...... ความคืบหน้า .....

หมวดหมู่ของบล็อก: 

     นานมากที่ไม่ได้อัพบล๊อก เพราะแทบจะไม่มีอะไรคืบหน้าจากครั้งล่าสุด ห้องน้ำยังไม่เสร็จ แต่ก็ใกล้ความจริง 

หวังว่าไม่เกินสิ้นเดือนนี้น่าจะเสร็จเรียบร้อย หลังจากนั้นจะได้เริ่มทำห้องสุขาต่อ อากาศโดยทั่วๆไปตอนนี้เริ่มอุ่นขึ้น 

นัทเห็นชาวบ้านแถบๆนี้เริ่มกลับหน้าดิน เตรียมเพาะปลูกกันแล้ว แบบนี้อีกไม่นานคงได้เริ่มลงมือปลูกผักไว้กินเองกับเค๊า

บ้าง ระหว่างที่รอช่วงนี้นัทก็หาถ่ายรูปนก ต้นไม้ไปวันๆ ที่น่าดีใจคือตอนนี้มี นกนางแบบ นายแบบมาให้นัทได้ถ่ายรูปกัน 

ทุกวัน ลองมาดูกันว่าหน้าตาเป็นยังไงกันบ้าง เริ่มจากขาประจำ ในวันที่ฝนตก ตัวนี้ค่อนข้างคุ้นเคยบางครั้งนัทพูดก็เฉย 

ไม่ตกใจรีบบินหนีไปเหมือนตัวอื่นๆ

 

                                  Robin ตัวนี้มาบ่อยกว่าเพื่อน ส่วนตัวอื่นๆนานๆจะมาสักครั้ง 

 

                                                        ตัวนี้ก็มาบ่อยและชอบไล่ตัวอื่นๆเวลาตัวเองจะมากินอาหาร 

 แต่เหนือฟ้ายังมีฟ้า นักเลงของเราเจอของจริง..ตัวนี้ดุกว่ามาถึงตีปีกไล่ตัวอื่นไปหมด นัทยังไม่รู้ว่าเป็นนกอะไร แต่ไม่ได้มีรังอยู่แถวๆนี้เวลามาจะบินมากันเป็นกลุ่ม และเร็วมากๆ โฉบหยิบอาหารแล้วก็ไป อีกหน่อยถ้าเริ่มคุ้น อาจมีโอกาสถ่ายรูปได้มากขึ้น 

                                             ส่วนตัวนี้คุ้นมากลงไปนั่งกินในกล่องอย่างสบายใจ ไม่รีบร้อน..ฮ่าๆ 

 ทีนี้มาถึงปัญหาบ้าง ก่อนหน้านี้มาลมพายุเข้า หลังคา บ้านเขียวล้มเสียหาย ที่ทำให้เสียความรู้สึกเสียใจและเสียดายที่สุดก็คือมีหนูเข้าไปกัดทำลายของที่เก็บเอาไว้ในตัวบ้าน เดาว่าต้องตัวใหญ่มาก เพราะกัดกระเป๋าเดินทางได้ย่อยยับขนาดนี้ 

 

 

 ข้าวของเสียหายแยะมากเพราะโดนกัดแทบทุกกล่องทุกตู้พลาสติก แต่ทำอะไรไม่ได้นอกจากหาทางแก้ปัญหาเฉพาะด้วยการเอาซีเมนต์บล๊อกมาตั้งเป็นกำแพง แล้วใช้ลวดตาข่ายที่ซื้อเตรียมไว้กันกระต่ายคลุมข้างบน หวังว่าคงแก้ปัญหาได้ 

 

สรุปว่าถึงจะเพิ่งมาอยู่แค่สองเดือนกว่า แต่ก็เจอกับปัญหามากมายหลายอย่าง ได้แต่หวังว่าเมื่อมีความคุ้นเคยและจับทางถูก ปัญหาต่างๆจะลดน้อยลง 

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียงและทุกๆคนที่แวะมาทักทายกันมีความสุขมากๆนะค๊ะ

