สวัสดีบ้านสวน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

สวัสดีค่ะ ไม่ค่อยได้มาโลดแล่นบนเวบซะนาน เขียนไม่ค่อยคล่องแล้ว แต่ไม่ได้หายไปไหนนะคะ ยังเข้ามาอ่านทุกวัน จันทร์เจ้าได้อะไรจากบ้านสวนหลายอย่าง ได้ความรู้ ได้แรงบันดาลใจ ได้เพื่อน ได้กลับบ้านเกิด (ทั้งๆที่ตั้งใจว่าจะไม่กลับไปอีก) ได้แบ่งปันเมล็ดพันธุ์ต่างๆให้เพื่อนๆ



เมื่อเข้ามาอ่านบล๊อกแล้ว ก็อยากทำอะไรหลายๆอย่าง แต่ผืนดินก็ไม่อำนวยเท่าไหร่ เลยปลูกสะเปะสะปะมั่วไปหมด เห็นเค้าปลูกผัก เราปลูกไม่ได้

เค้าปลูกยาง ปลูกมั่ง ปลูกป่า ปลูกมั่ง ปลูกไผ่ ปลูกมั่ง ไม่ว่าใครๆเค้าจะปลูกอะไร ยายจันทร์ปลูกมั่ง รอดมั่ง ตายเกือบหมดมั่ง แต่ก็ไม่ได้เสียใจ ยังยินดีที่จะปลูกต่อไป ไม่เคยท้อ

 

จากที่ไม่เคยอยากทำ ก็ได้ทำ จากที่ไม่ชอบ ก็ชอบ ยังบรรยายไม่หมด ว่าได้อะไรบ้าง ตอนนี้รู้แต่เพียงว่า จากไร่ที่ว่างเปล่า ตอนนี้เต็มไปด้วยต้นไม้ จากที่ไม่เคยมีเพื่อน ตอนนี้เพื่อนเยอะ จากที่ไม่เคยให้ ก็ได้ให้ (^__________^)

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง

 

 


ความเห็น

ฮ่าๆๆ พี่โจ สู้สุดใจอยู่แว้วค่ะ

พอเพียง และ เพียงพอ บ้านไร่จันทร์เจ้า 

เห็นแล้วก็พลอยชื่นใจไปด้วยนะคะ...ความสุขที่ได้ลงมือทำเอง..ปลื้มใจ หายเหนื่อย และรักงานที่ทำ งานของเราเอง ถึงจะมีเงินทองใช้ไม่เดือดร้อน ไม่จำเป็นต้องทำเพื่อเงิน แต่ก็คือความสุข ทำเพราะอยากทำ สุขใจค่ะ  การได้ทำในสิ่งที่เราต้องการทำ เป็นคนมีบุญ วาสนา มาก ๆๆๆๆๆ 

อุย...มือนางเอก พองเลย พี่จันทร์เจ้า...

ชีวืตที่เพียงพอ..

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้า - มาเชียร์ค่ะ สู้ๆๆ อีกไม่นานต้นไม้คงเต็มพื้นที่นะคะ พยายามอดทนปลูกเพิ่มเรื่อยๆค่ะ     :cheer3:  เท่าที่เห็นต้นไม้เริ่มเยอะแล้ว    :good-job:

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

เก่งจัง....

ผู้ชมสุขใจอีกแล้ว

:admire2:


ชาวไร่โดยสายเลือดค่ะพี่แจ้ว

พอเพียง และ เพียงพอ บ้านไร่จันทร์เจ้า 

:cheer3: :cheer3: :cheer3:

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

เก่งจังงงงงงงง

Laughingป้าอ้อย

เหมือนกันเลยค่ะ พี่จันทร์เจ้า ตรงที่ว่า ใครจะทำอะไร เราก็จะทำซะหมด ทำได้มั่ง ไม่ได้มั่ง ไม่ได้ทำมั่ง :relax:

เพราะชีวิต...คนเรา    เกิดมา....ไม่นาน ก็ต้องตาย
ต้องกลายเป็นความว่างเปล่า
Cr. เ่ท่าที่มี - กางเกง

ใช่ๆๆ ยังทำใจเรื่องนี้ไม่ได้ ต้องลดๆความอยากได้ลงอีกนิด

พอเพียง และ เพียงพอ บ้านไร่จันทร์เจ้า 

หน้า