..... วันแรกของปีใหม่ .....

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

คุณอินเนียร์บอกว่า กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว วันแรกของปีเลยเป็นงานเบาๆ ที่ทำให้ไม่ปวดเมื่อยไปทั้งตัวเหมือนเคย แถมทำให้นัทได้ข้อคิดดีๆมากมายให้กับตัวเอง บล๊อกวันนี้จะค่อนข้างเพ้อเจ้อเล็กน้อย..ฮ่าๆ

 

คลิ๊กที่ลิ้งค์นี้ http://mutita.co.uk/phpBB3/viewtopic.php?f=103&t=17383 เพื่อเข้าไปดูรูปเรื่องราวต่างๆได้เลยค่ะ

 

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียงและทุกๆคนที่แวะมาทักทายกันค่ะ

ความเห็น

สวัสดีค่ะ นัท - มีไรให้ตื่นเต้นได้ตลอดเลยเนาะ ดูรูปแล้วอากาศน่าจะไม่หนาวมากนะคะ ที่นี้เข้าหน้าหนาวแต่แปลกมากๆมีแดดสวยๆงามๆส่องให้ชืนใจ ไม่เหงามากนัก /ต้นอ่อนที่เพาะน่าจะเขียนชื่ิอติดไว้จะได้จำได้ว่าต้นอะไร เพราะส่วนมากทิพย์จะเขียนติดไว้เสมอกันลืมอ่ะค่ะ Laughing

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

ใช่ค่ะคุณทิพย์ ตอนนี้ งง มากๆว่าต้นอะไรเป็นต้นอะไร สับสนสุดๆ..ฮ่าๆ คงต้องรอให้เค๊าโตสักพัก อาจจะพอแยกแยะได้ เมื่อก่อนนัทลองเพาะผักชีตอนเค๊างอกออกมา มองไม่เหมือนใบผักชีเลยถอนทิ้งไปเกือบหมด ยังดีมีเหลืออยู่ต้นสองต้น ให้รู้ว่าเป็นผักชี

มาเชียร์ค่ะ ในที่สุดน้องนกก็มาจนได้
 
“Anyone who has never made a mistake has never tried anything new.” ― Albert Einstein

 

คุณอ้อยหวาน นัทเรียนรู้อะไรมากมายจากความผิดพลาด ลองผิดลองถูกมาตลอด Quotationนี้ถูกใจมากๆขอบคุณนะค๊า

"เปรียบไปคล้ายกับชีวิตคน อุปสรรคมากมายให้ฝ่าฝัน ถึงล้มไปแล้ว ขอแค่โอกาสเล็กๆ วันหนึ่งอาจสร้างสรรค์สิ่งที่ยิ่งใหญ่" อ่านแล้วได้กำลังใจเยอะเลยครับ ชีวิตคือการต่อสู้หากเหนื่อยนักก็พักก่อน เหมือน ต้นองุ่นของคุณนัทที่ดูแล้วเหมือนว่าตายแล้วแ่ต่ความจริงแล้วเขาพักต่างหากล่ะ ใช่ไหมครับคุณนัท

ผมดูภาพถ่ายที่คุณนัทถ่าย ถ่ายภาพได้โปรมากเลยครับ ไม่ทราบใช่กล้องอะไรครับ?

อัตตาหิ อัตโนนาโถ "ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน"

การใช้ชีวิตแบบนี้ทำให้นัทได้เห็นได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆแทบทุกวันค่ะคุณอนุสรณ์ ไม่เคยคิดว่าธรรมชาติจะให้ข้อคิดดีๆมากมาย รู้สึกว่าชีวิตมีจุดมุ่งหมายที่อยากจะเห็นอยากจะทำให้สำเร็จ กล้องที่ใช้เป็นกล้องพานาโซนิค DMC-TZ65ค่ะใกล้จะพังแล้ว ตอนนี้กำลังมองๆตัวใหม่อยู่เหมือนกันค่ะ