ความเห็น

ชอบทุกภาพที่คุณนัทถ่ายค่ะ สวย ติดตามชมตลอดค่ะ เรื่องหนูกัดข้าวของก็เป็นปัญหาของที่บ้านเหมือนกันค่ะ ขนาดเลี้ยงแมวไว้มันยังกัดได้เลยค่ะ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องสู้ต่อไปค่ะ ค่อย ๆ แก้ปัญหากันไป ไม่นานทุกสิ่งทุกอย่างก็จะดีขึ้น

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

ขอบคุณมากๆค่ะคุณอารีย์ ยังไงก็ถอยไม่ได้แล้ว ลองสู้กันไป อะไรลองแก้ไขได้ก็ลอง ถ้าไม่ได้ก็ต้องหาวิธีใหม่ ตอนนี้กำลังจะเริ่มปลูกผักแล้ว ต้องหาวิธีป้องกันกระต่ายกับนก หนูด้วยไม่อย่างนั้นถ้ามากินตอนปลูกขึ้นแล้ว คงเสียใจพิลึก ขอบคุณมากๆนะค๊ะคุณอารีย์ที่แวะมาเป็นกำลังใจกันค๊า

โอ้  มันกัดเละเทะเลย  น่าจะใช้เวลาำไม่มานะ  จัดการให้ได้นะ

นี่แค่ส่วนนิดเดียวเองค่ะคุณป้าเล็ก ตู้พลาสติกหนาๆที่เค๊าใช้เก็บเครื่องมือทำสวน นัทอุตสาห์ตัดใจซื้อมาใช้เก็บของ มันกัดทุกใบเลย กัดทะลุข้างในลากของออกมาเป็นชิ้นๆ พวกเสื้อผ้า รองเท้า อุปกรณ์งานฝีมือพวกเครื่องหนังผ้่าลูกไม้กัดหมดเลยค่ะ ตอนไปรื้อนัทร้องไห้เลย เพราะเป็นของที่ตั้งใจหอบมาจากเมืองไทย ขอบคุณมากๆที่แวะมาค๊า

 ภาพสวยทุกรูป มีชัดลึกชัดตื้นด้วย นี่ถ้าเป็นฟิล์มสี หรือสไลด์เหมือนเมื่อก่อนรับรองได้เลยว่าถ่ายแบบนี้ไม่มีตังซื้อข้าวกินแน่ๆเลย ยังเป็น Pana กล้องเดิมรึเปล่าครับ สู้ๆครับ อย่ายอมแพ้ เพื่อนบ้านเขาทำอย่างไรก็แอบดูเขา ทำตามๆเจ้าถิ่นไปนะครับ เอาใจช่วย

 ดีใจที่ได้รับ สุขใจยิ่งกว่าที่ได้แบ่งปัน

ถ้าเป็นแบบเมื่อก่อนที่เราต้องซื้อฟิลม์ คงไม่ไหวค่ะไหนจะค่าฟิลม์ ค่าล้าง ค่าอัด จะว่าไปเทคโนโลยีก็ดีไปอย่าง ก่อนหน้านี้ตอนที่บริษัทโกดักล้ม นัทยังนึกเสียดายแต่พอตัวเองต้องมาถ่ายมั่งเริ่มเห็นข้อดี..ฮ่าๆ

ส่วนเรื่องแอบมองเพื่อนบ้านนี่สำคัญเลยค่ะ ตอนนี้นัทเห็นเค๊าเริ่มจะปลูก ก็เตรียมตัวบ้าง แต่เราไม่รู้ว่าเค๊าปลูกอะไรกันนี่สิสำคัญ เพราะพืชผักที่เค๊าปลูกแถวๆนี้ นัทไม่เคยเห็นมีเมล็ดขาย ถามก็ไม่เข้าใจ ขอบคุณมากๆสำหรับกำลังใจนะค๊ะ มีความสุขมากๆสุขภาพแข็งแรงค๊า

ภาพสวยมากๆค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะคุณสมจิต ขอบคุณที่แวะมานะค๊ะ

พูดถึงหนูปี๊ดดดดดดดดด  ขึ้นทันที  มุ้งลวดบ้านเจ้มันกัดทะลุทุกบานเลย

จ๊าก..มุ้งลวดก็กัดได้ แล้วไอ้ตาข่ายนัทจะเอาอยู่เหรอเนี่ย..ต้องคอยไปดูบ่อยๆซะแล้ว ขอบคุณมากๆที่แวะมานะค๊า

หน้า