ขอเวลาสองสามนาที...ในวันสิ่งแวดล้อมโลก(ปิดการแจก-แจ้งส่งซอง)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ขอเวลาสองสามนาที...ในวันสิ่งแวดล้อมโลก


ถือโอกาสเข้ามาคุยกันในวันสิ่งแวดล้อมโลก ในวันสำคัญ ๆ ก็ไม่ลืมแบ่งปันผลิตผลจากเมล็ดพันธุ์มิตรภาพและน้ำใจที่เคยได้รับมาก่อนหน้านี้  และหลังจากเสร็จภารกิจนี้ขอส่งใบลาห่างหายไปอีกสักระยะ


ในวันนี้ขอเวลาสองสามนาที เพื่อแจ้งข่าวแบ่งปัน แด่เพื่อน ๆ สมช. เป็นการแจกเมล็ดแตงหนาม(Horned Melon) เจ้าของเมล็ดพันธุ์ที่ส่งมาให้ปลูกจนได้ผลผลิต เคยแสดงความประสงค์ให้ทราบว่าอยากแบ่งปันกันอย่างถ้วนหน้าในบ้านสวนฯ และให้โอกาสได้ปลูกแตงหนาม



จนวันนี้ยินดีมากที่ได้ชิมเนื้อผลแตงหนาม (ประทับใจผลสุก ชิมครั้งแรก ๆ เฉย ๆ แต่พอชิมครั้งหลัง บอกได้ว่ายังคงจะปลูกต่อ รสชาตินี้ก็คงต้องบอกว่าลางเนื้อชอบลางยาบางท่านอาจไม่รู้สึกชอบ)และได้เก็บเมล็ดมาแบ่งปันเพื่อน สมช.แล้ว เมล็ดแตงหนามท่านละห้าเมล็ด จำนวนห้าท่าน แจ้งที่อยู่ผ่านทางข้อความส่วนตัว(พีเอ็ม) เพื่อจัดส่งให้ฟรี               


ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจรับเมล็ดไปช่วยกันปลูกต้นไม้เขียว ๆ ในวันสิ่งแวดล้อมโลก


 หมายเหตุ หากว่ามีเพื่อน สมช.สนใจ เกินกว่าห้าท่านจะขยายจำนวนผู้รับแจกเพิ่ม โดยขอเพิ่มกติกาเล็กน้อย


ปิดการแจกค่ะ


ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจและให้กำลังใจในการแบ่งปันครั้งนี้ด้วยค่ะ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการแจกรอบนี้แล้ว ขอลาต่ออีกระยะหนึ่งนะคะ


๘ มิถุนายน ๒๕๕๕ ได้จัดส่งซองทางไปรษณีย์ให้แล้วทุกท่านค่ะ หากได้รับหรือไม่ได้รับเมล็ดรบกวนช่วยส่งข่าวด้วยค่ะ


มีความสุขกับการปลูกนะคะ

ความเห็น

แวะ สวนป่า ของผมด้วยนะครับ

ขอบคุณค่ะ ลุงพูน มีจังหวะเดี๋ยวแวะสวนป่าด้วยค่ะ ไม่ได้เข้าสวนป่ามานาน ช่วงนี้อ่านหน้าจอคอมได้ไม่นานเลยค่ะ

ตอนนี้ไม่กล้าขอแล้วค่ะ เข้ามาชื่นชมคนใจดี็แล้วกัน 

อาย เอาไปแล้วกลัวเสียของ :sweating:

""

 

อ้าวววว... ต้องทดลอง ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ... ไม่มีอะไรเสียของหรอกค่ะ น้องอีฟ ทุกอย่างได้เรียนรู้ จริง ๆ นะ ... อีกสักสี่ห้าวันคงได้เจอกัน

:admire: แวะมาชื่นชมน้ำใจพี่สายพิณครับ ตอนนี้ที่สวนไม่ยังไม่พร้อมรับไม้ขนาดเล็กครับ

“Stupidity is an attempt to iron out all differences, and not to use them or value them creatively.”
― Bill Mollison

ขอบคุณค่ะ น้องนึก แวะมาเยี่ยมกันตามเคย ชวงนี้น้องนึกกำลังเริ่มต้นสวนนะคะ ท่าจะเหนื่อยใช้ได้เลย ยังไงเอาใจช่วยนะคะ


หากว่าไม้เล็กปลูกไม่ได้ ลองหยอด ๆ ไม้เล็กให้เขาขึ้นเองแบบธรรมชาติในบริเวณที่จะไม่ถูกรบกวนน่าจะพอได้ไหมคะ เข้าหน้าฝนบางทีต้นไม้ก็น่าจะอยู่รอดได้ด้วยธรรมชาตินั้น ๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ พี่สายพิน มาแล้วจะรีบไปไหนอีก...ค่ะ ตอนนี้ขอดู ชมแต่ความงามของแตงหนามไปก่อนค่ะ..มันน่ารักดีจริงๆ เลย

สวัสดีค่ะ น้องยุพิน กำลังจะออกจากหน้าจอ ได้ยินเสียงทักเลยรีบเข้ามาก่อน คุณตาเริ่มไม่ไหวแล้วอ่ะค่ะ เลยใช้วิธีรีบไปรีบมา แว่บ ๆ จำได้น้องยุพินจองเมล็ดไว้ นะ นับสองเลยนะคะ แล้วจะจัดส่งไปให้ช่วยอุปการะนะคะ ขอบคุณกันล่วงหน้าที่ช่วยกันดูแล (ผู้ให้ต้องขอบคุณผู้รับเนาะ เพราะว่ามีผู้รับการให้จึงครบองค์สมบูรณ์)

สวัสดีค่ะ พี่สายพิน - สบายดีหรือเปล่าไม่เห็นพี่สายพินนานเลยค่ะ ไงดูแลสุขภาพตัวเองเยอะๆนะคะ พี่สายพินเอาเมล็ดมาแจก ขอชืนชมและเป็นกำลังใจให้คะ      :victory: :beg:

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

ขอบคุณค่ะ ทิพย์ เข้ามาเป็นกำลังใจกันเหมือนที่ผ่านมาเลยนะคะ วันสิ่งแวดล้อมโลก เลยอยากสนับสนุนให้มีต้นไม้เขียว ๆ เพิ่มขึ้นอีกสักหน่อย ผลพลอยได้ก็เป็นเรื่องของปากท้อง อย่างน้อยก็มีผลแตงให้ชิมกัน ทิพย์เอาไปปลูกด้วยบ้างไหม เลื้อยพันเร็วแต่น้อยกว่าถั่วขอหรือถั่วครกนะ

หน้า