เวปบ้านสวนพอเพียงให้อะไรกับฉันบ้าง > By Nusita_angel

หมวดหมู่ของบล็อก: 

      เป็นเวลากว่า 1 ปี 24 สัปดาห์ที่ฉันได้เข้ามาเป็นสมาชิกบ้านสวนพอเพียงได้ติดตามอ่านบล็อก/กระทู้ของเพื่อนๆสมาชิกมากมาย ได้ศึกษาเรียนรู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้ ได้เห็นอะไรแปลกๆ ที่ฉันเองไม่เคยเห็น  ได้รู้ความหมายของความพอเพียง และการแบ่งปัน.... 


การสมัครเป็นสมาชิกบ้านสวนพอเพียงแห่งนี้ นอกจากจะทำฉันให้รู้จักต้นไม้แปลกๆ หายาก หลายชนิดแล้ว และยังได้เรียนรู้การปลูกต้นไม้แต่ละชนิดที่ไม่เหมือนกันอีกด้วย  ฉันได้เรียนรู้การทำน้ำยาอเนกประสงค์ต่างๆ ใช้เอง ตลอดจนวิธีทำสบู่ ซึ่งเมื่อก่อนเคยคิดว่าเป็นเรื่องที่ยากต่พอมาสมัครเป็นสมาชิกบ้านสวนพอเพียงแห่งนี้แล้ว สิ่งที่ยากก็ไม่ได้ยากอีกต่อไป ฉันได้นำวิชาชีพเหล่านี้มาทำเป็นงานอดิเรก แต่ในอนาคต ฉันอาจจะต่อยอดทำเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้ ได้อีกด้วย  ฉันไม่ต้องไปเสียเวลาศึกษาลองผิดลองถูกใ้ห้สิ้นเปลืองสตางค์เลย แต่ฉันเพียงนำประสบการณ์ดีๆ ของเพื่อนๆ สมาชิกหลายๆ ท่านที่ช่วยกันโพสต์เข้ามาในบ้านสวนแห่งนี้ นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ นอกจากนี้ฉันยังจะได้มิตรภาพใหม่ๆ ในโลกออนไลท์แห่งนี้อีกด้วย  

ความประทับใจแรก ครั้งแรก เคยโพสต์เข้าไปสอบถามการปลูกต้นไม้ และเพื่อนสมาชิกมากมายก็ได้ช่วยกันเข้ามาตอบข้อสงสัย  ต่อมาก็ได้มีเพื่อนสมาชิกหลายท่านได้ส่งเมล็ดพันธุ์มาให้ทดลองปลูกเป็นจำนวนมากอีก ทั้งประทับใจและก็ดีใจมากเลยค่ะ ทำให้ฉันรู้สึกว่า  ตัวเองได้เป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกแล้วจริงๆ

ความประทับใจนี้ นำพาให้ตัดสินใจพบปะเพื่อนสมาชิกในครั้งแรก และความประทับใจครั้งแรกได้นำพาให้ได้กลับมาพบกันอีกในหลายๆ ครั้งต่อมา

เวปบ้านสวนพอเพียงมีโครงการดีๆ ให้ฉันได้เข้ารับการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฎิบัติร่วมกับเพื่อนสมาชิกท่านอื่นๆ ซึ่งมีประโยชน์ต่อคนที่ไม่มีประสบการณ์อย่างฉันมาก  และโครงการดีๆ นี้ก็ได้นำพาให้พวกเราหลายคนมาพบกันที่ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติสองสลึง

ได้ร่วมปลูกต้นไม้เป็นที่ระลึกแบบจริงๆจังๆ ครั้งแรก & ได้เจอผู้ใหญ่บ้านแบบตัวเป็นๆ ที่เราเองเคยเเอบปลื้มมานาน  ที่แท้รุ่นเดียวกัน เป็นคนเก่งที่ไม่ถือตัว

และอีกหลายๆ ครั้ง กับอีกหลายๆ คน  ที่ชักชวนเรา แม้ห่างายกันไปบ้าง แต่อยากจะบอกว่า ขอบคุณมากค่ะ ที่นึกถึงกันในเวลาที่จะนัดพบปะสมาชิก และไม่ว่าใครจะแยกย้ายกันไปไหน เรายังเป็นเพื่อนกันเเสมอ

