จากใจ...ถึงใจ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

..แวะทักทายกันสักหน่อย..ต้นเดือนแล้ว เสียงใส และเป๋าตุง เพราะมนุษย์เงินเดือนก็อย่างนี้แหละ แต่พอช่วงปลายๆ เดือนหน่อย..เศษกระตังค์ดังกุ๊งกิ๊งๆ..ใครที่ทำให้ตัวเองอยู่รอดได้ในยุคนี้ สมัยนี้ก็ถือว่าโชคดีเพราะตั้งตัวได้ก่อนใคร...จากข่าวเพียงแค่ค่าแรง 300 บาท/วัน ปิดบริษัทหนีพนักงานกันก็ยังมี ...ส่วนใครที่ได้ค่าแรงเกิน 300 บาทแล้ว บริษัทก็ไม่ยอมปรับให้ ถึงปรับก็ขยับให้นิดเดียว..เอาเถอะ! "ใครหมิ่นเงินน้อย คอยแต่วาสนา" ตามแต่โชคชะตาพาไปก็แล้วกัน.มาปลูกผักกินกันเถอะพวกเรา...ชาวบ้านสวนพอเพียง

ที่จะบอกวันนี้...ขอบคุณน้ำใจจากเพื่อนๆ ที่ให้กันไม่มีวันสิ้นสุด...ขอบคุณจริงๆ ..คอยรับน้ำใจจากพี่บ้างค่ะ

 

เมล็ดชมจันทร์ เบิกจากธนาคารฯ ค่ะ สนับสนุนโดยคุณชอบ ..พี่ขอเบิก 2 ซอง คิดว่าซองละ 10 เมล็ด ที่ไหนได้ 22 เมล็ด รวมเป็น44 เมล็ด เยอะค่ะ...พี่ลงมือแล้ว 1 ซองอัตราการงอกดีเยี่ยม..คราวนี้มีชมจันทร์เตรียมปลูกรอบใหม่ อีกหลายต้น

 



เมล็ดทุเรียนเทศ จากสมจิต ประกาศแจก แต่ก็ลังเลใจ ที่เพาะไว้(ต้นโตแล้ว) คุณเปิ้ลให้ รอดน้ำท่วมมา 1 ต้น...กลัวว่าเป็นอะไรไปคงไม่มี เลยต้องขอลองมาเพาะเพิ่มนู๋ สมจิต จัดมาให้แล้ว ขอบคุณ จริงๆ

 

ขอบคุณกับพัสดุอีก2กล่อง เพิ่งได้รับเมื่อวาน...

กล่องหนึ่งจากคุณเป๊า-คุณประเวช ไม่ได้เข้าบ้านสวนฯ นานมากแล้วอยู่มีมะขามหวานฝากให้ขอบคุณค่ะ แกะล่องได้มัวแต่ถ่ายรูป คนข้างๆ ขอชิมก่อนเลยค่ะ.."อร่อยครับ!" ของชอบเขาล่ะ แต่พี่ทานแล้วจะอืดท้อง ก็ทานน้อยหน่อย แบ่งให้น้องที่ออฟฟิตทานด้วยค่ะ...อร่อยกันทั่วถึง

อีกกล่องจากน้องOOD เป็นแก่นตะวัน..ที่น้องอ๊อด พูดถึงในบล๊อก ได้คุยกันผ่านตัวอักษร..ติดต่อขอซื้อ น้องอ๊อดบอกราคา 0 บาท ยังไม่ทันตกลงกันด้วยดี น้องอ๊อดก็ว่าส่งไปแล้วค่ะ ให้พี่ปลูกได้เลย..บอกวิธีเสร็จสรรพ นี่เป็นเสน่ห์บ้านสวนฯ เรา..ใครกันไม่เคยเห็นไม่เคยเจอกัน แต่ติดต่อทักทายกันอย่างกับรู้จักกันมาเป็น 10 ปี...ขอบคุณน้องอ๊อด พี่คงบรรยายอะไรต่อไม่ได้อีก ตื้นตันใจค่ะ...วันนี้คงเดินทางไป หนามแท่ง(บ้านน้องแดงอุบล) บริจาคสิ่งของ...กัน



ทั้งสองภาพที่เห็น อยากสอบถามท่านผู้รู้ว่า เป็นต้นอะไร? ขอถ่ายดอก ใบ ฝัก มาให้ช่วยพิจารณาค่ะ (ตอนแรกๆ ว่า "ทรงบาดาล" พอออกฝักแล้วไม่ใช่  หรือจะเป็น "ขี้เหล็ก" ไม่แน่ใจ) ต้นใหญ่ อยู่ในหมู่บ้านถามใครๆ ก็ไม่รู้จักค่ะ...



