..... เอาสเต๊กมาแลกก็ไม่ยอม .....

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เช้าวันนี้ตอนเก็บของค้นเจอกะปิเหลือติดก้นกระปุกอยู่นิดหนึ่ง ดีใจๆ นัทชอบกินน้ำพริกกะปิมากๆ ตำให้ข้นๆรสจัดๆ คล้ายน้ำพริกกะปิทางใต้ ถ้าอยู่เมืองไทยนัทจะกินกับผักกุ่มดอง หอมดอง ผักเสี้ยนดอง แต่อยู่ที่นี่ต้องดัดแปลงใช้ของทดแทน มองไว้แล้วว่ามีมะเขือม่วงกับกะหล่ำเหลืออยู่ ว่าแล้วก็โยนพริกขี้หนูแช่แข็งกับกระเทียม ลงครก(ใบน้อย)ตำโป๊กๆตำรวมกับกะปิก้นกระปุก ใส่มะนาวนิด ผงชูรสหน่อย น้ำปลาไม่มีไม่เป็นไรเท่านี้ก็หรูแล้ว



ใช้มะเขือม่วงแทนมะเขือยาว ตั้งใจจะชุบไข่ทอด แต่อยากกินมากๆอดใจรอไม่ไหวเลยจี่ๆในกะทะแค่พอสุกแล้วก็ตอกไข่ลงไปพอแล้วงานนี้ไม่เน้นสวย จกเลย



กะหล่ำปลี บล๊อคเคอรี่ต้ม สุดท้ายไม่ได้แตะเลย กืนน้ำพริกหมดไปก่อน



ข้าวกล้องที่นัทเคยโพสให้ดูว่าข้าวนิ่มเหนียวเหมือนข้าวโพดข้าวเหนียว กับกุ้งต้มใส่เกลือ



กินเร็วมากแป๊ปเดียวหมด เสียดายกินวันนี้แล้วไม่รู้จะได้กินอีกเมื่อไหร่ กะปิก้อนน้อยหมดลงซะแล้ว ขอบคุณบ้านสวนพอเพียงและทุกๆคนที่แวะมานะค๊ะ

ความเห็น

:love: น้ำพริกกะปิในครกน้อย  ต้องหาซื้อมาไว้นำเสนองานน้ำพริก  ชอบมากมายค่ะ

ใบนี้นัทซื้อตอนช่วงคริสมาส เค๊าเอามาจัดเป็นเซ็ทของขวัญดูเหมือนจะเป็นของเจมี่ โอลิเว่อร์ แข็งแกร่งมากๆนัทขนไปไหนมาไหนด้วยตลอด เพราะรู้สึกว่าพริกใช้ตำ อร่อยกว่าสับๆเอาน่ะค่ะ

น้ำพริกกะปิ หน่อไม้ต้ม ชะโอมทอดไข่ น้ำลายไหลเลยค่ะคุณนัท ไปหาข้าวเที่ยงกินดีกว่า


คุณสวนเพชรพูดถึงหน่อไม้ ทำนัทน้ำลายหยดเลย ชอบกินหน่อไม้มากๆ น้ำพริกกะปิข้นๆแบบนี้มีหน่อไม้หน่ออ้วนๆเล็กต้มร้อยเป็นพวง เวลากินใช้จิกแล้วฉีกเอา โอ้ย..ชอบมากกก แบบหั่นมาแล้วไม่ชอบ ดูเรียบร้อยเกิน..:uhuhuh:  

:admire:น้ำลายไหลล.ล...

 


นัทดูส้มตำที่สาวๆไปตำกันที่บ้านคุณแหม่ม ก็น้ำลายหยดเหมือนกันค๊า แต่ละอย่างน่ากินสุดๆ มะละกอเนื้อแยะจนแทบไม่มีตรงกลาง เห็นแล้วอยากกิน อ้าวไหงจากน้ำพริกกลายเป็นส้มตำ..:uhuhuh:

เห็นแล้วน่าทานมากๆ ครับ เจ้เจ้าของบ้านก็ชอบทาน ครับ แต่ไม่เอาไป ทานกลางวันเท่านั้นเอง กะปิทำเอง ดูไม่ยุอยากเลยครับ พี่แก่เคยลงวิธีการทำไว้ยังไงคุณนัทลอง ดู ผมว่าจะทำ ก็ยังไม่ได้ทำครับ http://www.bansuanporpeang.com/node/21315 เราไม่มีเคยผมว่าจะเอากุ้งมาใช้แทนครับ สับให้เล็กหน่อยเมลาหมัก

เห็นแล้ว หิวข้าวเลยค่ะ น่าทานมาก 

รู้ว่ามีน้อย ไม่ชวนก็ไม่โกรธครับ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

สวัสดีค่ะคุณเสิน ตอนนี้สบายใจแล้วคุณตุ้ยเอาลิ้งค์แนะนำการทำกะปิเองมาให้..ว่าแล้วเดี๋ยวลองทำกุ้งจ่อมด้วยดีกว่า พูดแล้วอยากกิน :crying2:

หน้า