บ้านสวน..บ้านเรา..

หมวดหมู่ของบล็อก: 


สิ่งที่ผมได้รับจากบ้านสวนคือ..1).ที่ดิน 17 ไร่ ซึ่งจริงๆแล้วควรจะได้ 33 ไร่ ..แต่ตังค์ผมไม่พอ.เป็นความเข้าใจผิดของผมเอง..  ผมเข้าใจไปเองว่าคนที่จะเป็นสมาชิกบ้านสวนได้ต้องมี.ที่ดิน.ไร่.นา.สำหรับทำการเกษตร..อ่านบล็อกแล้วอยากเป็นสมาชิก..แต่ไม่มีที่ดิน..เลยกัดฟันกู้ตังค์มาซื้อที่..ไม่เคยอ่าน.กฏ.กติกา.อะไรทั้งสิ้น..พอซื้อที่ได้แล้วรีบสมัครสมาชิก..ก็ไม่เคยเอะใจเลยว่า..เวปเปิดกว้างสำหรับคนทั่วไป..ได้นัดเจอสมาชิกครั้งแรกที่บ้านคุณรุจขอนแก่นถึงรู้ว่า..เวปเปิดกว้าง..ฮือๆๆ..กว่าจะรู้ก็มีที่ตั้ง 17 ไร่..ลำใยหนอลำใย..



2).ได้ป่าสงวนน้อยๆเป็นของตัว..สาเหตุเพราะไม่กล้าตัด..เนื่องมาจากได้รับแรงบันดาลใจจากสมาชิกในเวปบ้านสวนหลายๆท่าน..จะตัดจะถอนแต่ละต้นคิดแล้วคิดอีก..ในส่วนที่ไถและปรับแต่งเป็นนานั้นเนื่องจากมีสภาพเดิมเป็นนาอยู่แล้ว..และในส่วนที่ปลูกยางก็ไถเฉพาะบริเวณที่ปลูกต้นยูคา..ซึ่งก็สร้างความลำบากใจแก่คนที่รับไถที่..และผมกลายเป็นคนประหลาดปลูกยางโดยเหลือต้นไม้ไว้เยอะมาก..ปลูกก็มั่วๆหลบต้นไม้เอาเอง.แถวไม่ตรง..ก็ไม้รู้เหมือนกันยางจะโตเหลือเปล่า..โตมาแล้วจะตัดยางลำบากหรือไม่..ปัญหาเหล่านี้..ให้เวลาเป็นตัวแก้ไขเอง..ผมเน้นบันเทิงในการปลูก..ปัญหามีไว้แก้..เป้าหมายมีไว้พุ่งชน..คนหน้าตาดีอย่างผมทำเหมือนคนอื่น..เขาก็ไม่เรียกลำใยสิครับ...โฮะๆๆๆๆ...


..


3)..ได้เจ้าทองก้อนมา 1 คัน(แมวไม่เกี่ยว)..เวลาจะขนข้าวของไปสวนใช้มอไซค์ก็ลำบาก.ด้วยความอัจฉริยะของผม..เลยไปเปลี่ยนสัญญารถแทนเพือนรับส่งต่อ..โชคดีที่เจ้าทองก้อนไม่เคยเกเรเลย..ขอแค่เติมน้ำมันทองก้อนพาไปทุกที่..และจนป่านนี้พ่อยังไม่มีตังค์ไปเปลี่ยนยางให้เจ้าทองก้อน..แต่ทองก้อนก็ไม่เคยบ่นพาไปทุกที่ที่มีทาง..และพ่อเจ้าทองก้อนก็หน้าซีดเวลาใกล้จะส่งงวด..ฮือๆๆ..เฮ้ย..ฮ่าๆๆๆๆฮิ้ววว..