ประสบการณ์ที่ทั้งสนุก ทั้งตื่นเต้นในคราวเดียวกัน เกิดมาไม่เคยไปไหนกับคนแปลกหน้าเลย แต่ที่นี่ทำให้ฉันสัมผัสได้ถึงความเป็นครอบครัว  กับการได้เจอเพื่อนใหม่ๆ หลายๆครั้ง กับหลายๆ คน ที่เราต้องไปค้างอ้างแรมด้วย ทั้งๆ ที่ไม่เคยเจอกันเลย

กลุ่มในภาพ ไม่เคยเจอเลยแม้แต่คนเดียว เพราะลูกตื้อของนายลำใย จนต้องสลัดความอายไปพบเพื่อนๆ เพราะกับคนที่ไม่คุ้นเคย จะคุยไม่เก่ง แต่พอกลัีบมา ก็รู้สึกว่า โชคดีที่ได้ไป ได้รู้จักเพื่อนเพิ่มอีกแล้วเรา


ได้ค้นพบว่า ใครเป็นแบบที่ใช่ ที่ชอบ อยากไปด้วย เข้ากันได้ลงตัว ไปไหนจะคิดถึงเรา หนีบเราไปด้วยเสมอ

ได้เจอเพื่อนต่างเพศที่เรากล้าที่จะพูดคุยด้วยทุกเรื่อง และเชื่อมั่นในสิ่งที่เราคิด เราทำ เราพูด เราตัดสินใจ

รวมภาพความประทับใจค่ะ จริงๆ แล้วมีเยอะกว่านี้ ยังมีเพื่อนอีกหลายท่านที่ไม่ได้กล่าวถึง แต่ไม่มีภาพมาให้ชม ถ้าในนี้ขาดตกบกพร่องใครไป ต้องขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วยนะคะ

** เหล่านี้คือความรู้สักที่ดีๆ ที่มีต่อการไ้ด้รับโอกาสเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกบ้านสวนพอเพียงค่ะ  รอติดตามเรื่องราวความรู้สึกและความประทับใจของเพื่อนสมาชิกท่านอื่นๆ ต่อไปนะคะ บ๊าย บายค่ะ **Laughing



ความเห็น

บ้านแห่งความอบอุ่นครับ

:dreaming: :dreaming: :dreaming:

เดินตามความฝันของตัวเอง

:info: ครอบครัวพอเพียง

ประทับใจจริงๆค่ะน้องนุ สวย คุยเก่ง ขอบคุณค่ะที่แบ่งปัน :love:

 

 

 

ดีใจที่ได้รู้จักพี่นะคะ ถ้ามีโอกาสขึ้นไปทางเหนือจะแวะไปเยี่ยมนะ :bye:

ประทับใจมากๆ บรรยายได้ดีจริงๆ ครอบคลุมทุกเรื่อง ชอบ :love:

 

 

รออ่านความประ่ทับใจของตัวเองอยู่นะLaughing

:admire: ไม่รู้จะอธิบายว่าอย่างไรมันตื้นตัน ถึงแม้จะไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรม หรือได้พบปะสมาชิกในกลุ่นนี้ด้วยกันแต่ก็ดีใจร่วมด้วยทุกครั้งที่ได้อ่านบล็อก  สิ่งที่ป้าได้รับจากเวปนี้ไม่ได้แตกต่างจากของน้องเลย  บางเรื่องได้รับมามากมายจนเกินบรรยาย ขอบคุณ ผู้ใหญ่โสทร มากๆๆๆๆๆที่ทำเวปนี้ขึ้นมา ขอบคุณจริงๆ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

เพราะมีเวปนี้ ทำให้หนูรู้จักกับป้าต่าย ขอบคุณสิ่งดีๆ ที่ทำให้กันนะคะ

ผมไม่เคยเจอ กับใครเลยครับ ได้ แต่แสดงความยินดี ด้วย ครับ คุณ นุ และ ครอบครัว สบายดี นะครับ

ขอบคุณค่ะ ที่ถามไถ่ ครอบครัึวสบายดีทุกคนค่ะ แม้ไม่ได้เจอเพื่อนๆ แต่คุณตุ้ยก็มีผลงานมาเป็นแรงบันดาลใจให้ เพื่อนๆก็ดีใจแล้วค่ะ แต่อย่าหายไปไหนนานนักนะ คนที่คุ้นเคยเขาคิดถึงLaughing

หน้า