เที่ยวบ้านพี่เหมียว--มะนาวยักษ์

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ--นัดพบปะสมาชิก บ้านพี่เหมียว-ที่แปดริ้วค่ะ--หลังจากสองบล๊อคที่ผ่านมา ของน้องเจ๊หนูแหม่มกับของพี่เหมียวเอง--ยังติดเรื่องมะนาวยักษ์อยู่ใช่ไหม--เอาล่ะค่ะ-พีบัวริมจะมาเติมเต็มการไปพบปะของเราในครั้งนี้ให้สมบูรณ์ค่ะ--แต่น้องฝนรบกวนคณะพวกเราเสียไม่เป็นกระบวน--แต่ก็ยังสนุกสนานกันเต็มที่ค่ะ-เชิญชมค่ะ--(บังเอิญใจตรงกับน้องแมวดำ--อ่านสองบล็อคคู่เลย นะคะ--เต็มอิ่มค่ะ)



เริ่มด้วยพี่เหมียว นะคะ--เป็นพี่สาวที่น่ารักมากค่ะ-คอยอำนวยความสะดวกในการเดินทางของเพื่อนๆทุกคน--เห็นสระน้ำนั่นไหม--มีปลาตัวโตๆทั้งนั้นเลย



ประชันโฉมกันค่ะ-(นู๋สร้อย)--(เจ๊หนูแหม่ม)--และ(น้องป้าแมวดำ--เดินทางมาไกลกว่าพี่-น้องเลยค่ะ)--วัยกำลังกิน-นอน ทุกคนค่ะ



ดีใจที่ได้เจอกันค่ะ--มีคุณพนิดา-พี่อู๊ด-บัวริม และคุณสุนทรเพิ่มมาค่ะ



คุณสุนทรค่ะ--มาได้สักครู่เดียวก็ต้องไปทำธุระ(ต่อ)--หรือเกรงกลัว พวกเราสาวๆน๊า--ก็ต้องขอบคุณมากนะคะที่ไปส่งบัวริม



มาแล้วก็รีบกลับ--แฮ่ๆๆ ถ่ายก้นไว้เป็นที่ระลึก นะคะ



แล้วก็มาถึง--นางเอกของเราค่ะ"มะนาวยักษ์"ใหญ่จริงๆค่ะ ผิวไม่ค่อยเรียบค่ะ--ต้นก็ไม่ใหญ่ค่ะ ดกพอสมควร



พิสูจน์ ความใหญ่ได้ค่ะ (ต่างภูมิใจในความใหญ่ที่อยู่ในมือตนเอง)ของพี่ดาวเรืองกับน้องโทนี่เป็นสวนหน้าบ้านพี่เหมียวค่ะ(ลูกกลมกว่าที่บ้านหลานพี่เหมียวค่ะ)--แต่ความใหญ่ยักษ์ ไม่แพ้กันแน่นอนค่ะ)



ให้ดู การเปรียบเทียบ ระหว่างมะนาวแป้นกับมะนาวยักษ์ในสวนเดียวกัน แต่คนละพันธุ์เท่านั้นเองค่ะ--ดินดี-น้ำดี--เมืองแปดริ้วนี่หนา--แสนสบาย



ยังค่ะ--แถมอีกภาพกับนางแบบพี่นู๋สร้อยคนงามแปดริ้ว(กับมะนาวยักษ์)ของเธอ--และน้องแหม่มกับมะนาว"เลมอน"สวนพี่เหมียว



ต้นฟิกส์(มะดื่อฝรั่ง) ต้นสวยมากค่ะ--เป็นพันธุ์ที่ออกลูกเฉพาะที่โคนต้น--สังเกตุโคนต้นด้านขวา นะคะ--เห็นแล้วอยากมีส่่วนร่วมจังเลย--(แห้งร่วงเต็มโคนต้น)เห็นทีต้องขออนุญาติพี่เหมียวมาเก็บตอนเจ้าฟิกส์สุกเสียแล้วค่ะ--(บัวริมซื้ออบแห้ง-กก.หลายเงินแน่ค่ะ)



ลูกและช่อดอก ของหนำเลี๊ยบเทียม ค่ะ กินไม่ได้ แต่สวยมาก---



จากดอกตูมสวยใส--สู่ดอกบานสะพรั่งดั่งวัยสาว--แล้วร่วงโรยหล่นลงพื้นในที่สุด--นี่คือวัฐจักรความงามที่หลีกเลี่ยงไม่ได้--ความงามของดอก"บัวสวรรค์"ค่ะ--แต่-เอ๊--ทำไมพี่เหมียว ยังสวยไม่สร่างเลยค่ะ(ไม่ได้แจกยาหอมนะคะ)จริงๆค่ะ--นับถือจริงๆ เล้ย--ภาพจากบ้านเพื่อนพี่เหมียวค่ะ



