ส่งการบ้าน คุณนาย...อีฟ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

รับการบ้านกองใหญ่มาจากอีฟเมื่อ12สิงหาตอนบ่าย  มาถึงวันนี้  26สิงหา  เป็นเวลา14วัน

รอบนี้ใส่นี่เลย  เอาไว้แยกไปขยาย

ได้สีใหม่มาอีกแล้ว  ของเดิมก็มีของอีฟหลายแบบอยู่นะ  ผสมกันไปหมด  ตอนนี้ก็จะแยกสัก 100กระถาง  ยังไม่สั่งกระถางมาเลย  ไม่นานเกินรอได้ดู  คุณนาย100กระถาง

อันนี้นับเวลาได้ 1เดือนครึ่ง

1.สีนี้ที่อีฟ  ให้มาใหม่  และก็รอสีนี้ดอกใหญ่ใบแหลมยังไม่บานค่ะ

2.แบบนี้ก็ยังเป็นที่ชื่นชอบ

3.สีขาวนี้ก็ถูกใจใครๆหลายคน

ดูในเน็ต  นอกจากสามสีนี้(ใบแหลมดอกใหญ่) ชมพูอ่อน  บานเย็น  ขาว  แล้วยังมีสีเหลือง  สีแดง  ก็หาอยู่นะ  ตามร้านที่ขายก็แวะชมมาหลายที่แต่ก็ไม่พบค่ะ

4

5

6

7

8

9

10

11นี่ก็จากอีฟ

12

13

 

14

15 จากอีฟล่าสุด

16นี่ก็เช่นกัน

17 อันนี้ครั้งก่อนที่อีฟหิ้วมาให้

18 รอให้บาน

19 รอให้ส่งมาให้

 

 ถ้าว่าสะสมกันจริงๆ  คุณนายตื่นสายแบบที่50ก็อยู่ไม่ไกลค่ะ

พูดถึงคนที่ชอบคุณนายตื่นสาย  ก็คงได้  ตระเวนดูตามร้าน  รับรองได้เลยว่า  ไม่มีมากเท่านี้  แต่ละร้านก็มีความเด่นต่างกันไป  ถ้าเราแยกสีแยกกระถาง  เท่าที่ได้พูดคุยกับคนขายตามร้านต้นไม้  เขารับซื้อค่ะ  15บาทเป็นกระถางแขวนลวด   เอาไปขายต่อ 30-50.-ค่ะ  ถ้าเรามีเวลาทำ  เราจะมีรายได้อาทิตย์ละ1000บาท  แค่ทำ ส่งคุณนายอย่างเดียวค่ะ  ทำอย่างอื่นได้อีก4-5งาน

 

มีความสุขกับต้นไม้นะคะ

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง

ความเห็น

ขอบคุณค่ะ  ถ้ามีแปลกจากนี้เอามาแลกกันนะ

ทั้งๆที่ตื่นสาย แต่ทำไมชอบคุณนายกันจัง สงสัยคุณนายมีไรดี

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ถามพี่เก้แลนะว่า...ชอบม้ายยยย

เวลาเอามารวมกันเยอะ ๆ แบบนี้ก็สวยมากเลยนะคะ 

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

เพิ่งมาเห็นบล็อกนี้ของป้าเล็ก สุดยอดมากค่ะ...วันหนึ่งตู่ไปล้างรถเจอคุณนายตื่นสายที่เจ้าของร้านปลูกไว้สวยมากเป็นร่องๆ หลากสีมาก อยากขอซื้อก็ไม่กล้า ..วันถัดมาไปล้างรถอีก เห็นว่าเช้าอยู่แกไม่ยุ่งมากก็เลยขอซื้อ ป้าแกไม่ขายแถมเก็บให้ทุกสี บอกว่าไปเพาะเอานะ มีคนมาขอเยอะเลยบางคนบอกให้เพาะขายแต่ป้าบอกว่าไม่มีเวลาทำหรอก ล้างรถก็ยุ่งพอแล้ว ตู่เลยบอกว่ามีหลายสีอย่างนี้ตู่จะไปเพาะขายมั่ง แกบอกว่าเอาซิ แล้วยัดตังค์ใส่มือให้ป้าแกไม่เอาอีก ตู่บอกว่าเอาเถอะป้าเผื่อว่าหนูจะไปทำขายแกเลยเอาตังค์40บาทที่ตู่ให้ อันนี้เพาะเมื่อ31สิงหาค่ะ กะว่าเต็มกระถางจะแยกเพาะขายค่ะ..แต่ม่ายรู้จะมีคนซื้อหรือเปล่า อิอิ


..ตู่/สะใภ้เมืองชาละวัน..

ตอนเพาะใหม่ๆก็เป็นแบบนั้นแหละค่ะ  พอเขาตั้งตัวได้  ให้โรยปุ๋ยเร่งดอกค่ะ ป้าเล็กซื้อมาโลละ8บาทค่ะ  1โลใส่ได้ทั้งแปลง4ครั้งค่ะ  ตกครั้งละ2บาท

หน้า