อากาศร้อนๆมาฟังคำตอบที่หลายๆคนเคยถามกัน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ผมได้ดูในทีวีแล้วคิดว่าทำยังไงให้เพื่อนๆได้ดู จะมีในยูทูปมั๊ย ? พอมาเจอดูเวลาแล้วก็พบว่าต้องใช้เวลานานไปนิดนึง เพื่อนๆที่ไม่ค่อยมีเวลาก็ขอให้ทยอยๆดูเป็นช่วงๆก็ได้ครับ แต่อยากให้เพื่อนๆได้ดูครับ ควรดูให้ได้นะครับ หลายคนเคยถามตัวเองว่าจะเอายังไงกับชีวิตตัวเองดี หลายคนยังตั้งคำถามกับตัวเองไม่ถูกเพราะมันสับสนจนไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหน ดูนะครับ คุณต้องดู ดูใ้ห้จบ     แล้วคุณน่าจะได้พบคำตอบบางอย่างในชีวิต

ความเห็น

แต่ละข้อคิดสะกิดใจมาก ๆ
บางขณะตังเองหลงอยู่ในวังวนเหล่านั้นเช่นกัน
แต่หลาย ๆ ครั้งคิดได้ ปลงตกก็สบายอกสบายใจ
ต้องหัดปลงบ่อ ๆ ชีวิตนี้จะได้ไม่หนักมากนัก

คุณครูนวลอาจจะมองต่างประเด็นกับอินเนียร์นิดนึงนะครับ ผมมองเพื่อจะนำสิ่งเหล่านี้บอกต่อกับผู้อื่นที่ยังไม่ทันได้คิดเพื่อเกิดประโยชน์ต่อตัวเขาและสังคม คิดว่าเป็นการเพิ่มน้ำดีัให้กับสังคมส่วนจะได้แค่ไหนก็ว่ากันไป อย่างกรณีสุดท้ายที่เด็กวิ่งขึ้นภูเขาไปโดยไม่ได้คิดอะไรเพียงแค่ต้องการไปให้ถึงยอดเขา เมื่อกลับมาดูรูปถ่ายในอดีต เจอแต่รูปพ่อ-แม่พี่น้องถ่ายรูปกันระหว่างเดินขึ้นเขาอย่างมีความสุข พบว่าตัวเองอยู่ในรูปถ่ายน้อยมาก จึงได้เข้าใจว่า เป็นเพราะเขาคำนึงถึงตัวเองมากไป จะย้อนอดีตไปก็ไม่ได้แล้ว(ตรงนี้เขายกมาพูดเพื่อเปรียบเทียบให้คิด ว่าเราต้องคิดถึงคนอื่นด้วย อย่างที่เคยนำเสนอ ความคิดของอาจารย์ประมวล เพ็งจันทร์น่ะครับ) คุณครูนวลว่ามั๊ย? คุณครูนวลมีโอกาสดีแล้วจะได้สอดแทรกความคิดความอ่านเหล่านี้ให้กับเด็กๆในขณะที่เขายังไม่โตมากนักเพื่อว่าเขาจะได้เข้าใจเป้าหมายของชีวิตว่่าคืออะไร เรา้เปลี่ยนจากครูสอนเลข สอนอังกฤษ มาเป็นครูสอนคนกันเถอะครับ คุณครูนวลว่าดีมั๊ยครับ? โลกที่มันร้อนจนหูดับตับไหม้ในขณะนี้และเตรียมตัวรับน้ำท่วมในฤดูกาลฝนหลากที่จะถึง ก็เพราะคนตั้งเป้าหมายในชีวิตผิดๆกันเยอะนี่แหละครับถึงได้กอบโกยตักตวงเอาจากธรรมชาติอย่างผิดปกติวิสัย*** ขอบคุณ คุณครูนวลครับที่เข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดกันครับ

ดูจนจบ ขอบคุณมากค่ะ

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

ขอบคุณ คุณแดงมากครับที่เข้ามาให้ความเห็น ในสวนยางอาจจะได้ร่มเงาและร้อนน้อยกว่าในบ้าน คุณยายปองเลยชอบเข้าสวนในช่วงนี้ มันร้อนจริงๆเลย อยู่หน้าจอตอนนี้ 35 องศาเซลเซียส ขี่มอเตอร์ไซค์ไปข้างนอกแสบเเขนไปหมด ยังไม่ถึงเมษาเลยครับ

