เมล็ดพันธุ์...ส่งการบ้านให้เพื่อนๆ ช่วยทำ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

จากบล๊อกก่อนหน้านี้...ที่คุณนัทส่งเมล็ดผักจากสเปน ให้เยอะเลยขอแบ่งปันให้เพื่อนๆ ที่พี่มีที่อยู่ และที่ไม่มีบางท่านส่งให้ และก็ไม่ได้รับตอบกลับ รวบรวมส่งได้ 18 ท่าน บอกได้เลย ครบทุกภาค เหนือ ใต้ ออก ตก อีสาน...เป็นใคร ไม่เฉลย รอดูผลงานจากเพื่อนๆ กันเองดีกว่า จดหมายเมล็ด ราวๆ 6 ฉบับ ที่ลืมแนบรายการเมล็ดพันธุ์ให้ ..ขอแจ้ง ณ.บัดนี้ค่ะ

จากนั้นมา เวปเข้าไม่ได้ จะอัพบล๊อก แจ้งข่าวรายละเอียดบ้างก็เป็นอันค้างเติ่งในเครื่องวันนี้ขอสะสาง เรื่องที่ค้าง และดูน่าตาว่าเมล็ดผัก มีอะไรบ้างดูโฉมหน้าชัดๆ อีกที ตามไปเลยค่ะ

 


เมล็ดพันธุ์ 4 ชนิด




นี่อีก 4 ชนิด

ส่วนพริกขี้หนู (ยังไม่ได้แจกค่ะ) พี่ทดลองเพาะ ขึ้นแล้ว_ส่งข่าวให้คุณนัททราบ เลยค่ะ ทำการบ้านผ่าน 1 รายการแล้วนะค่ะ


**************************************************
ประกาศตรงนี้ เลยดีกว่า พริกขี้หนู(สุดเผ็ด) จากสเปน 10 ท่านฟรี!

-ส่งข้อความหน้าบล๊อก _แล้ว Send PM แจ้งที่อยู่ ..
-สำหรับท่านที่เคยติดต่อกับพี่ยุพินแล้ว แจ้ง IDXXXX (อยู่หน้าซองจดหมายค่ะ) หน้าบล๊อกได้เลยค่ะ
-เงื่อนไขเดียว...เป็นสมาชิกบ้านสวนพอเพียง 1 เดือนขึ้นไปค่ะ

**************************************************


สรุปผลการแบ่งปันเมล็ดพันธุ์จากบล๊อกก่อน
แบ่งออกเป็น 7 ชุด (แจกได้ 18 ท่าน) แต่ละชุดมีอะไรบ้าง ไปดูได้ตามนี้เลยนะค่ะ (สำหรับจดหมายบางฉบับไม่ได้แนบชื่อเมล็ดพันธุ์ให้ต้องขออภัย ป้าฯ เบลอค่ะ)








บล๊อกนี้ มาเร็วไปเร็ว รวบรัดแบบด่วนๆ
สุขกาย สุขใจ กันทุกๆ คนค่ะ...

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง และทีมงานที่น่ารักเสมอ

 

ความเห็น

ขอรับด้วยคนค่ะ^^

""

 

อยากปลูกแน่นอนคนนี้ เล่นเม้นท์มา 5 เที่ยว ไม่ส่งให้มีโกรธแน่ๆ  รอบแรกได้รับจดหมายยังนะ...ส่งให้ชุดที่1 อยากเห็น ไชเท้าแดง กับหัวหอม ขึ้นที่บ้านอีฟมากเลย..

ขอรับด้วยคนค่ะ^^

""

 

ขอรับด้วยคนค่ะ^^

""

 

<p><span style="font-size: small;">ขอรับด้วยคนค่ะ^^</span></p>

""

 

<p><span style="font-size: small;">ขอรับด้วยคนค่ะ^^</span></p>

""

 

สวัสดีครับพี่มาชื่นชมทั้งสองท่าน ครับ พี่ยุพิน พี่อย่าถือผมนะครับ ถ้าพี่ทราบแล้วผมขอโทษไว้ก่อน เมล็ดพันธ์ เคลือบสาร กับเชื้อราที่เห็นในภาพ เป็นสีชมพูนั้น สารที่เขาใช้ส่วนใหญ่ไม่ดีต่อสุขภาพครับ เวลาเราเอาลงดินก็ฆ่าเชื้อทั้งดีและไม่ดีในดินเราอีก ที่สำคัญถ้าเราจับด้วยมือเปล่า หรือ เด็กน้อยจับ ต้องล้างมือครับเพราะส่วนใหญ่ซึมเข้าผิวหนัง ตามเคยครับเขาว่าไม่ป็นอันตรายเพราะเป็นส่วนน้อย ถ้าเรายากเพาะ ให้แช่น้ำทิ้งสารเหล่านี่ไปก่อน ครับ พี่ครับที่เห็นเป็นฟักทองเรียกซุกินี่ ครับ ผักกาดห่อชอบอากาศหนาวเย็น ยังไงรีบเพาะก่อนนะครับ ต้นจะสูงยาวเป็นเมตรนะครับ และ ปมกะหล่ำจะออกตามต้นเลย ดูสวยงาม มากครับ

ยินดีค่ะคุณตุ้ย..พี่ไม่ว่าเลย กับชอบเสียอีก...มีอะไรชี้แนะมาได้ค่ะ พี่เองไม่ค่อยประสาเรื่องรายละเอียดแบบนี้ คิดเหมือนกันว่าเคลือบสารแน่ๆ เพราะตอนพี่สั่งซื้อเมล็ดผักหวานป่ามาเพาะก็สีเดียวกันเลย..สำหรับเมล็ดพันธุ์ชุดของคุณนัทให้มา ใช้ช้อนพลาสติกตักทุกอย่างมือไม่แตะถูกเลย ..แต่ฝากบอกผ่านเพื่อนๆ ที่รับไปนะค่ะ..ระวังนิดหนึ่ง 

ฟักทอง (ซุกินี่) ชื่อไพเราะจัง แบ่งได้ 6 ชุด เช่นกัน เหมาะกับป้าเล็ก อุบล ที่สุด ชอบปลูกไม้เถา และท่านอื่นๆ ที่พี่คัดสรรคงเหมาะสมแล้ว

ผักกาดห่อ สูงเป็นเมตร มีปมออกตามต้นสวยงาม ต้องรีบเพาะเลยค่ะ  แบ่งปันได้ 5ชุด แต่ให้ศิรินันท์(อุตรดิตถ์)ก็เหมาะสมเลย ที่นี่อากาศเย็น พี่แยกแยะเก่งนะนี่ และท่านอื่นๆ และส่งข่าวกลับด้วยนะค่ะ ที่ได้รับการบ้านกัน แบบ งงๆ 555

"ความรู้มีมากมาย เพียงแต่ว่าเราจะไขว่คว้ามาด้วยวิธีใด" 

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ...

สวัสดีอีกครั้ง ครับ ซุกินี่ ทานสุกเหมือนบวบ ทานดิบกรอบเหมือนแตงกวา ครับ เป็น แตงที่แปลกครับ เป็นพุ่มๆ เลื้อย อยู่ เป็นกลุ่ม หน้าดิน ปลูกง่าย ทานอร่อย ครับ ดองก็ดี

ป้าขอด้วยจ้า

แหม ป้าแก่แล้ว นึกอยู่ตั้งนานว่ายุพินไหนกว่าจะระลึกชาติได้ ไฉไลจนป้าจำหนูไม่ได้

ขอบคุณล่วงหน้านะค้า

 

Laughingป้าอ้อย

หน้า