น้ำใจ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เมื่อวันเสาร์ ที่ผ่านมา ตัวเองและหลานอายุ 3 ขวบกว่า นั่งรถตู้ตั้งแต่แปดโมงเช้า  โดยที่ตนเองยังไม่ได้ซื้อนมหรือขนมให้หลานเลย รถตู้มาก็เลยขึ้นไป พอนั่งไปได้ประมาณ 1 ชม.หลานก็บอกปวดท้อง ก็นึกว่าหลานปวดท้องหนัก หลานบอกว่าป้าหนูหิว  ตนเองก็คิดว่าอีกประมาณ 10 นาทีก็ถึงปั๊มแก๊สแล้ว รถคงจอดเติมแก๊ส แต่รถตู้ก็ไม่จอดเติมซะงั้น ประมาณอีก 20 นาทีหลานก็บอกว่าหนูหิว ตนเองกลัวคนรำคาญก็บอกว่าอีกแป๊บนึง หลานก็นิ่งไป อีก 15 นาทีหลานก็บอกว่าหนูหิว ก็เลยบอกรถว่าขอจอด  5 นาทีได้ไหมซื้อนมให้หลานเพราะรถจะผ่านร้านขายของ คนขับรถตู้บอกว่าเดี๋ยวจอดเติมแก็สจึงซื้อ เวลาผ่านไป ครึ้งชั่วโมงก็ยังไม่ถึง  หลานก็บ่นอีก  คนขับรถก็ขับไปเฉย ไม่พูดไม่จา พอดีผู้โดยสารบนรถตู้ได้ยินว่าหลานหิว จึงเอากล้วยน้ำว้าให้หนึ่งลูก และหลานก็กินจนหมด  พออีก 20 นาที จึงถึงปั๊ม โอ๊ยถ้าเป็นลูกตัวเองหิวจะจอดให้หรือเปล่าหรือว่ารอถึงปั๊มอย่างเดียว ซึ่งปั๊มที่ว่าก็ไกลมากมาก แต่ก็ขอขอบคุณผู้ร่วมเดินทางที่มีน้ำใจแบ่งปันกล้วยน้ำว้าให้หลานค่ะ

ความเห็น

:love:

น่าชมเชยครับ

สังคมสมัยนี้มีทั้งดีและไม่ดี แต่สงสัยคนไม่ดีจะมากกว่าคนดีนะ....ขอชื่นชมเจ้าของกล้วยที่มีน้ำใจกับเด็กคะ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

:cheer3:สังคมมีคนทุกประเภทปะปนกันไป

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

เรื่องนี้ดีจัง มีทั้งตัวร้ายตัวดี ตัวดียิ่งเด่นเพราะมีเจ้าตัวใจร้าย ชีวิตจริงก็ไม่ต่างจากนิยายน้ำเน่าหรือว่าเจ้าตัวร้ายมันดุหนังแบบนี้บ่อยๆ ว่าก็ว่าเถอะที่่เลวกว่านี้ยังมีอีกเยอะ ขอบคุณที่แบ่งปันประสบการณ์ครับ

หลายๆครั้งต้องพกขนมไม่ก็ลูกอมติดกระเป๋าไว้ค่ะ รถตู้หรือรถโดยสารไม่ค่อยจอดให้เลยค่ะ

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

:admire: สังคม ยังมีคนดีอีกมากมายค่ะ เรามามองคนดีๆ กันดีกว่า สบายใจกว่ากันเยอะ

โลกไม่ได้มีแต่สิ่งเลวร้ายไปทั้งหมดหรอกนะคะยังไงก็ยังมีสิ่งดี ๆ ให้ได้ชื่นใจกันบ้าง

สวัสดีค่ะ คุณkongthip - โลกเราจะน่าอยู่ถ้าคนเรารู้จักการให้ การแบ่งปัน และมีน้ำใจที่จะช่วยเหลือผู้อื่น แค่นี้โลกเราก็น่าอยู่แล้วล่ะ   :beg:

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

หน้า