ขอน้ำหวานจากผึ้ง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้เก็บกดมานะพี่น้อง(จริงแล้วไม่ค่อยมีเวลา)เลยมาลงให้ชมแบบถี่ๆ เมื่อวานหลังจากเสร็จงานก็กลับไปดูสวนส่วนตัวและพอดี อ.แอ้วและอ.ไก่ มาดูผึ้งที่เลี้ยงไว้และมีน้ำผึ้งมากแล้วเลยจัดการขอน้ำผึ้งมาใช้ทำสบู่สำหรับฅนพิเศษๆ





กรีดเอารังออกจากกันเพื่อง่ายต่อการเก็บผลผลิตน้ำผึ้ง





อ.ไก่ แน่ๆยังโดนแต่ไม่มีอาการเจ็บปวด(โดนมาเยอะชิน)




ใส่ผ้าขาวบางเพื่อกรองเศษของรังแล้วใช้มีดกรีดเพื่อให้น้ำผึ้งไหลลงรวมกัน เห็นวิธีกันแล้วนะครับน้ำผึ้งปลอดการปลอมปนและปลอดสารพิษ100%เพราะเกสรและน้ำหวามมาจากนี้








พืชผักต่างที่ปลูกไว้มีดอกออกและก็เป็นอาหารของผึ้งไปตามธรรมชาติซึ่งในสวนนี้มีเป็น100ชนิดและก็รวมถึงการบ้านของสมาชิกที่ให้ผมมาก็อยู่ในสวนนี้แล้วผมจะทยอยส่งการบ้านให้นะครับ....ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง,สมาชิกทุกท่านขอให้มีความสุขนะครับ(ปลูกต้นไม้กันนะครับ)



ความเห็น

ที่คลุมหน้ากันผึ้ง  มีแบบทั้งตัวมั้ย :uhuhuh:   แบบว่าใส่ไปยืนดูอย่างเดียว

มะเขือสีม่วงๆดำๆ มะเขือยาวม่วงดำ  จากต่างประเทศ  แน่นอน  แต่ว่า  จากคุณจุ๋ม  หรือตุ้ย   ชักไม่แน่ใจ  ต้องให้เจ้าของมาช่วยยืนยัน ต่อไป  เราจะต้องเอาผักต่างประเทศมาปรับตัวให้เยอะๆๆ  ที่อุบล  มีอีก2บ้าน  ที่ปลูกเก่งๆ

ผ.ผึ้งทำรัง อยู่สูงๆก็จะปล่อยเขา ดันมาอยู่กอตะไคร้หอม+ต่อยลูกอีก เผารัง+ตะไคร้เรียบไม่เหลือ555 มะเขือสวยมากๆคะ่

ที่บ้านมี 4 รัง ช่วยมาจับให้หน่อยครับพี่ดำ

ได้เลยผู้ใหญ่...

เลี้ยงยากมั้ยครับ  อยากลองมั่งจัง

สวนจินตนาการ

นำจินตนาการ มาผสานให้เป็นจริง

ไม่ยากครับเราต้องมาทำความรู้จักกับผึ้งก่อนแล้วทุกอย่างง่ายมาก

ทำเกือบครบทุกอย่างแล้วนะคะเนี่ย

ยังมีอะไรที่ไม่ได้ทำมั่งคะ 

:cheer3:

เยอะเลย....แต่คงจำไม่ไหวแล้ว....

ได้เยอะมั๊ยครับ อยุ่แถวไหนขอทราบข้อมูลเพื่่อเป็นกรณีศึกษาครับ ของผมผึ้งมาอยู่เองเป็นผึ้งโพรงไทยเมื่อก่อนเคยได้น้ำหวานเยอะเดี่ยวนี้มีแต่รังกับตัวผึ้งแต่น้ำผึ้งไม่ค่อยมีครับ ของคุณวัชรินทร์เป็นผึ้งพันธ์ใช่มั๊ยครับ

ก็พอแค่ทำสบู่และใช้ทานบ้างครับ เป็นผึ้งโพรงบ้านเรานี่แหละครับธรรมดาจะจับในที่มืดๆทั่วไปเราก็จับเขามาใส่ในกล่องและที่สำคัญเราต้องดูและเรื่องอาหารของเขาและศัตรูมีวิธีการดูแลพอสควรอยู่ราชบุรีครับ

หน้า