ส่งการบ้าน..ส่งท้ายปีเก่า

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้ขอมีความสุข กันทุกๆ คนค่ะ ไม่ว่าจะเป็นวันอะไร?..พิเศษอย่างไร?..ขอเพียงให้มีพลังใจสู้ ซึ่งทุกพื้นภาคของประทศไทยเรากำลังประสบอยู่ขณะนี้ (ทางภาคใต้: ฝนตกหนักน้ำท่วม/ ภาคเหนือ: ภัยหนาว /ภาคอีสาน: ภัยแล้ง) เห็นใจอย่างมาก...ความสมดุลย์ของธรรมชาติหายไป...เพราะป่ามีน้อยลง ตึกอาคารสูงมีมากขึ้น..แอร์ธรรมชาติก็ลดน้อยลงไปทุกที แล้วแอร์คอนดิชั่น เข้ามาแทนที่..เฮ้อ! ขอถอนหายใจแรงๆ ค่ะ

เข้ามาบ้านสวนฯ กันดีกว่าเรื่องอื่นๆ อยู่ที่เราชาวไทยที่ยังต้องทำหน้าที่ของตัวเองคือการรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ค่ะ และหน้าที่ ไม่ควรละเลยคือ..การปลูก ปลูก ปลูก กันต่อไป

ส่งการบ้านค่ะ ! (ร้องเสียงดังๆ )..ทั้งที่ เริ่มทะยอยปลูก และที่ขอยื่นจบหลักสูตร..ตามมาค่ะ



ปลูกรอบสองค่ะป้าลัด "ดาวนายร้อยแดง" รอบแรก น้องหมาทำเถาขาดกระจุย ไม่ได้ส่ง...ขอแก้ตัว สอบซ่อมค่ะ...



มายื่นขอจบหลักสูตรวิชา" เกล็ดลิ่นใหญ่" คุณโสทร ให้เมล็ดเมื่อปลายปี 54 กว่าจะถึงวันนี้ ร่วมปีเศษๆ ดอกจะบานให้เห็นตั้งแต่เช้า พอ 9.30 น. ดอกก็จะหุบลง ...ช่างเป็นสิ่งมหัศจรรย์จริงๆ ส่วนเมล็ดไม่ติดมาก ...เมล็ดจะลีบ และร่วงหมด..คงไม่ได้บำรุง ไว้ปีหน้าว่าจะขอแก้ตัวอีกหนค่ะ




ถั่วอีโต้ ถั่วดาบพี่เสิน ส่งการบ้านอีกรอบ ขอจบหลักสูตรด้วยค่ะ...ทั้งสองฝัก ถูกกระรอกกัด ตกลงมา คิดว่าฝักแก่แล้วลองแกะดู ว้า! เมล็ดยังอ่อนๆ อยู่เลยน่าเสียดาย ...ไม่เป็นไรดูซิว่าจะรอดปากกระรอกกี่ฝักกัน ยังมีอีกหลายฝักค่ะ...



ดอกไม้นานชนิด (ทำไว้ 3 รายการค่ะ) จากคุณอ้อยหวาน ส่งให้โดย ลุงโรส ..เพาะนานแค่ไหนก็ต้นเท่าเดิมสงสัย อากาศไม่เย็นพอ ...ส่งข่าวให้ทราบว่า รับเมล็ดพันธุ์มาได้ทำการบ้านแล้วนะค่ะ..



มะเขือเทศ กับซูกิืนี่ คุณนัท(สเปน) ก็ กำลังงอกงาม... คงชอบอากาศเมืองไทย ร้อนๆ หนาวๆ

เวลามีน้อยค่ะ...ขอตัวต้องไปก่อน เดี๋ยวถูกปลดออกจากตำแหน่งฯ คราวนี้ละตกงานแน่ๆ

รักษาสุขภาพกันหน่อย...อากาศเย็นๆ แบบนี้ ให้ดื่มน้ำอุ่น โดยเฉพาะ "น้ำขิง" ร้อนๆ สักแก้ว ช่วยได้นะค่ะ....

ขอบคุณเื่พื่อนๆ ที่น่ารัก และบ้านสวนพอเพียง พร้อมทีมงานค่ะ

ความเห็น

เพาะปลูกอย่างตั้งใจ..อยากเห็นดอกไม้สวยๆ ค่ะ คุณอ้อย..กทม. อากาศเริ่มเย็นๆ แล้ว... สวัสดีปีใหม่เช่นกันค่ะ

มาชื่นชมกับผลงานของพี่ยุพินครับ ปลูกอะไรก็งามไปหมดเลยนะครับพี่ มีเทคนิคดี ๆ มาบอกกันบ้างนะครับ ตอนนี้เริ่มเพาะพริกเผ็ด ๆ จากสเปนของพี่อยู่ ถ้าอย่างไรจะส่งการบ้านหลังปีใหม่นะครับ

ส่วนน้องกระรอกกับน้องหนอน ก็ต้องรบกันไปตลอดแหละครับพี่ยุพิน

อากาศเย็นแล้ว รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

พอย้ายกล้าลงดิน เท่านั้น ศัตรูพืชเยอะมาก..ตอนนี้กำจัด"ผีเสื้อ"ก่อนเลย (ด้วยการเหลาก้านมะพร้าวไล่ตีสนุกสนาน) บินว่อนรอบบ้านค่ะ

เพิ่งเคยเห็น  สวยดี

เกล็ดล่ินใหญ่ ดอกจริงๆ ช่วงบาน สวยมาก ค่ะป้าฯ

ดาวนายร้อย ปลูกแล้วทำเป็นซุ้มประตูจะสวยมากๆ เมื่อก่อนที่บ้านแม่มี แต่ตอนนี้ไม่เหลือแล้ว คนแก่ว่ารกบ้านกินไม่ได้รื้อทิ้งหมด

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

ไม่เป็นไร รกเดี๋ยวเดียว.. เห็นดอกสวยๆ ชื่นใจค่ะ

ขยันทำการบ้าน แต่การบ้านไม่ขยันขึ้น จะลงโทษใคร

เอาใหม่ก็ได้นะครับ 

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

พี่เสิน..ถั่วดาบ /อีโต้..โดนกระรอกแทะก้าน ตอนฝักๆอ่อน แห้งคาต้น ทั้งที่ยังไม่แก่ ไม่รู้ว่าจะได้ทายาทไว้สืบทอดสักกี่เมล็ด? 

ส่งการบ้านส่งท้ายปีเก่า เก๋ มากค่ะคุณยุพิน ยินดีด้วยนะคะ

หน้า