สวนเก๋า..เตียนแล้วนะ..อีฟ..พร้อมโชว์ถั่วครก ฟักข้าวจ้า..

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เก๋าไม่ว่างหลายวัน เมื่อวานว่าง ก็เลยลงสวนหน่อย สะสางปัญหาหัวใจ อิอิ  ทำ 2 วัน วันนี้เสร็จแล้วเลยเอาภาพมาให้ดู ว่าเก๋าทำงานนะ..นู๋หวิ่ง ณ เยอรมัน หาว่าเก๋าเฝ้าเวบ ป๊าดโธ่!...เฝ้าที่ไหน...วันละ 3 เวลาเอง 555  แถมดึก ๆ อีก เป็น 4 รอบ  ก็เก๋าว่างน่ะ...

 


 

ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าขาดการเอาใจใส่...เก๋าไม่ว่าง...ยุ่งมาก เลยไม่ได้เข้าสวน ปล่อยไก่เข้าไปจัดการพืชผักระเนระนาด ถุงดำที่เพาะสารพัดผักที่เพื่อน ๆ ส่งมาให้ สิ้นชีพไปหมดแล้วค่ะ...เก๋าผิดเอง...เก๋าขอโทดดดดดด

 

วันนี้ฝนตกปรอย ๆ อากาศดี..น่านอน..5555  แต่นอนไม่ได้ต้องทำงานสะสางปัญหาหัวใจ...

 

เห็นป้าเล็กส่งบล็อก..สวนเริ่มเตียนแล้วนะ...มาลง  เก๋าก็เลียนแบบมั่ง...เตียนเหมือนกั๊น!  แต่ทำเองนะจ๊ะ..สิบอกไห่...บ่มีคนสวนกิตติมศักดิ์มาทำให้...แอ้ม!..อิจฉาจ้า...


 

After....


 

Before...


 

สมัยก่อน...กาลครั้งหนึ่ง นานมาแล้ว...รกแบบไร้ขีดจำกัด...

 

 

ปัจจุบันจ้า...


 

 

 

เตียนแล้วนะจ๊ะ...คุณทนาย..เอ้ย!..คุณนายอีฟ..555  มีพาดพิง..จะใช้สิทธิ์มั๊ยจ๊ะ?  ลืมบอกอีฟ เอื้อยส่งฟักข้าวให้แล้วนะ ปลูกสัก 10 ไร่ก็พอ..ที่เหลือปลูกหญ้าเลี้ยงวัว..ชาวบ้าน  เอิ๊ก ๆๆๆๆๆๆ

 

 

 

ชุดนี้ เป็นลูกเล็ก ๆ ตอนที่น้องพรมา..ขน...เกือบตัดให้น้องพรไปแกง โชคดีลูกยังเล็กเลยไม่ได้ตัด ไปตัดต้นที่อยู่หลังบ้าน เลยรอดปาก..หมู 5555


 

แต่ลูกนี้..เยิน..ยังมีรอยแผลเก่า..เอ้ย!..แผลเป็น ไก่รุมจิก..นึกว่าจะไม่รอด...เป็นฟักข้าว..ชั้น..ต่ำ..ติดดินเลย อิอิ


 

เจ้า 2 ลูกนี้ เป็นฟักข้าวชั้น..สูง..อยู่บนเสาอากาศทีวี...ไม่ได้ใช้เอามาทิ้งไว้บนหลังคาเทิบ...ฟักข้าวเลยยึดครองซะ...

มี 3 ลูก อีกลูกอยู่ข้างใน  มีลูกที่อยู่ข้างบนหลังคาขึ้นไปอีก เห็น 3 ลูก แต่คงไม่รอด เหลืองแล้ว ผสมให้ไม่ถึง มีดอกตัวผู้อยู่ใกล้ ๆ กันก็จริง แต่ไม่ติด สงสัยจริง แมลงก็มี ฝนก็ไม่ตก ทำไมไม่ติดลูก..ร่วง


 

