..... แผนหลอกล่อน้องนกและแผน1สำหรับต้นไม้ .....

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

หลายต่อหลายครั้งที่พยามดักถ่ายรูปนกสวยๆแปลกๆมากมาย ที่ชอบมาบินอ่อยเหยื่ออยู่แถวต้นมะกอก แผนนี้เลยเกิดขึ้นเพื่อตีซี้ทำความหนิดหนม และแผนหนึ่งสำหรับต้นไม้

 

คลิ๊กที่ลิ้งค์นี้ http://mutita.co.uk/phpBB3/viewtopic.php?f=103&t=17370&sid=99a95d03aed77950f26fdbc82555529e เพื่อเข้าไปดูรูปและเรื่องราวทั้งหมดได้เลยค่ะ

 

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียงและทุกๆคนที่แวะมาทักทายกันค่ะ

ความเห็น

น่ารักค่ะที่ใส่อาหารนก  สักวันคงมาเต็มไปหมดค่ะ เหมือนป้าเหนือตอนแรกๆไม่มีสักตัว ตอนนี้ไม่หนีแล้ว Laughing  

-บ้านสีเขียวของป้าเหนือหลังเล็กค่ะ ของน้องนัทสวยจัง

 

 

 

คุณป้าเหนือนัทรอดูมาหลายวันแล้วไม่มีสักตัวเลยค่ะ ไปอยู่ที่อื่นกันหมดเลย ไม่รู้ว่ากลัวของที่นัทเอามาตกแต่งรึเปล่า พอดีขุดเจอก็เลยเอามาแต่งเล่นๆดู บางทีนัทน่าจะลองเอาเมล็ดพืชมาใส่ผสมกันบ้างอาจดีขึ้น บ้านสีเขียวชั้นเค๊าบอบบางนัทลองวางกระถาง ลวดแอ่นเลยค่ะ

แรกๆนกยังไม่ไว้ใจสิ่งแปลกปลอมที่มีขึ้นแบบไม่เป็นธรรมชาติอยู  หากิ่งไม้ขนาดพอเหมาะปักพรางไว้ด้วยซักหน่อย เอาอาหารนกที่มีตามธรรมชาติแถวนั้นใส่ลงไปด้วย  น่าจะใด้ผลนะครับภายในไม่กี่วัน  ลองดู 

ดีใจที่เกิดมาเป็นคน  จึงเลือกที่จะทำและไม่ทำในสิ่งใดๆใด้ดีกว่า

แผนสองมาแล้ว..ขอบคุณมากๆเลยค่ะ น่าจะลงมือทำพรุ่งนี้ เพราะเดี๋ยวจะออกไปซื้อของกว่าจะกลับคงค่ำๆ เดี๋ยวนี้มืดเร็วมากๆ เมื่อวานห้าโมงกว่ามืดมองอะไรไม่เห็นเลย..ดำเนินการเสร็จจะถ่ายรูปให้ดูนะค๊ะ

สวยมากเลย  เห็นน้องนัทว่าซื้อดิน   ลองเอาดินที่ซื้อมาแล้วผสมกับดินที่บ้านนะ   ซื้อ1+ผสม3+ปุ๋ย1+ใบไม้แห้งรองก้นกระถาง  จะได้ดินที่ใช้ได้เยอะเลยค่ะ 

ขอบคุณมากๆเลยค๊า(เรียกน้อง หน้าเด็กกว่านัทอีก)งั้นเรียกพี่เล็กแล้วกันนะค๊ะ ขอบคุณมากมาย ช่วยนัทประหยัดได้แยะเลยค่ะ เพราะดินแพงเอาเรื่องถุงละห้ากิโลสี่ยูโรกว่าเข้าไปแล้ว...ดีใจๆ 

กรีนเฮาส์ อยู่กลางแดดจัดๆไม่ได้นะครับ ความร้อนจะอบให้ต้นไม้ตายได้ แต่ถ้าอากาศหนาวๆ ไม่เป็นไรครับ

คุณลุงพูน วันนี้แดดปรี้ยงเลยค่ะ..จ๊ากขึงสี่มุมขนาดนี้แล้วจะย้ายยังไง กำลังจะออกไปซื้อของด้วย..งั้นขอเป็นแผนสองเอาตาข่ายคลุมข้างบนช่วย พอไหวมั้ยค๊ะ

แต่ที่บ้านมีกิจกรรม...ต่อนก...นกกรงหัวจุก

คุณเก๋าอย่าหัวเราเยาะนะ ไม่เข้าใจอ่ะ นกจริงหรือเปล่าแบบคุณเก๋าชอบมีศัพท์วัยรุ่นๆนัทเลยไม่รู้จะเดาไปทางไหน..ฮ่าๆ

หน้า