เมื่อ ข้าวโอ๊ต อยากแจก..

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ภาพถ่าย

สวัสดีครับผมชื่อข้าวโอ๊ตครับ   ผมขออนุญาตคุณแม่แล้วให้คุณแม่ทำรูปให้

ข้าวโอ๊ตนั่งพิมพ์เองครับ นั้่นน้องแพรวาเอามะไฟไปฝากเพื่อนๆและคุณครู

นี่ครับต้นไม้ มะค่า

เมื่อปลายปี54ที่น้ำท่วมเยอะๆข้าวโอ๊ตเคยช่วยคุณแม่ใส่เมล็ดพันธุ์ส่งทางธนาคารบ้านสวนมาแล้ว นี่ครับเมล็ดมะค่า ที่จะแจกให้คนละ5เมล็ด

ภาพถ่าย

นี่ครับฝีมือข้าวโอ๊ตเพาะขึ้นด้วย ครับคุณครูที่1ของผม คือคุณแม่ครับ

ข้าวโอ๊ตได้เก็บมาจากต้นในรูป50เมล็ดแจกคนละ5เมล็ด10คนครับ         ช่วยนับ1ถึง10   ให้ข้าวโอ๊ตด้วยครับจริงๆแล้วข้าวโอ๊ตเก็บได้200เมล็ดหลวงตาที่วัดขอไป150เมล็ด เดียวข้าวโอ๊ตไปดูที่ต้นใหม่ถ้าเก็บได้อีกจะมาแจกเพิ่มครับ

ขอขอบคุณ ผู้ใหญ่โสทร ประธานแจ้วและลุงป้าน้าอาทุกๆท่าน

จากข้าวโอ๊ตครับ...

ความเห็น

สวัสดีจ้า น้องข้าวโอ๊ต - ป้าทิพย์อยากได้เหมือนกันจ้า แต่อยู่ไกลจ้า มาชืนชมน้องข้าวโอ๊ต รู้จักแบ่งงปันแล้ว      :good-job:    :embarrassed:

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

:hi: ขอบคุณครับ คุณป้าทิพย์คนสวย 

ข้าวโอ๊ตใจดีจังครับ ไว้ข้าวโอ๊ตถ่ายรูปบริเวณโรงเรียนมาฝากน้าแคทหน่อยได้ไหมค่ะ


ดูร่มรื่นจัง

:info:ขอบคุณครับน้าแคท คนสวย ไว้ข้าวโอ๊ตจะถ่ายรูปที่โรงเรียนมาให้ชมครับรวมทั้งแปลงดอกไม้+ต้นไม้ ที่โรงเรียนที่ข้าวโอ๊ตกับแพรวาปลูกปี53

อยากได้แต่่ิเป็นคนที่กลัวคุณครูมาตั้งแต่เล็กๆคุณครูน้องข้าวโอ๊ตอย่าดุนะ ถ้าลุงไม่ส่งการบ้านตามเวลา ไม่ได้เกเรแต่ลุงจะทำประสาของลุงเป็นคนที่ชอบทำอะไรโดยไม่มีอะไรมาบังคับ แต่ไม่ใช่เป็นคนที่เอาแต่พูดแล้วไม่ทำ ไม่ชอบขออะไรจากใครแต่วันนี้จะขอจากคุณครูน้องข้าวโอ๊ต แล้วจะต้องศึกษาว่าจะต้องให้ความร้อนกับเมล็ดอย่างไร ? ก่อนจะปลูก(เท่าที่ฟังเพื่อนๆเห็นว่ากรรมวิธีการปลูกต้นนี้ไม่ใช่วิธีปกติธรรมดา) เพลงเพราะจากวงอิมโพสสิเิ้บิ้ลร้องโดยคุณลุงเศรษฐา มีความหมายดีถ้าใครๆเอาไปคิดต่อนอกจากฟังสบายๆ น่าจะนับ 3 ในจำนวน 10 นะครับคุณครูน้องข้่าวโอ๊ต(คุณครูคนแรกของลุงในบ้านสวนฯ) ที่อยู่สำหรับส่งเขียนไว้ในกล่องข้อความฯครับคุณครูน้องข้าวโอ๊ต แล้วค่าจัดส่งฯหรืออะไรที่ต้องให้ลุงมีส่วนรับผิดชอบก็ช่วยบอกมาด้วยครับ ขอบคุณ คุณครูน้องข้าวโอ๊ตครับ

:embarrassed: 

:admire2:คุณลุง อินเนียร์ รอที่บ้านครับวันที่5/6/2555 ข้าวโอ๊ตให้คุณพ่อจัดส่งให้ครับ ค่าใข้จ่ายไม่ต้องครับ

ขอบคุณ คุณครูน้องข้าวโอ๊ต ขอบคุณน้องแพรวาที่คอยเชียร์ ขอบคุณ คุณแม่ที่่คอยช่วยเหลือ ขอบคุณพ่อที่คอยบริการให้ทุกคนได้ทำหน้าที่พิทักษ์โลกช่วยลดภาวะโลกร้อน ขอบคุณทุกๆคนที่ช่วยกันครับ

:admire: เข้ามาชื่นชมน้ำใจคนแจกค่ะ น้องข้าวโอ๊ต และ น้องแพรวา เก่งจังเลยน่ารักมากๆค่ะ :cheer3:

 

 

 

:admire2:ขอบคุณค่ะ ป้าเหนือ ที่มาให้กำลังใจ:cheer3:

งั้นน้าน้อยนับด้วยคนนะครับ.... 4 /10 หรือปล่าว... ขอเป็นลูกศิษย์คุณครูข้าวโอ๊ตครับ :admire2:

ชีวืตที่เพียงพอ..

หน้า