ลูกนี้ได้รับการผสมอย่างดีประคบประหงม..ห่อถุงพลาสติกให้ เพราะช่วงที่ผสมฝนตกปรอย ๆ กลัวว่าจะชะล้างเกสร ไม่ติดลูก มีที่ฝ่อไปหลายลูกเหมือนกัน ทั้งที่ผสมให้และไม่ได้ผสม ร่วง น่าเสียดายค่ะ


 

อันนี้ไม่ได้อยากโชว์ฟักข้าวหรอกค้า...อยากอวดว่า...สวนเก๋า..เตียน ฮี่ฮี่  ทำเองคร้าาาาา  ไม่ได้แอบแขวะ....นะคะ 555


 

ฟักข้าวต้นนี้ดกเป็นหน้าเป็นตาจริง ๆ รักหน้าตาเจ้าของ ออกลูกตลอด มีติดต้นให้อวดใครต่อใคร ไม่ขาดเลย


 

มะละกอต้นนี้ก็คงต้องเสียสละให้น้อง..ฟัก..วันนี้ฝนตกปรอย ๆ ต้องเด็ดดอกตัวผู้มาเก็บไว้แต่เช้า ฝนยังไม่ตก พอ 9 โมง เริ่มลงเม็ด เลยผสมให้ แล้วห่อถุงด้วย กันฝนชะล้าง ทำแบบนี้มาเป็นสิบ ติดทุกลูก  จะคลุมไว้จนโตก็ได้ เพียงแต่แหวกตรูด...ถุง ให้มีรู พอให้ไอน้ำที่เกาะถุงระเหยได้ ไม่ต้องกลัวเน่าค่ะ ไม่เน่า ไม่หนอน  ไม่มีหยดน้ำเกาะ แห้ง...สบายตัว แม้วันมามาก... อิอิ 

 

 

 

....ไคลแม็กซ์.... เอิ๊ก ๆๆๆๆๆๆ

...ถั่วครก...


 

 

 

 

 

 

 

 

ถั่งครก...ยืนยันว่า   "ฉันคือคนบ้านสวนพอเพียงหลังนี้"   มีฟักข้าว ถั่วครก ชมจันทร์ (น้องพรเอ้ย!...แยกกระถางแล้วหิ้วมาฝากเอื้อยแหน่..)  น้องพรให้เมล็ดชมจันทร์มาแล้วไม่เพาะ แจกต่อให้ สมช. คนอื่นไปเพาะ มาทีนี้อยากได้แล้ว...แบ่งมาให้เอื้อยแหน่..พรจ๋า..

 

รุ่นนี้คือรุ่นที่ 2 ดอกดกมากค่ะ รุ่นแรกได้ 3 ช่อเอง   วันที่พี่ดำมาเยี่ยม บอกว่ารุ่นที่ 1 จะร่วง ไม่ค่อยติด มารุ่นที่ 2 จะติดมาก เป็นดังคำที่พี่บอกเลย ดกมาก น้องขอได้สักครึ่งเดียว โอ๊ะ!...เยอะไป ขอ 1 ใน 10  ดีกว่า ถ่อมเนื้อถ่อมตัวหน่อย    5555   (ยังไม่ได้ใช้ปุ๋ยน้ำหมักฉีดเลยค่ะ  กลัวว่าค้างจะหักจะพังเพราะความดก อิอิ)

 

 

เดือนหน้า...คงห้อยโหน ยาวย้วยสวยงาม โอ้!  อยากเห็นภาพนั้นไว ๆ ดูแต่ของ ศูนย์เรียนรู้ จทบ. ราชบุรี  ดูไปน้ำไยยไหยไป...5555  จะได้ลองทำเมนูสารพัด ที่คุณครูพี่ดำนำมาเผยแพร่ไว้ ทั้งต้มกระทิ เกล็ดหิมะ เอ่อ!..อะไรอีกล่ะ..ลืม!   เพิ่ง 24 เอง  ลืมได้ลืมดี...เฮ้อ!

 

 

ขอส่งการบ้านคุณครูป้าเล็ก...อีกรอบนะคะ..คุณครูป้าเล็กขาาาาาาาา...


ไคลแม็กซ์...ที่แท้จริง..อยู่ตรงนี้!

