โชคร้ายโชคดี

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เหตุเกิดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


รถป้าเล็ก  ตอนเช้าวันจันทร์ ไปเติมน้ำมัน  เด็กปั๊มทักว่า  ถังน้ำมันรั่วหรือเปล่าครับ  น้ำมันหกลงพื้นเยอะเลย  อ้าวๆ..ทำไงล่ะ   แต่ก็ขับไปถึงที่ทำงานค่ะ  จอด  ไปสอน 

เที่ยง  ให้เพื่อนมาช่วยดูว่า  รั่วจริงมั้ย  หรือเด็กปั๊มเติมแล้วหกคือตอนนี้  ใต้ท้องรถสะอาด  ไม่มีรอยหยดของน้ำมันเลย   ก็ให้เด็กไปซื้อน้ำมันมาลิตรหนึ่ง  เพื่อนช่วยเติม

นั่นเห็นแล้ว  เติม1ลิตร  หกไปครึ่งลิตร  ขับรถเข้าศูนย์  ช่างบอกว่า  มีรอยฟันสัตว์  กัดสายส่งน้ำมัน  หลายจุด นึกได้ว่า  วันก่อนเห็น  อุ๋งอิ๋ง  เข้าไปใต้ท้องรถ  แล้วทำท่าเหมือนสู้กับตัวอะไรสักอย่าง  ก็ได้แต่บอกว่า  อุ๋งอิ๋ง  อย่าทำ  เดี๋ยวรถแม่เสีย  เขาก็ออกมา  แต่ว่า  คงกัดเสร็จแล้ว น่าจะผิดกลิ่น  เพราะป้าเล็กไปเปลี่ยนล้อมา  2ล้อ พร้อมตั้งศูนย์ 3800.- คราวนี้ช่างประเมินราคาสายน้ำมัน  4 พัน ขับได้  สบายใจ2วัน   แล้วก็มีเหตุต่อ

ตอนเช้าวันศุกร์  ขับรถไปทำงาน  ทำไมแอร์ไม่เย็น  ขับไปสักพัก  สัญญาณไฟสูง  ติดเอง  ก็ขับไปจนถึงที่ทำงาน  จอด  แล้วไปคุยกับเพื่อนๆ  เขาก็ว่า  เข้าศูนย์เถอะพี่   ไปถึงศูนย์  เขาบอกว่า  สายไฟ  โดนหมากัดทั้งมัดเลยนะ   ยังดีที่ไม่ช้อต   อุ๋งอิ๋งอีกแล้ว 


บอกช่างคนนี้ว่า  น้องถ้าต่อสายได้  ต่อให้พี่หน่อยนะ  อย่าสั่งอะไหล่  เพราะแพงมากๆ (เชฟ รถยุโรป)เขาก็ช่วยเต็มที่  ติ๊บให้100.-  แล้วไปจ่ายที่การเงินอีก700.-  ค่าแรง  กับค่าหลอดไฟในตัวรถ  5โมงเย็น  รับรถ

โชคร้ายยังไม่หมด

หลังคาบ้าน  โดนพายุ  ตัวครอบตกมาแตก  ช่างขึ้นไปเช็ค  ตัวครอบหายไป3อัน  ถึงว่า  ฝนรั่วลงมา  น้ำไหล  ถึงหน้าห้องนอนเลย

ขับรถไปซื้อตัวครอบ


ไปได้ที่ร้าน  อุบลวัสดุ  เป็นร้านที่4  ถึงจะมีให้ซื้อ

ขั้นตอนการซื้อ  มากพอสมควร  จ่ายตังค์แล้ว  ต้องขับรถต่อไปรับของที่คลังรวม  ไปยื่นใบเสร็จแล้วรอรับสินค้า  ใช้เวลาตั้งแต่ออกไปหาซื้อ  เกือบ3ชั่วโมง

กลับมาซ่อมหลังคา 

โชคร้ายก็ผ่านไป    ช่วงนี้ ก็ทำบุญค่ะ


เช้าวันนี้วันที 6 มิถุนา  เช้าไปทำงาน   เข้าแถว มีเพื่อนครู  เข้ามาแสดงความยินดี  ว่าป้าเล็กได้ขั้น เมื่อ  1เมษา  ปกติเงินเดือนจะขึ้น ครึ่งขั้น  ครั้งนี้เงินเดือนก็จะเพิ่มต่างจากเดิมๆ ราว500กว่าๆแต่ไม่น่าจะถึง1พัน    เพื่อนๆก็ มาแสดงความยินดีหลายคน  แล้วตบท้ายด้วยคำว่า  แล้วจะเลี้ยงเมื่อไร   ป้าเล็กว่า  ได้500จะให้เลี้ยง2พัน   ทำงานมา 20 ปี  เพิ่งจะได้  ครั้งนี้เป็นครั้งแรก(จริงๆค่ะ บรรจุปี35)  เอางี้  ปิดซอยเลี้ยงไปเลยดีมั้ย  


ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง

 

 

ความเห็น

ในความโชคร้ายยังมีโชคดีนะคะป้าเล็ก

ตอนที่มาเขียนเล่านี่  ป้าเล็กอาการดีขึ้นเป็น  ปกติแล้วค่ะ   แต่ตอนที่เจอเหตุ   แทบจะร้องไห้เลยนะ  อันนั้น5พัน  อันนี้3พันแปด  อันนี้อีก4พัน   มันซ้ำๆๆ  หลายอย่างมาก  ถึงขั้น  จะเอาอุ๋งอิ๋งไปปล่อยเลยนะ 

เรื่องร้ายผ่านไปเรื่องดีก็เกิดขึ้น ยินดีด้วยครับ กำลังใจในการทำงานก็เพิ่มขึ้นเพราะมีคนเห็นในผลงานที่ผ่านมา

เขาเห็นช้ามากเลยนะ  20ปีพอดี  แต่ก็ยังดีนะ ที่เขายังเห็น


สิ่งร้ายๆกำลังผ่านไปครับผม..เดี๋ยวสิ่งดีๆก็ตามมาเอง :cheer3: :cheer3: :cheer3:

ขอบคุณค่ะ

:sweating:จะดีใจหรือเสียใจดีป้าคะ:bye:

นั่นดิ   จะดีใจหรือเสียใจดี

ป้าเล็กเลี้ยงเมื่อไรบอกนะคะ ... จะไปแอบมองว่าจ่ายเกินสองพันหรือเปล่า


ยินดีด้วยกับสองขั้นค่ะ เรื่องโชคดีโชคร้ายหลายครั้งมักนึกถึงคนกับเงา และสองด้านของเหรียญเดียวกัน นั้นคือ สองเรื่องนี้มักขาดกันไม่ได้นะคะ ...


ช่วงนี้เหมือนกันอย่างหนึ่งคือคงต้องซ่อมหลังคาบ้านแล้วไม่อย่างนั้นเป็นเรื่องเลยค่ะ

หน้า