สอยจากต้นมะม่วงริมระเบียง..กลุ่มสุดท้าย แต่เริ่มสับสน อย่างไหนถั่วดาบ อย่างไหนถั่วอีโต้กันแน่..(พี่เสินขาบอกน้องด้วยค่ะ)อยากแจก!  แต่ไม่..ดีกว่า..คงไม่น่าขึ้น..แต่ใครจะปลูกก็แจ้งความประสงค์มาก็แล้วกันนะค่ะ...ดูเถอะกระรอกกัดเถา ฝักยังไม่แก่ แห้งคาต้นบางฝักถูกแทะเมล็ดไปกิน เป็นโปรตีนอย่างดี..ไว้ปีหน้า้ว่ากันใหม่ วางแผนปลูกดีๆ จะได้มาแจกเมล็ดกันค้าาาาา..

"เดิน หรือวิ่ง เพื่อออกกำลังกาย สัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง ช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน ต้านโรคภัยได้ค่ะ สุขภาพแข็งแรงกันทุกๆ คนค่ะ"

ขอบคุณเพื่อนๆ ที่มีน้ำใจให้กันตลอดมา
และขอบคุณบ้านสวนพอเพียง และทีมงาน

ความเห็น

มาชื่นชม มายินดีค๊าคุณยุพิน มีความสุขมากๆนะค๊า

เช่นกันคุณนัท

ดอกขี้เหล็ก

ฝักตรงถั่วอีโต้ ฝักโค้งถั่วอีดาบครับ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

เข้าใจแจ่มแจ้งแดงแจ๋จ้าาาา ท่านพี่ ขอบคุณค่ะ ดอกขี้เหล็กจริงๆ น่ะ ถ้าเมล็ดแก่จะเอามาแจกกัน

ดอกเหลืองๆ หน้าตาคล้ายดอกขี้เหล็กมากๆเลยค่ะ น่าจะใช่นะ

 

""

 

พี่ก็ว่า ขี้เหล็ก ยอดขาวๆ ค่ะน้องอีฟ เพราะเห็นฝักอ่อน รอดูแก่แล้วจะแกะเมล็ดมาดูค่ะ 

ทีแรกก็กะว่าจะให้คนละ 5 เมล็ดค่ะ คนขอเยอะเลยแบ่งคนละ 3 เมล็ด


โอมเพี๊ยง..ขอให้งอกทุกเม็ดนะคะ

ทุเรียนเทศ. เพิ่งลงดินเพาะเมื่อวาน พี่หัวฟูฟู น้องสมจิต ทั้งการบ้านตัวเอง ทั้งการบ้านเพื่อน ..สงสัยไฟจะเริ่มมอดแล้ว ช่วงนี้ขอแจ้ง "งดรับ แต่ไม่งดแจกเมล็ดพันธุ์"  บอกกันตรงๆ อย่างนี้แหละ ง่าย และชัดเจนค่ะ

ยินดีด้วยค่ะ ยุพินน้องพี่ งานต้นเดือนที่ต้องเพาะเมล็ด เดือนนี้โชคดีแน่เลยค่ะ ไม่มีเวลาจ่ายกะตังค์ในกระเป๋าปลายเดือนกะเป๋าตุงแนๆ แต่เอ...ไม่ค่อยจะแน่ใจ เดือนนี้มีแต๊ะเอียด้วยสิคะ

ตรุษจีนใกล้มาถึง ขอ "ซินเจีย ยู่อี่ ซินนี้ ฮวดไช้" พี่สาวใจดีก่อนใครค่ะ..

หน้า