 

 

เห็นรึยังเอ่ย?



 

....ดูใกล้ ๆ...

 

ธนนันท์หวิดสิ้นชื่อ เมื่อเช้าทำหญ้าอยู่แถว ๆ นี้ ดึงหญ้าแกรก ๆ เสียงหึ่ง ๆ หันซ้ายหันขวา โอ๊ววววววว!!!!!  แตน!  คิดไปถึงต่อหัวเสือที่หน้าร้านของพี่เหมียวเลยค่ะ....เมื่อวานพี่เหมียวเอาลงให้ดู ต่อแตกรังต่อยคนนับสิบ....นี่แตน ประมาณ 30 ตัวใหญ่มาก ๆ  ตกใจ..นั่งเฉยเลย มองดู แตนบินหึ่ง ๆ จนกระทั่งมันกลับเข้ารังหมด ป๊าดดดดดด!  นึกได้ ทำไมไม่หนี..ว๊า...ความรู้สึกช้าจริง ๆ  

 

 

ถ้าโดนเข้าไป...ถึงจุดสุด..ยอด..เอ้ย!..จุดสุดท้ายของชีวิตแน่นอน สัก 2-3 ตัว ก็ไม่น่าจะรอด...บรื๊อออออออ!!!!

ความเห็น

:sweating: :nonono: ง่าาา สวนเค้ายังเป็นดงอยู่เลย ต้องขยันบ้างแล้วสิเนี่ย :uhuhuh:

""

 

ไปเอา..เสื่อ..สิงห์..กระทิง...มาปล่อย...ส่วน..แรด..เดี๋ยวเอื้อย..ไปเอง  :uhuhuh:

:desperate:อยากกินถั่วครกอ่ะ......

ปล.ฝีมือถากถางเยี่ยมนะคะ ดินดำเชียว.ว.ว..

สวนน้องน่ะเอาดินปนทรายจากการขุดทำท่อระบายน้ำที่ถนนมาถม มีหินก้อนใหญ่ ๆ  ดินสีขาว แข็ง แน่น ทึบ ไม่มีธาตุอาหารหรอกค่ะ  ปลูกข้าวโพด ปลูกผักชุดแรก ก็ขนสารพัดปุ๋ยหมัก ปุ๋ยคอก ลงไป ตอนนี้ดินนุ่ม ฟู สีก็เริ่มคล้ำ กำลังจะ..ดำ..อิอิ  เดินไปนึกว่าโดนทรายดูด ดินฟูมาก  ไม่ได้โม้....:love:

ชื่อเล่นเก๋า..ชื่อ..น้อง...ต่างหาก   :crying2:

ได้เลยเจ้ ชมจันทร์ เดี๋ยวจัดให้

ว่าแต่เอ...  มองๆ ไว้เตรียมถุงไปเก็บอะไรสวนเก๋าอีกดีนะ

เตียนสู้กำลังพลราชรีป่าวน้อต้องไปพิสูจน์ซะแล้ว

ถุงไม่ต้องเตรียม อิอิ มาหาเอาข้างหน้า  สวนพี่เตียน หญ้าสักเส้นยังไม่เหลือ 5555 ไม่ได้โม้..

ทำเองจริงป๊าววววววววว  ไม่ใช่ไปหลอกเด็ก  ม.สารคาม มาช่วยทำรึ  ไม่เห็นมีหลักฐานการจับจอบจับพร้าเลย

 

  :crying2:   ทำเองจริง ๆ เด้อ...ไม่ได้หลอกเด็ก...ไม่เหมือนใครคนหนึ่งหรอก..หลอกกระทั่งคนแก่ ๆ จากราดรี มาทำสวนให้ 5555  :uhuhuh:     น่าสงสาร ขับรถมาตั้งไกล...โดนใช้ถางหญ้า  โฮะโฮะ

 

ปอลอ :  ถ้ามีภาพจับจอบจับเสียม...เดี๋ยวก็โดนข้อหา...สร้างภาพ..อีก...คนสวย...ทำใจลำบากจริง!จริ๊ง!:sweating:

หน้า