อายุครบ 1 ขวบแล้ว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

22 เม.ย. อายุครบ 1 ขวบแล้วจากการเข้ามาอยู่บ้านสวนพอเพียงแห่งนี้   ผมได้นำสิ่งหนึ่งที่เป็นส่วนลึกและอยู่ในใจของผมเสมอมาก็คือ..การสร้างจุดเริ่มต้นใหม่  ซึ่งเป็นการสร้างจุดเริ่มต้น เพื่อที่จะเดินทางไปสู่จุดหมายปลายทาง...แต่ทว่าจุดหมายปลายทางไม่ใช่สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต....แต่สิ่งที่เรียงรายอยู่ระหว่างสองข้างทางต่างหาก ที่เป็นสาระสำคัญของการเดินทาง สร้างสิ่งที่เป็นจริง จากประสบการณ์ทั้งชีวิตมาไว้ที่นี่.......

หากการเดินทางของใครก็ตามที่เข้ามาเรียนรู้นี้  ได้เก็บเอาสิ่งที่อยู่รายทางระหว่างทาง ผมเชื่อว่าก็จะเกิดความรู้ เกิดวิธีปฏิบัติที่สามารถจะนำไปสู่การใช้ชีวิต     และวิถีการดำรงตนอยู่  ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  ให้เกิดความยั่งยืนแก่ตนเอง ครอบครัว แก่แผ่นดิน..ได้

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง................สามัคคี(ปลูกต้นไม้ด้วยกันนะครับ)

ความเห็น

ข้อความหรือคำพูดที่มีแง่คิดดีๆผมรู้สึกว่ามันเป็นเครื่องจรรโลงจิตใจให้มานะสู้ต่อไปได้ในบางครั้งแม้ว่าเราจะเหนื่อยจะท้อจนนึกอะไรไม่ออก เหมือนกับการมุ่งสู่เป้าหมายจนลืมสังเกตุสิ่งรอบๆข้างที่เรากำลังผ่านมันไปว่ามันก็ยังคงความงามแต่เราก็ไม่ได้สนใจ การได้ฟังสิ่งดีๆทำให้เราต้องหยุดทบทวนความคิดพฤติกรรมของเราและปรับเปลี่ยน ขอบคุณที่นำข้อคิดดีๆมาย้ำเตือนกันครับ ยินดีในโอกาสครบขวบแห่งการเป็นสมาชิกบ้านสวนพอเพียงครับ

:love:

ขอบคุณมากครับ

สร้างสรรคุณค่าและความหมายจากการเรียนรู้ได้มากมาย


มั่นใจในวิถีที่ดีงามร่วมกัน มั่นใจในความเป็นวัชรินทร์


การเรียนรู้ระหว่างทางสำคัญยิ่ง

1ขวบแล้ว  ขอบคุณ  สำหรับการให้พึ่งพาความรู้ และประสบการณ์   ทำเช่นไร  ย่อมได้ผลเช่นนั้น  ทำจริง  ลงมือจริง  ก็ได้ผลจริงๆ

รอยเท้าที่ยาวไกล

เมื่อมองกลับไป

บ่งบอกได้ในผลงาน

บางรอยอาจมีชำรุด

เพราะสะดุด จุดขวากหนาม

ฟันฝ่าจนรอยงาม

เก็บเป็นนิยามของความภูมิใจ

:cheer3:มาให้กำลังใจพี่วัชค่ะ่:cheer3:

ขอบคุณสำหรับความรู้ที่ได้นำมาแบ่งปันค่ะ :cheer3: :cheer3: :cheer3:

:beg: :beg: :cheer3:

ยินดีด้วย เดินมาด้วยกันค่ะ...พี่ก็1 ขวบกว่าๆ แค่ก้าวแรก..ก้าวต่อไปๆ อีกยาวนาน....ค่ะ

ครบขวบแล้ว.... :cute: :cheer3:

ขอบคุณสำหรับแง่คิดดีๆ ค่ะ เห็นด้วยอย่างยิ่ง เวลาที่เราบรรลุเป้าหมายตามที่คาดหวังไว้  เราก็จะรู้สึกดีใจ แต่ความรู้สึกนั้นอยู่กับเราแค่ชั่วระยะเวลาหนึ่ง   จริงๆ แล้ว  ความสุขเกิดขึ้นแล้วในขณะที่เรากำลังทำสิ่งนั้นๆ อยุู่  แต่เราหารู้ตัวไม่   ความสำเร็จเป็นเพียงแค่โบนัสจากผลสำเร็จของการกระทำนั่นเอง  


ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ  

หน้า