พริกค่ะ--อยากให้น้องสมจิตร ณ แดนไกล--และดอกพุดสำหรับทุกท่าน--สองภาพนี้ ของจริงสวยมากค่ะ(กระจุ๋มกระจิ๊ริด)เป็นภาพถ่ายแล้วไม่สวยเท่าใดเลย--เช่นนี้แล้วต้องรอกล้องจากสาวมั่น"พนิดา"เสียแล้วละค่ะ



เป็นกล้วยเตี้ย--ทีน่าสนใจมากค่ะ--ไว้ออกเครือคงต้องค้ำยันกันน่าดู--อีกภาพเป็นพื้นหญ้าสีสวยทั่วบริเวณบ้าน(เพื่อนพี่เหมียว)--ถ้าน้องฝนไม่งอแง คณะบ้านสวนฯคงได้ชื่นชมกับพรมธรรมชาติผืนนี้กันอีกนานค่ะ



มีสมชิกไม่น้อยมักเขียนว่า--จำชื่อต้นไม้ไม่ได้--ไม่ค่อยชอบเลยค่ะ--แต่เพิ่งทราบว่าตัวบัวริมเองก็เป็น-สว.แล้วละ--ขอจำไม่ได้ด้วยคน นะคะ--พี่เค้าบอกแล้ว ไม่ไหวจะจำค่ะ--ต้นไม้เยอะจริงๆ--ขอเชิญพี่-น้องบ้านสวนพอเพียงไปเที่ยวบ้านพี่เหมียวด้วยกันเยอะๆนะคะ--เพราะความรู้ในสวนนี้ศึกษาเท่าไรก็ไม่มีวันจบ ค่ะ--ลากันกับต้นไม้ปริศนา นะคะ


ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ


ขอบคุณพื้นที่บ้านสวนพอเพียงที่"เอื้อ"ให้เรามาพบกัน-น้องผญ.โสทร--ประธานน้องแจ้ว


รักกันด้วยใจ นะคะ

ความเห็น

ตามมาเที่ยว ด้วยครับพี่ต้นไม้เยอะแยะจำไม่ถูก ไม่ใช่เรื่อง แปลก เลยนะครับ เห็นแล้วอยากไป เที่ยวบ้านพี่เหมียวมากครับ ไม่ไกล กรุงเทพ ด้วย

ขอบคุณค่ะน้องตุ้ย--น่าเที่ยวจริงๆค่ะ--แล้วเราเจอกันนะคะ--(พวกเรา รอวันนั้น)

โอ้โห ถูกใจทุกภาพเลย 555 โดยเฉพาะมะนาวยักษ์ 

จ้า น้องอ๊อด--รอน้องอ๊อดมาเยือน--เราจะไป(ตอน)กิ่ง พร้อมๆกันค่ะ--ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ(เป็นห่วงมาก)

มะนาวยักษ์จริงๆค่ะ...น้องบัวริม
แต่ไม่เห็นโชว์ (มะนาวยักษ์) ของตัวเองเลย

ฮือๆ--บัวริมเกิดมามีกรรม--มะนาวไม่ยักษ์--(เอ๊ะ-อ้าว อะไรกันนี่)พี่อ้อยอ๊า--ขอบคุณค่ะพี่อ้อย--บัวริมคัดเลือกคนสวยๆมาลงจ้า-บัวเองติด1ใน5 ค่ะ--คิดถึงนะคะ

มะนาวสวนพี่เหมียวนี้ใหญ่จริงๆครับ  น่าไปเที่ยวชมต้นไม้ก็เยอะดีใจกับพี่บัวริมที่ได้เจอกันกับ สมช.บ้านสวนครับ

ดีหรือชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงหรือต่ำอยู่ที่ทำตัว


บุคคลจะล่วงทุกข์ได้เพราะความเพียร

ค่ะน้องสนิท--น่าศึกษามากจ้า--ได้พบเพื่อนๆ-แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน--ผ่อนคลายไปอีกแบบ ค่ะ--(ครั้งต่อไป-เรา-ต้องเจอกันเด๋)

ว่านกาสักหรือพญากาสักค่ะ ต้นนี้ใบและหัวมีสรรพคุณเรื่องคงกระพันชาตรีเป็นต้นไม้ที่มีค่าต้นนึงเลยนะคะส่วนบ้านเป็นบ้านหลานพี่เหมียวเองค่ะไม่ใช่เพื่อนจร้า อีกบ้านก็บ้านพี่สาว พี่น้องทุกคนจะบ้าต้นไม้กันหมด ซื้อจนปลูกกันไม่ไหวอย่างที่เห็นๆกัน คริคริ...

ขอบคุณค่ะ พี่เหมียว--ว่านกาสัก(พญากาสัก)ตื่นเต้นน่ะค่ะ--น่าชื่นชมจริงๆค่ะ--รักต้นไม้กันทุกคน--เขียวขจีทุกบ้านที่แวะค่ะ--พี่เหมียวดูแลสุขภาพด้วยนะคะ--ก่อนกลับรู้สึกพี่เป็นหวัด ค่ะ

หน้า