..... ความคืบหน้า .....

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

วันนี้อัพบล๊อกความคืบหน้าว่ามีอะไรพัฒนาขึ้นบ้าง หลังจากที่ย้ายเข้าไปอยู่ได้เกือบสองเดือนแล้ว

 

คลิ๊กที่ลิ้งค์นี้ http://mutita.co.uk/phpBB3/viewtopic.php?f=103&t=17401 เพื่อเข้าไปชมได้เลยค่ะ

 

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียงและทุกๆคนที่แวะมาทักทายกันค่ะ

ความเห็น

เปิดบล็อกอ่านเช้านี้แว้บนึงค่ะคุณนัท แล้วมาชมต่อภาคเย็น กรีนเฮาส์จิ๋วต้นไม้ที่ใช้ถังน้ำตัดก้นครอบ สวยเลยค่ะคุณนัท ประโยชน์คุ้มจริงๆ ที่บ้านใช้ขวดน้ำมันพืชเจาะช่องระบายอากาศโดยรอบ จะได้ไม่อบมากเวลาที่ครอบไว้เพื่อกันทั้งแมลงและลมที่แรงๆ แต่พอเอาเข้าจริงหากเป็นลมฝนแบบพายุมาเจอเข้าปลิวว่อนเลยค่ะ ครอบเป็นบางต้นนะคะที่หวงมากๆอิอิ

ชื่นชมฝีมือทั้งคุณพ่อบ้านและคุณนัทที่ช่วยกันขยันขันแข็ง วันที่เห็นความคืบหน้ากันเห็นแล้วพลอยปลื้มแทนกันเลย เห็นด้วยกับคุณนัทการมีชีวิตที่ต่างไปจากปกติ ทำให้ได้เห็นคุณค่าของทุกๆอย่างรอบข้าง ดีใจไปด้วยค่ะที่ได้ทั้งบ้านและสิ่งเรียนรู้จากความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ขอเอาใจช่วยและเป็นกำลังใจให้นะคะคุณนัท

ขวดที่นัทครอบเอาไว้ ใช้ไม้ยาวๆเสียบสวนทางกันให้ปลายไม้ยื่นยาวพ้นขวดประมาณหนึ่งเวลาครอบแล้วลมพัดไม่แรงจริงๆไม่ปลิวค่ะ

ส่วนเรื่องขยันขันแข็งดูจะเป็นเพราะความจำเป็นบังคับด้วยค่ะ แต่เรื่องมุมมองต่างๆนี่หลายๆอย่างเปลี่ยนไปแยะเลย ขอบคุณมากๆเลยสำหรับกำลังใจค่ะคุณสายพิน มีความสุขมากๆสุขภาพแข็งแรงนะค๊า  

ทำให้มองย้อนกลับไปในหลายๆเรื่องว่าในชีวิตที่ผ่านมาดูจะมีอะไรมากมายที่มอง ข้ามความสำคัญกันไป ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ ความรัก มิตรภาพหรือแม้แต่ความรู้สึกของจิตใจ

 

ชอบคำกลุ่มนี้ค่ะ  ป้าเล็กมาอยู่เวบบ้านสวน 3 ปี  มองย้อน  และคิดได้  หลายๆเรื่อง  เดี๋ยวนี้  ซื้อเสื้อผ้าน้อยลง  เฟอร์นิเจอร์ในบ้าน  ไม่ซื้อ  และที่มีอยู่น้อยมากค่ะ  วันหยุด  ไม่ชอบไปไหน  พักผ่อนมากๆ  (ไม่ได้หมายถึงนอนนะ)  ไม่ค่อยฉุนเฉียว(สงสัยเมื่อก่อนเป็นบ่อย)  กินผักรอบๆบ้าน  เปลี่ยนผักที่เคยซื้อ  มาเป็นผักที่ปลูกเอง   3ปีที่ผ่านมา  รู้สึกร่างกายและจิตใจดีขึ้นค่ะ

 

จริงๆเลยค่ะจากที่เมื่อก่อนเวลาอยากได้อะไรซื้ออะไรไม่เคยคิดว่ามีความจำเป็นแค่ไหน เดี๋ยวนี้ถามตัวเองว่าซื้อเพราะความอยาก หรือซื้อเพราะความจำเป็น จากปกติต้องออกไปข้างนอกก็เปลี่ยนเป็นเดินรอบๆดูโน่นดูนี่ หาถ่ายรูปมาฝากเพื่อนๆเท่านี้ก็มีความสุขได้ เริ่มจะไม่ชินด้วยซ้ำเวลาออกไปแล้วคนแยะๆ มีความสุขมากๆสุขภาพแข็งแรงนะค๊ะคุณป้าเล็กๆ

คืบหน้าไปเยอะมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

ขอบคุณมากๆสำหรับกำลังใจค่ะ มีความสุขมากๆสุขภาพแข็งแรงนะค๊ะคุณป้ายา

ใกล้ความจริงแล้ว ดีใจด้วยครับ แต่สงสัยว่าหน้าหนาวจะอุ่นมั้ยอะครับ

"what a wonderful world"

ขอบคุณมากๆเลยที่แวะมาทักทายกัน หน้าหนาวปีหน้าอาจจะอุ่นขึ้นถ้าได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้าน แต่ตอนนี้หนาวมากค่ะ

หน้า