4)..ได้เพือนในสมาชิกบ้านสวนเยอะมากๆ..อ้ายเวทย์คนนี้ขวัญใจผมเอง..ผู้ชายอะไรไม่รู้สารพัดประโยชน์จริงๆ..พี่แดงแรงบันดาลใจที่ทำให้ผมกล้าที่คิดนอกกรอบ..เฮียโรสกับยายสายที่มีความสุขุมและเป็นผู้ใหญ่ที่ใจดี..ป้าเล็กผู้ที่มีความสามารถรอบด้าน..และแจกเมล็ดพันธุ์อย่างไม่เสียดายของ..เฮียเอ้ผู้ที่กล้าจะทำตามฝันของตัวเอง..พี่รุ่งผู้สดใส..คุณอ๊อดผู้หญิงตัวเล็กที่มีหัวใจยิ่งใหญ่แฟร์ๆและกล้าคิดกล้าทำ..ย่าวรรณและผู้ปกครองผู้เสียสละให้กับสมาชิกบ้านสวนในการให้ความอนุเคาระห์ในการต้อนรับสมาชิก..ผู้รักบ้านสวนแบบเงียบๆ..พี่ดาวเรืองที่แม้อยู่ต่างประเทศยังรักเมืองไทยสม่ำเสมอ..นายปืนสมาชิกผู้รักบ้านสวนอย่างเหนียวแน่นแบบเงียบๆ..ป้าต้อยสมาชิกที่รักบ้านสวนแบบเงียบๆอีกคน..อ่านตลอดแต่ไม่ค่อยแสดงความคิดเห็น..เดย์หนุมเขยเมืองอุบลผู้ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ภาคเกษตรแบบเต็มตัว..ท่านวรพจน์เกลอผมเองผู้นิยมน้ำหมักเหมือนผมนิสัยน่าคบมากใครว่าคนใต้ใจดำผมขอเถียง..ป้าต่ายและผู้ปกครองสมาชิกที่รักบ้านสวนแบบเย็นๆรักได้เรื่อยๆ..นุสิตา.ผู้หญิงในเวปที่ผมคุยได้แทบทุกเรื่อง..สดใสน่ารัก..คุยด้วยแล้วไม่เครียด.. .  พี่วิ.สาววารินผู้ที่มีความสุขเสมอแม้จะงานยุ่งตลอด..น้องนิกที่อยู่ศรีเมืองใหม่กับพี่แดงสมาชิกประเภทเงียบสุดๆ..พี่ณีคนสวยแห่งอำเภอพนาอุบลฯ..พี่อัญชนามุกดาหารผู้ที่น่ารักเสมอสำหรับผม..ปู๊อำนาจเจริญซึ่งช่วงหลังๆหายไปเลย..อีฟสาวห้าวผู้มีบุตรที่น่ารัก..ท่านจารึกบึงกาฬสมาชิกที่มีงานยุ่งที่สุด..คุณรุจขอนแก่นที่พักหลังงานเยอะ..แต่ทั้งสองท่านก็จะโทรคุยกับผมบ้างเป็นระยะๆ..ผู้ใหญ่ที่ใจดีทั้งสองท่านเฮียอ้วนและพี่แก้วกุ๊กกิ๊ก..พี่ประไพผู้มีใบหน้าตรงข้ามกับนิสัยใบหน้าจริงจังแต่นิสัยน่ารักมาก..เข้าใจโลกและมองโลกอย่างเข้าใจ..พี่วิสิทอุดรผู้มีแนวความคิดเกี่ยวกับชีวิตพอเพียงที่น่าเอาเยี่ยงอย่าง..ครูตี๋..ประธานสมาคมคนรักและเกรงใจเมียแห่งเวปบ้านสวน..น้องอารีย์ที่แม้ไม่เคยเห็นตัวตนแต่ก็สะท้อนความห่วงใยผ่านตัวอักษรตลอด..พี่สายพินที่เคารพ..ท่านปราโมทย์ไม่เคยเจอแต่ก็คุยกันได้..ประธานแจ้วผู้จัดการเวปให้เรียบร้อย..เจ้โส..น้องแอนที่หลังๆหายไปเลย..เฮียเสิ่น.เฮียแก่..ผู้อาวุโสแห่งบ้านสวน..เฮียวัชรินทร์ผู้เป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆคนในเวป..ลุงพูนผู้ที่มองโลกอย่างสร้างสรรค์..เจ้โจขาร็อค.หญิงผู้มีอารมณ์ศิลปในหัวใจ.(ลืมได้ไงเนี่ย.แหะๆ).. และชายผู้ก่อตั้งเวปอันสุดยอดขึ้นมา..ผู้ใหญ่โส..


 


5).น้ำใจจากสมาชิกบ้านสวน..บ้างท่านไม่เคยเห็นหน้าตาก็ส่งของมาให้..เช่นครูตี๋ส่ง.ซี.ดี.ธรรมะไปให้เป็นต้น..