แผ่นน้ำที่เรียบราวกระจกสะท้อนเงาของท้องฟ้าเป็นภาพที่สดใส สบายตา นกก็มาแล้วแม้ว่าบางอย่างยังไม่เข้าที่เข้าทางแต่ก็อยู่ในระยะปรับตัว ต้นไม้เองก็ปรับตัว และเห็นว่าคุณนัทก็เช่นกันได้ประสบการณ์เยอะเลย จะติดตามชมครับ

มุมหากินเลยค่ะคุณอินเนียร์ รูปตอนนี้ไปถ่ายตรงนี้แทบทั้งหมด แบบถ่ายยังไงก็สวย ฮ่า เรื่องประสบการณ์นัทว่าไม่มีจบสิ้นแน่ๆ ดูจะมีอะไรให้เรียนรู้แทบทุกวัน นี่รอตีซี้กับนก วันนี้ร่ำๆจะไปคุยด้วยแบบที่คุณอินเนียร์แนะนำ แต่ยังเขินๆอยู่เลยยังไม่ได้เริ่มต้นค่ะ

น่าจะมีไม้พุ่มไว้บ้างให้นกได้ทำรัง ไม่คุยก็ร้องเพลงให้นกคุ้นชินไม่มีใครว่า นกจะเคยชิน เหมือนที่คุณนัทถามคุณลุงพาลู นับหนึ่งที่เราอะไรที่ดีใครไม่ทำก็ช่างถ้ารอให้สังคมส่วนใหญ่เปลี่ยนก็จะเป็นการที่แต่ละคนต่างก็รอให้คนอื่นเริ่มก่อน สิ่งดีๆก็ไม่เกิด คนแถวนั้นคงไล่นกที่จะมากินผลผลิตนกก็เคยชินเห็นแล้วก็บินหนีไป ส่วนที่คุณอ้อยหวานอยู่คนให้อาหารนกก็ำไม่รู้สึกว่าอันตราย คุณนัทก็นับหนึ่งที่สวนคุณนัทแล้ว นกก็จะมาช่วยกินแมลง มาร้องเพลงให้ฟังช่วยกินแมลงที่จะมาทำลายต้นไม้ แต่คุณพุทธรักษาบอกว่านกที่มาที่บ้านเธอร้องเสียงดังมากก็ว่ากันไป พูดถึงคุณพุทธรักษาเห็นเงียบไปก็เป็นห่วงนะ

ก็ตอนที่นัทเดินออกไป ไม่มีนกสักตัวแล้วนัทจะพูดกับใครอ่า มันจะเพี้ยนเกินรึเปล่าคุณอินเนียร์..ฮ่าๆ เมื่อก่อนตอนที่อยู่สเปนช่วงเช้าๆนัทจะเอาขนมปังออกมาโปรยให้นกแล้วก็เรียกเค๊ามากิน แต่แอบพูดเบาๆนะค๊ะแถวนั้นคนแยะ แรกๆก็ไม่ค่อยมากิน หลังๆมารอพอไม่เอามาโปรยมีส่งเสียงจ๊อกแจ๊กประมาณอาหารฉันอยู่ไหน..แต่เค๊าก็ไม่ชินขนาดมากินเวลาที่นัทอยู่ ถ้าจะให้ได้แบบคุณป้าเหนือกับคุณอ้อยหวานคงต้องทำความคุ้นเคยกันอีกนาน .. วันนี้นัทออกไปไปรษณีย์ ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆอีกเรื่องว่าที่นี่เค๊าไม่ออกเอกสารให้เราเลย รับเงินแล้วจบกัน คนส่งใจไม่ดี ไม่เหมือนที่สเปนมีหมายเลข ใบเสร็จให้ชัดเจน ส่วนคุณพุทธรักษาเงียบไปอาจจะไปเที่ยวไหนช่วงหยุดปีใหม่มั้งค๊ะ เพราะหยุดยาวพอสมควร ขอบคุณมากๆที่คุยกันยาวๆนะค๊ะคุณอินเนียร์ชอบมาก

 

หน้า