มีความสุขกับการตั้งคำถาม(เฉลย ดอกผักเชียงดา)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 จะไม่บอกว่าคำถามนี้ยากหรือง่าย เพราะถึงอย่างไรก็มีคนตอบได้ทุกครั้ง ดูภาพคำถามเลยแล้วกัน

ดอกอะไรครับ ตอบถูกมีรางวัลนะจ๊ะจะบอกให้

เฉลย ดอกผักเชียงดา (Gymnema innodorum Dence.) เป็นผักที่รู้จักกันดีแถบภาคเหนือ เป็นผักที่มีสรรพคุณในการรักษาโรคเบาหวานได้ รายละเอียดไปหาเพิ่มเติมต่อนะ

ความเห็น

หวัดดีคณุkk โฮ โฮ..CryCryTongue out

วันนี้มาดึกจังไม่ค่อยเจอกันเลย..อิอิSmile

วันนี้ทำงานจนดึกเลย เพิ่งกลับมา

ตอนเขียนตอบยังไม่เห็นเซพเลย พอโพสท์ไป เจอเซพพอดี  ใจตรงกัน

มาโฮโฮ ด้วยกันนะ

 

มาแหะๆกันดีกว่าลอกเขามาเอิ๊กกๆๆคณุkkทำงานอะไรครับ

บอกไม่ได้ไม่เป็นนะอิอิ อิอิคุยกันกลัวเหงาCool

เจ้าปัญหาจริงๆคุณสุรพล ให้ตำแหน่งเป็น หลวงปริศนาพนาพันธุ์ ศักดินาแสนไร่ หลายคนบอกหมูๆ ตอบได้ถูกได้ทุกคำถามโดยเฉพาะน้องดวง เค้ารู้ไปหมด..ขอมอบบรรดาศักดิ์เป็น ท้าวรอบรู้ผกาพรรณ ศักดินาหมื่นไร่ ผมเองนะ..ไม่มีความสุขกับการตอบคำถาม..เพราะแทบตอบไม่ได้ซักคำถาม..แต่รู้มะ..ผมนะมีความสุขกับการเก็บ memory ความรู้ใหม่ๆเข้าคลังสมอง..เป็น ขุนลอบบันทึกผกาพรรณ ต้นห้องน้องดวงแล้วกัน

แสวงหาชีวิตที่สงบ..หลบลี้หนีความวุ่นวาย

 คุณตั้มสุดยอดนักคิด กระทบกระเทียบ เปรียบเปรย แต่ดูดีเป็นไปในทางบวก ผมอ่านแล้ว ขำกลิ้งเลย (ไม่มีลิง ไม่มีหมาหรอกนะ) น้ำหูน้ำตาไหลเลย "หลวงปริศนาพนาพันธุ์" ชอบบรรดาศักดิ์นี้มาก ไหนๆก็เป็นคนแต่งตั้งให้แล้ว คุณตั้มต้องหาที่ให้ด้วยนะจึงจะสมบูรณ์ ขอแค่ 10 ไร่ก็พอแล้ว

เปลี่ยนชื่อมั๊ยครับ ผมเปลี่ยนให้จากกุหลาบพันปีเป็น "หลวงปริศนาพนาพันธุ์"

ดีใจจังบรรดาศักดิ์นี้คุณหลวงท่านชอบ..ไม่รู้ละ..แต่นี้ไปผมจะเรียกคุณหลวงนะ..ถือว่ายินยอม..อิ..อิ..

แสวงหาชีวิตที่สงบ..หลบลี้หนีความวุ่นวาย

เพราะไม่รู้จักทุกครั้ง ที่ตั้งคำถามมา Cry

พอเพียง และ เพียงพอ บ้านไร่จันทร์เจ้า 

        เพิ่งเริ่มเป็นคนสวน..ไม่รู้จัก  จริง...จริง...ยังไม่เคย..ตอบได้เลย..คงเป็นคนที่มีปัญหา ..อีก..นาน..//ขอขอบคุณ..น้องจุ๋มและชาวสวน..พอเพียง..ที่นำภาพที่สวยงามมาให้ดู..แสน..ชื่น..ใจค่ะ..ชอบ..มาก..มาก 

 ที่จริงคำถามนี้มีผู้รู้ก่อนแล้ว 2 คน คือน้องจุ๋ม กับน้องดวงหทัย แต่ทั้งสองคนคงอยากให้คนอื่นๆร่วมสนุกกันมากๆ จึงไม่ตอบเสียเอง หรืออาจจะเป็นการแบ่งปันรางวัลไปให้คนอื่นบ้างก็เป็นได้ ขอบคุณนะครับทั้งสองคน

สำหรับผู้ที่ตอบถูกและได้รับรางวัล คือคุณToop-pong ช่วยส่งที่อยู่มาที่ ksurapon@yahoo.com ด้วยครับ แล้วจะส่งเมล็ดพันธุ์ไปให้

หน้า