..... หน้าบ้าน .....

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

เพื่อนๆในเมืองไทยคงหลับไหลอย่างมีความสุข หลังจากส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่กันไปเรียบร้อย วันนี้พาไปดูว่านัททำอะไรกับบริเวณส่วนหน้าบ้าน

คลิ๊กที่ลิ้งค์นี้ http://mutita.co.uk/phpBB3/viewtopic.php?f=103&t=17378 เพื่อเข้าไปดูรูปทั้งหมดได้เลยค่ะ

 

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียงและทุกๆคนที่แวะมาทักทายกัน มีความสุขมากๆค๊า

ความเห็น

แนวคิดที่ว่า กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียวน่าจะนำมาใช้ได้นะครับ ทำสวนต้องใจเย็นๆ แม้ว่าเราใจร้อนก็ใช่ว่าจะเสร็จสมบูรณ์ตามใจเราทั้งยังอาจทำให้บาดเจ็บล้มไข้ได้ป่วยได้ อากาศหนาวดูแลตัวเองด้วยครับ ปีใหม่แล้วทำจิตใจให้ผ่องใสนะครับ ทำงานด้วยใจสบายได้ผลดีครับ ยิ้มและต้อนรับวันใหม่เป็นของเราSmile

อยากเห็นเร็วๆค่ะคุณอินเนียร์ แต่ที่ว่ามาก็ถูกเพราะทุกวันนี้นัทกินยาแก้ปวดทุกวัน มือนี่กำไม่ค่อยได้แล้ว ยิ่งช่วงเช้าๆปวดมากๆเวลาแปรงฟันทรมาณมากเพราะมันชาๆปวดๆอธิบายไม่ถูก จะพยามใจเย็นแบบสร้างกรุงโรม..อิๆ ขอบคุณมากๆที่เป็นห่วงค่ะคุณอินเนียร์

คิดอยู่นานมากๆว่ามีอะไรซักอย่างที่ชอบที่บ้านคุณนัทแต่คิดไม่ออกว่าอะไร มาวันนี้นึกได้เลยเข้ามาแล้วพอดีคุณนัทมาเมนต์เลยได้โอกาสเมนต์มั่ง คือมันแปลกแล้วชอบคือบ้านที่เอาก้อนหินมาทำเป็นผนังบ้านตอนแรกกลัวไม่แข็งแรงแต่มาดูๆก็เห็นว่าหนาแน่น มันเป็นธรรมชาติมากเลย ตอนนี้ผมมีความฝันใหม่จากเดิมที่ต้องการมีสนามหญ้าเขียวๆกว้างๆมีสายน้ำไหลผ่านมีนกบินอย่างอิสระ มีฝูงเป็ดฝูงห่านพาลูกว่ายน้ำ เมืองนอกก็คงเป็นหงส์ ตอนนี้อยากไปอยู่อย่างอิสระในป่าลึกไม่มีไฟฟ้าไม่มีน้ำประปา หุงหาอาหารด้วยฟืน ไม่ต้องแก่งแย่งอะไรกับใครคงมีความสุขดี มันอาจจะฟังดูแปลกสำหรับคนทั่วไปแต่ว่าผมว่าน่าสนใจ 

คุณอินเนียร์บ้านหินนอกจากจะแข็งแรงเวลาข้างนอกหนาวข้างในจะอุ่น เวลาร้อนข้างในจะเย็น ถ้าจะสร้างเองทำให้กว้างๆทำเป็นหินกับไม้ยกระดับสองชั้นมีระเบียงนัทว่าต้องสวยมาก รีบยกมือสนับสนุนความคิดที่บอกมาฟังแล้วก็รู้ว่าต้องมีความสุข ในเมืองไทยวัตุดิบที่จะสร้างน่าจะหาได้ง่ายเช่นใช้พลังงานแสงอาทิตย์ แทนไฟฟ้า อินเตอร์เน็ตก็สำคัญคุณอินเนียร์จะได้ไม่หายเงียบไปไม่งั้นคิดถึงกันแย่

สวัสดีปีใหม่ ค่ะ

วันปีใหม่ไทยเราแต่เก่าก่อน ขอฝากพรมาเพิ่มเติมสุขศรี

ขอบคุณมากๆนะต๊ะคุณศิรินันท์ ขอให้พรย้อนคืนเป็นสองเท่าเลยค๊า

เห็นบรรดาซองดอกไม้แล้วอยากเห็นตอนทุกอย่างเบ่งบานข้างกระท่อมหินแถมมีก้อนหินสวยๆเยอะแยะเลยคิดดูช่างโชคดีอะไรอย่างนี้คนอื่นอยากได้หินก้อนใหญ่แบบนี้ต้องไปเอารถไปขนมาค่ะ  กระท่อมหินเอากุหลาบมาเลื้อยให้มีแต่ดอกกุหลาบเลยค่ะ ยุยงเพราะตัวเองอยากได้แต่สถานที่ไม่อำนวย  ชอบดอกกุหลาบพวกรูปดอกเป็นถ้วยน่ารักดีอิอิ

คุณป้านิวนัทลงกุหลาบเลื้อยเอาไว้ตรงปากทางลงสวน ตอนนี้มีกุหลาบเลื้อยสองต้นสีชมพูกับสีเนื้อๆมีด่างๆสีแดง และก็กุหลาบก้านแข็งอีกสองต้น เพราะกะจะทำซุ้มระหว่างประตู เวลาเดินผ่านจะได้หอมๆชื่นใจ ส่วนตัวบ้านนัทกะจะเอาพวกไอวี่มาให้เค้าเลื้อยไต่ แต่ต้องรอให้ซ่อมแซมผนังบ้านก่อน

เยอะไปมั้ยคุณนัท กะทำเป็นอุทยานแห่งชาติเลยใช่ไหมนิ ศูนย์รวมไม้ดอกนานาพรรณ 555+

จะรอขมวันที่ผักเขียว ดอกไม้บานนะคะ

""

 

คุณอีฟ นัทคงแบ่งไปลงตรงอื่นบ้างค่ะ ที่ซื้อมานี่ยังไม่รู้เลยว่าหน้าตาต้นจะเป็นยังไง อันไหนสูงอันไหนต่ำ ถ้าไม่เหมาะกับแถวหน้าบ้าน นัทคงเอาไปลงแถวปากทางเข้าบ้านอ่ะค่ะ ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะค๊า

หน้า