สำเร็จข้าวโพดข้าวเหนียวขาวม่วง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้มาโชว์การบ้าน 

ข้าวโพดข้าวเหนียวขาวม่วง

สำเร็จแล้วค่ะ  วันนี้ไป  รดน้ำผัก  สังเกตว่าไหมข้าวโพดแห้ง  ก็เลยลองแกะดูว่ามีเมล็ดหรือยัง  ไม่ใช่ไม่เคยปลูกข้าวโพด  แต่ครั้งนี้มันเร็วเกินไป  ข้าวโพดชุดนี้  ออกดอกเมื่อ5พย.  ออกฝัก10พย.  วันนี้ 27พย.มีเมล็ดเต็มฝักพอดีกินแล้ว  ไม่น่าเชื่อ  อะไรจะเร็วมากขนาดนี้

เข้าอ่านบล็อกนี้ได้ค่ะ

http://www.bansuanporpeang.com/node/24919

ภาพในแปลงขณะนี้  ต้นไม่ใหญ่มาก   ปลูกไป80ต้น  นับฝักได้60ฝัก  มีต้นเล็กบ้าง  กับมีต้นที่โดนหมาเข้าไปเล่นในแปลงตอนเล็กๆ  เสียหายไปนิดหน่อย

มองไปต้นไหนๆก็เจอฝัก ภาพนี้ถ่ายตอน5โมง20นาที  อุบลมืดเร็วค่ะ





มากินข้าวโพดอบกันค่ะ  ป้าเล็กเอาเปลือกหุ้มกลับไปแล้วอบกับฝาอบ  ออกมาแบบนี้  ค่ะ  กินหมดทุกเม็ด  รสหวานสด  อร่อยมากค่ะ

มาปลูกข้าวโพดกันค่ะ 60วัน  ได้กิน


ขอบคุณน้องไก่คนตูล

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง

ความเห็น

:cheer3:สดๆคงหวานเหนียวอร่อยไปเลยนะคะ...

หวานเหนียวอร่อย

ใช่เลยค่ะ  รสนั้นเลย  ที่สำคัญ  เร็วมากปลูกแป๊บเดียว 

ป้าเล็กน่ากินมาก ๆ คะ เมล็ดเต่งตึงทุกเมล็ดเลย  เมล็ดข้าวโพดที่ป้าเล็กให้ไปยังไม่ได้ปลูกเลยคะ ปลูกแต่ถั่วพูคะ:shy:

    

 

ครั้งนี้เร็วกว่าข้าวโพดหวานจากวัชรินทร์อีกนะคะ  กำลังคิดว่า  ใครที่ไม่มีที่ดิน  แต่อยากปลูก  ช่วงนี้ไปลักปลูกข้างแม่น้ำได้ค่ะ  เราเอาน้ำรด  ทำน้ำหมักตรงนั้น  รับรอง  ได้กิน  ที่หลวง  ปลูกโลดแป๊บเดียว

ฝักใหญ่มากค่ะปลูกใช้เวลาไม่นานเลยนะคะ ป้าเล็กเอาภาพที่ปรุงเสร็จแล้วให้ชมผ่านหน้าจอ เห็นควันร้อนๆลอยมาพร้อมกลิ่นหอมเลยเชียว

ถือว่าเร็วมากเลยค่ะ  ตอนนี้ชักชอบข้าวโพดแล้วค่ะ   ขอสะสมพันธุ์   และก็  ทดลองปลูกในเดือนอื่น  แต่  ชัวร์แล้ว1ช่วงคือหน้าหนาว  ข้าวโพดงาม

ชอบ ชอบ ขอกินกันฝักเดียวไม่พป้าเล็กเหอ

2ฝักนั้่นก็กินคนเดียวแหมด

เก่งมากฝักเต็มไม่ฟันหยอ  ช่วยเขียนเทคนิคการปลูกบำรุงรักษาจนออกดอกออกผลจะดีไไม่น้อย นะคะป้าเล็ก เพราะเราจะปลูกอะไรต้องคอยsearchข้อมูลจากอากู๋  แล้วก็จะเป็นข้อมูลวิชาการตอนอ่านก็แบบเออๆเข้าใจแระ  แต่พอลงมือทำมันสับสน มันงง ไม่แน่ใจ    ไม่มีต้นแบบของจริง  :shy:

วิธีปลูก  ได้ค่ะป้านิว  ตอนนี้ก็โอเคแล้ว  จำได้ตั้งแต่  เตรียมดินเพาะ  เตรียมแปลง  บำรุงดูแลนับวัน  ชัวร์ค่ะ   สักวันจะลงให้ดูค่ะ

หน้า