ขอเวลาสองสามนาที...ในวันสิ่งแวดล้อมโลก(ปิดการแจก-แจ้งส่งซอง)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ขอเวลาสองสามนาที...ในวันสิ่งแวดล้อมโลก


ถือโอกาสเข้ามาคุยกันในวันสิ่งแวดล้อมโลก ในวันสำคัญ ๆ ก็ไม่ลืมแบ่งปันผลิตผลจากเมล็ดพันธุ์มิตรภาพและน้ำใจที่เคยได้รับมาก่อนหน้านี้  และหลังจากเสร็จภารกิจนี้ขอส่งใบลาห่างหายไปอีกสักระยะ


ในวันนี้ขอเวลาสองสามนาที เพื่อแจ้งข่าวแบ่งปัน แด่เพื่อน ๆ สมช. เป็นการแจกเมล็ดแตงหนาม(Horned Melon) เจ้าของเมล็ดพันธุ์ที่ส่งมาให้ปลูกจนได้ผลผลิต เคยแสดงความประสงค์ให้ทราบว่าอยากแบ่งปันกันอย่างถ้วนหน้าในบ้านสวนฯ และให้โอกาสได้ปลูกแตงหนาม



จนวันนี้ยินดีมากที่ได้ชิมเนื้อผลแตงหนาม (ประทับใจผลสุก ชิมครั้งแรก ๆ เฉย ๆ แต่พอชิมครั้งหลัง บอกได้ว่ายังคงจะปลูกต่อ รสชาตินี้ก็คงต้องบอกว่าลางเนื้อชอบลางยาบางท่านอาจไม่รู้สึกชอบ)และได้เก็บเมล็ดมาแบ่งปันเพื่อน สมช.แล้ว เมล็ดแตงหนามท่านละห้าเมล็ด จำนวนห้าท่าน แจ้งที่อยู่ผ่านทางข้อความส่วนตัว(พีเอ็ม) เพื่อจัดส่งให้ฟรี               


ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจรับเมล็ดไปช่วยกันปลูกต้นไม้เขียว ๆ ในวันสิ่งแวดล้อมโลก


 หมายเหตุ หากว่ามีเพื่อน สมช.สนใจ เกินกว่าห้าท่านจะขยายจำนวนผู้รับแจกเพิ่ม โดยขอเพิ่มกติกาเล็กน้อย


ปิดการแจกค่ะ


ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจและให้กำลังใจในการแบ่งปันครั้งนี้ด้วยค่ะ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการแจกรอบนี้แล้ว ขอลาต่ออีกระยะหนึ่งนะคะ


๘ มิถุนายน ๒๕๕๕ ได้จัดส่งซองทางไปรษณีย์ให้แล้วทุกท่านค่ะ หากได้รับหรือไม่ได้รับเมล็ดรบกวนช่วยส่งข่าวด้วยค่ะ


มีความสุขกับการปลูกนะคะ

ความเห็น

แปลกดี เพิ่งจะเคยเห็น :admire: ว่าแต่แจกครบหรือยังคะ ถ้ายังขอด้วย ๆ :sweating: แต่ว่าการบ้านครั้งก่อนไม่ผ่านเลย คุณครูจะให้การบ้านใหม่มั๊ยเนี่ย

"ความสุขของชีวิตในวันนี้ คือทำตามวิถีพอเพียงของพ่อ"

พอดีเลยค่ะ คุณบีฟู ได้เป็นท่านที่ห้า ... เป็นกำลังใจให้อย่างมากเลยค่ะ ที่ผ่านมาก็ทำการบ้านหลายอย่างไม่ผ่านเหมือนกัน บางทีก็เริ่มท้อ ๆ แต่มาคิดอีกทีตราบใดที่ยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจแล้วทดลองเพาะฝึกไปเรื่อย ๆ ก่อนเลยค่ะ เมล็ดพันธุ์ที่ได้เป็นเมล็ดพันธุ์จากมิตรภาพและน้ำใจกันนะคะ ฝึกบ่อย ๆ อีกหน่อยก็ปลูกได้ผล ... ถือว่าวันได้ผลก็เป็นนักรบผู้ผ่านสนามรบมามาก ไม่สำคัญว่าแพ้หรือชนะ สำตัญที่ไม่ล้มเลิกความตั้งใจ พอคิดอย่างนี้ได้เลยร้องอ๋อ ได้รู้ตัวว่ากำลังปลูกต้นไม้ความอดทนด้วยค่ะ คุณบีฟู แหม ... เลยคุยยาว ไว้จัดส่งไปให้นะคะ ไม่ผ่านยังไง ติดตามการแจกทำซ้ำ ๆ บ่อย ๆ วันหนึ่งได้เองแน่ ๆ ค่ะ ยินดีมากเลยค่ะที่มีผู้รับไปอุปการะ