6)..ได้ความสะใจส่วนตัว..คนอื่นทำได้ทำไม..ลำใยจะทำไม่ได้..ให้มันรู้ซะมั่งไผเป็นไผ..มีคนบอกว่าทำอะไรบ้าๆไม่เหมือนคนอื่นๆ..บ้าก็บ้าสิวะบ้าแล้วมีความสุข..ดีกว่าเป็นคนปกติแล้วมีแต่ความเครียด..เอาแบบบ้าๆนี่แหละสะใจดีนัก..โฮะๆๆ..บ้าสุดใจไปเลยพี่น้อง..


7)..ได้หนี้สินจากการที่ทำไร่ทำนาอันได้แรงบันดาลใจจากเวปทะลุหลักล้านไปแล้วเรียบร้อย..แต่ไม่เคยเสียใจมูลค่าที่ดินนับวันเพิ่มขึ้น..ที่สำคัญถ้าผมไม่ซื้อที่แปลงนี้แล้วคนอื่นได้ไป..เขาจะรักษาป่าเล็กๆนี่ไว้หรือไม่..และจะปลูกป่ามั่วๆเหมือนผมหรือเปล่า..ซึ่งแม้แต่ผมเองก็ไม่รู้จะต้านกระแสได้นานแค่ไหนก็ไม่รู้เลย..เพราะเน้นบันเทิงเป็นหลักไม่บริหารจัดการดีๆ..แต่อย่างว่าแหละครับคนหน้าตาดีไม่แคร์อยู่แล้ว.(แหะๆไปโน่นเลย.)..จริงๆแล้วผมมีงานประจำเลยพอมีชีวิตถูๆไถๆไปได้..วันไหนไม่ตังค์ค่าน้ำมันแม้จะคิดถึงสวนก็ไม่ไป..หรือขี่มอไซค์ไปแทน..แต่ก็ใกล้แล้วครับใกล้จะกินแกลบแล้วครับ..แหะๆๆ..



8)..อันนี้ไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวหรือเปล่า..ผมมักจะบอกว่าตัวเองเป็นคนสวนหน้าตาดี..เลยเอาภาพมาให้ดูว่าสมราคาคุยหรือเปล่า..เก๊กสุดชีวิตได้แค่นี่แหละครับ..พยามมองให้หน้าตาดีหน่อยนะครับ..จะได้สมกับที่บอกว่าเป็นคนสวนหน้าตาดี..ฮ่าๆๆๆฮิ้ววววว..


ขอบคุณพ่อแม่ที่ให้กำเนิด..บรรพบุรุษที่รักษาแผ่นดินให้อาศัย..กำลังใจจากผู้ปกครอง..สมาชิกบ้านสวน..ผู้ใหญ่โสที่เคารพ..และบ้านสวนพอเพียงของเรา..ลำใย..


 


 

ความเห็น

สู้ๆ ครับ  :embarrassed: หน้าตาดีไม่ดี ถ้าสมช.บ้านสวนฯ มีการโหวด ผมว่าติดแน่ๆ ครับ

:uhuhuh:

เหมือนจะหายเหงาแล้วนะ
:bye: :bye: :bye:

เดินตามความฝันของตัวเอง

เห็นป่าดงดิบแล้ว  นึกชื่นชม  ทำไปได้ไงเนี่ย..คนเดียว

พี่เหมือนอานนท์คนเหล็กเลย5555++++

ว้าว สุดยอดค่ะ :cheer3: :cheer3:

^^อยู่กับความสุขที่พอเพียง^^

:embarrassed:  :embarrassed:

นายลำใยคนเดิมกลับมาแล้ว  ทำสวนป่าไว้เยอะๆสักวันจะไปทัวร์สวนนายลำใย

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

ยินดีนำเด้อ มีสวนเป็นของโตเองแล้ว

ขอบใจที่ชมเชย ณ๊องลำใย สุดหล่อ


 

ไม่ได้หายไปไหนจ้าาาาาาา  ด้อม ๆ มอง ๆ ป้วนเปี้ยน ๆ อยู่บ้านสวนฯ นี่แหละ  แต่ไม่ค่อยเข้ามาทักทายเพราะโดนแย่งคอมพ์  555   ขอบคุณนะคะที่คิดถึง   :cute:

ปอ . ลอ   คิดถึงน้องลำไยและผู้ปกครองเสมอจ้าาาาา    :bye:

หน้า