ครูครับผมขอส่งการบ้าน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

การบ้านชิ้นแรก ไปขุดมาด้วยตัวเองบนควนของคุณแจ้ว ที่เคยบอกว่าออกดอกแล้วจึงพยายามหาโอกาสถ่ายรูปดอกมาให้ชมกัน หน้าตาดอก "กระวาน" เป็นเช่นนี้เอง

การบ้านชิ้นที่ 2 กล้วยป่าที่เคยรายงานว่าออกปลีแล้ว เป็นผลงานจากการเพาะเมล็ด ที่คุณครูน้องแอน(นครศรีธรรมราช) ส่งมาให้ ผลโตขึ้นมาก แต่ลักษณะหวีแปลกมาก 1 หวีมี 2 แถว ลูกกล้วยงอไปในทิศทางตรงข้ามกันแปลกดีเนอะ สุกเมื่อไหร่จะขอลองชิมรสชาติกล้วยป่าซักครั้ง ได้ความอย่างไรจะรายงานให้ทราบครับ

การบ้านชิ้นที่ 3 การบ้านอันนี้เป็นอะไรจำไม่ได้แล้ว ท่านประธานส่งมาให้(นานมากแล้ว) เป็นพืชพวกขิง-ข่า ลำต้นสีออกแดงๆ ขณะนี้แทงช่อดอกออกมาแล้ว ดอกนี้ก็แปลก(เฉพาะดอกนี้หรือเปล่าไม่รู้) แทนที่จะตั้งตรง กลับนอนขนานพื้นดินเสียนี่ ดอกย่อยบานเมื่อใดจะถ่ายภาพมาฝากกัน

การบ้านชิ้นที่ 4 หอบหิ้วมาจากปัตตานีด้วยความอนุเคราะห์จากพี่เสิน เป็นต้นอะไรก็จำไม่ได้อีกนั่นแหล่ะ คลับคลัายคลับคลาว่าจะเป็น ผักหวานป่า ชนิดหนึ่ง ใช่หรือไม่ใช่คุณครูเสินช่วยกรุณายืนยันด้วยครับ

การบ้านจากพี่เสิน ออกดอกแล้วครับ ดอกมีขนาดเล็กจนยากแก่การถ่ายรูป ได้ชัดแค่นี่เอง

 

อันนี้ไม่ใช่การบ้านจากคุณครูบ้านสวน เป็นเมล็ด "ลำไย" (ที่ไม่ใช่ลำไย) ของจังหวัดยะลา กำลังงอก 1 เมล็ดจากที่เพาะไว้ทั้งหมด 3 เมล็ด อีกไม่นานคงได้ยลโฉมต้นลำไย(ที่ไม่ใช่ลำไย) รอลุ้น...

สุดท้ายเป็นต้น "หูกระต่าย" ไม้หายากที่ยังหาข้อมูลแน่ชัดไม่ได้ กว่าจะได้ต้นขนาดนี้ประคบประหงมมา 1 ปีเต็ม เท่าที่เคยเห็นขนาดต้นโตเต็มที่สูงประมาณ 2.5 เมตร และใบแก่จะแยกเป็น 2 แฉก ต้นนี้ได้รับความกรุณาจากพระคุณเจ้าวัดคลองตาลอง ปากช่อง (ขอพระมา)

จบรายงานเท่านี้ก่อนนะครับ

ความเห็น

ครูคนนี้ถือไม้เรียวค้าง แต่ไม่มีการบ้านให้ตรวจ สวยทุกอย่างเลยค่ะ ชอบต้นสุดท้ายใบสวยดีค่ะ

ยังไม่มีการบ้านส่งครูอ้อยเลยครับ

กล้วยแปลกดีค่ะ ลูกงอนน่ารัก....

เป็นเฉพาะเครือนี้หรือเปล่าไม่รู้

กล้วยหนีภาษีสายพันใหม่Surprised

sudjai_waitong@hotmail.com
     0805401058

กล้วยผิดกฎหมาย ต้องเก็บซ่อนไว้ให้ดี

ส่งเยอะจังค่ะ

ชีวืตที่เพียงพอ..

ไม่เข้ามาอบรม-สัมมนาในเมืองกรุงบ้างเหรอครับ

สวัสดีค่ะ ลุงโรส - ทำการบ้านได้สมบูรณ์งามดีจังเลย แบบนี้คุณครูต้องชืนใจแน่ๆๆ Laughing

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

การบ้านเจริญเติบโต ออกดอก ติดผล นักเรียนเองก็ดีใจครับ

หน้า