ขอรับด้วยคนนะคะ :crying2:

เป็นท่านที่หกนะคะ กติกาเพิ่มเติมอีกนิดค่ะ ขอให้ส่งซองเปล่าจ่าหน้าชื่อติดแสตมป์มารับเมล็ดด้วยนะคะ จะแจ้งที่อยู่ให้ทางฝากข้อความค่ะ

ไม่เคยรู้จักแตงหนาม รสชาดเป็นยังไงบ้างครับ

ลุงนิตย์ ไม่เจอกันนานเลยค่ะ ไม่ได้เข้าบ้านสวนฯเอง หลังซ่อมคอมเสร็จ


ภาพแตงหนามข้างล่างนี้เป็นสองผลล่าสุดที่นำเมล็ดมาแบ่งแจกค่ะ



เวลาที่ใช้มีดตัดครึ่งแล้ว



เรื่องรสชาติเคยชิมตอนผลเขียวเล็ก ๆ ที่ถูกแมลงต่อย แล้วโตต่อไม่ได้ จะมีรสชาติค่อนคล้ายราวกับแตงกวา ไม่น่าอร่อยนักอ่ะค่ะ แตงกวาจะอร่อยกว่า แต่พอเก็บผลรอสุกขั้วแห้ง เอามาชิม ใหม่ ๆ ก็เฉย ๆ นะคะ แต่ครั้งหลังนี้ผลคงลืมต้น รสชาติจะออกเปรี้ยวนิดหนึ่งแต่ไม่เปรี้ยวเหมือนมะนาว จะคล้ายซ่าปลายลิ้นนิด ไม่จัดนะคะ ถือว่าส่วนตัวเองแล้วใช้ได้เลย กะว่าหมดต้นนี้ก็คงปลูกต่ออีกค่ะ มีบางเวปที่บอกวิธีการกินอื่น ๆ โดยการผสมกับน้ำผลไม้ปั่นอื่น ๆ หรือ เติมน้ำตาลกับเกลือจะทำให้รสชาติดีขึ้น แต่ที่คิดว่าจะปลูกต่อก็เนื่องด้วยว่ารสขาติที่ใช้ได้กับประการน่าสนใจมากจากที่เคยอ่านผ่านตาในเวปนั้นคือคุณค่าทางอาหารสูง ส่วนสนนราคาต่อผลในต่างประเทศตกที่ผลย่อม ๆ (น่าจะใหญ่กว่าที่แสดงในความเห็นนี้ จะตกอยู่ที่ราคาสามดอลล่าร์เศษ) แต่จะว่าไปแล้วเห็นว่าเป็นวัชชพืชในต่างประเทศนะคะ คงไม่ค่อยมีคนปลูกเลยราคาสูงหน่อย ... พื้นที่ปลูกลุงนิตย์น่าจะพอมีที่ว่างเหลือให้เจ้าต้นน้อยนี้ไปอยู่อาศัยด้วย บอกตรง ๆ ว่าหากลุงนิตย์ยอมปลูกบ้างเป็นเรื่องน่าสนใจนะคะ หลังเกษียณได้มีอะไรทำบ้าง แถมมีเมล็ดไว้จำหน่าย จ่าย แจกกันบ้าง

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจและให้กำลังใจในการแบ่งปันครั้งนี้ด้วยค่ะ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการแจกรอบนี้แล้ว ขอลาต่ออีกระยะหนึ่งนะคะ

๘ มิถุนายน ๒๕๕๕ ได้จัดส่งซองทางไปรษณีย์ให้แล้วทุกท่านที่แจ้งรับเมล็ดแตงหนามแล้วนะคะ หากได้รับหรือไม่ได้รับเมล็ดรบกวนช่วยส่งข่าวด้วยค่ะ


มีความสุขกับการปลูกนะคะ

หน้า