ยังดูไม่หมด แต่ก็โหลดไว้ดูแล้ว

ผมพอใจทำงานนอกเวลาชิ้นเล็กๆ ทำเล่นๆ แต่เอาจริงมาจนบัดนี้ นั่นคือความสุขที่เต็มใจทำของผม

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ครับขอบคุณ คุณเสินครับผมไม่ค่อยมีไหรในสวนให้เอามาเขียนเล่าได้ เลยต้องอาศัยสิ่งที่คนอื่นเขาทำไว้แล้วมาเป็นสื่อ ผมคิดและอยากให้สังคมช่วยไหรกับส่วนรวมได้มั่ง พอผมพบว่าไอ้ไหรที่พอจะให้ความคิดที่พอจะช่วยส่วนรวมได้ก็จะเอามาให้เพื่อนๆที่สนใจมาฟังเผื่่อว่าจะได้ช่วยๆกันครับ

ดูจบค่ะ  และคิดว่า  ฉันมาถูกทางแล้ว  ตอนเด็ก..พ่อแม่หวังให้เรียสูงๆ  ก็เรียนแล้ว   ให้ได้งานราชการ  ก็ได้ทำ  ให้มีครอบครัว  ก็มีแล้ว เรา อยากมีรถเพื่อส่งลูกไปโรงเรียน   ก็มีแล้ว  อยากมีบ้าน มีที่ ก็มีแล้ว   และฉันก็คิดว่า  ฉันไต่มาถึงยอดเขาสูงแล้ว พอแล้ว  แต่ก็ใช่ว่า..จะพอใจที่สุด..นี่แหละ  คือบ่วงที่ยังติดอยู่   บ่วงตัวนี้คือ  ไม่กล้าที่จะออกจากราชการ..เพราะคนอื่นหรือเพราะตัวเราเอง...อันนี้ดันไม่มั่นใจในคำตอบ ..แต่ก็ไม่ขอโทษใคร..โทษตัวเองนี่แหละ  สักวัน..ฉันคงจะทำได้..

ครับป้าเล็ก อินเนียร์ก็ประทับใจในความคิดและกิจกรรมของป้าเล็กเพราะติดตามมาตลอด เหมือนที่อินเนียร์ก็หมั่นพิจารณาอยู่เนืองๆว่ามีอะไรอีกบ้างที่ยังขาดอยู่ ทำได้หรือไม่ จะทำได้อย่างไร ไม่มีใครตอบคำถามนี้ได้นอกจากตัวเราเองเพราะเป็นปัจจัตตังใครมาตอบแทนเราไม่ได้ วันเวลาล่วงไปๆเรากำลังทำอะไรอยู่เป็นปัจฉิมโอวาทขององค์พระชินสีห์ ทำอะไรได้ก็ต้องรีบทำก่อนที่จะไม่มีโอกาส สาธุอินเนียร์ก็เห็นเช่นนั้นแลเพราะเป็นทั้งประโยชน์ตนแลประโยชน์ผู้อื่น

  ครับได้ดูแล้วแม้ว่าจะไม่จบก็ตาม แต่ก็พอจะเข้าใจได้บ้างว่า อดีต ปัจจุบัน และอนาคต หากได้มาประยุกต์ให้เป็นเนื้อเดียวกัน โลกทุกวันนี้คงไม่วุ่นวายอย่างทุกวันนี้


  เดินตามทางของพ่อซิครับ พ่อสอนให้ลูก ๆ ทุกคนรู้จักถึงความพอเพียง รู้รักสามัคคี  เข้าใจเข้าถึงและก็พัฒนา  เท่านั้นประเทศไทยก็จะน่าอยู่รวมถึงโลกทั้งใบ ขอบคุณครับ

 การทำงานต้องรู้จริงทำจริงจึงประสบกับความสำเร็จ

ครับขอบคุณ คุณวรพจน์มากครับค่อยๆดูถ้าพอมีเวลานะครับ

ครับเราเดินตามรอยพ่อของเรากันครับ

หน้า