เขาบอกผมว่าคือ"พญาสมิงเหล็ก"

หมวดหมู่ของบล็อก: 

                                                        

      ผมใด้วัตถุคล้ายก้อนกรวดเม็ดเล็กๆสีดำๆมีความมันวาวนี้มาครอบครองเมื่อประมาณเกือบสิบปีที่ผ่านมา  ซึ่งเป็นช่วงที่กระแสความนิยมต่อ "จตุคาม  รามเทพ" ที่นครศรีธรรมราชแรงสุดๆ  เจ้าของเดิมซึ่งสนิทกันกับผมเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดทำวัตถุมงคล จตุคาม รามเทพ ของวัดๆหนึ่ง

       เขาให้ผมมาเพราะเป็นของที่เหลือจากการใช้จัดทำวัตถุมงมลตามที่กล่าวข้างต้น  เขาบอกมีชื่อเรียกว่า "พญาสมิงเหล็ก"  มีพลังลี้ลับทางไสยศาสตร์  ใช้ฝังลงในองค์จตุคาม รามเทพ ในชุดที่จัดทำเป็นพิเศษเพื่อเพิ่มความขลัง ประมาณนั้น ตั้้งแต่รับมาผมก็เก็บไว้ที่บ้านในที่เหมาะสมโดยที่ไม่ได้เอาใจใส่มากนัก  เมื่อไม่กี่วันก่อนมีเหตุให้ระลึกถึงสิ่งนี้ขึ้นมา  นำชื่อไปค้นหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต  ก็สอดคล้องกับคำบอกกล่าวจากผู้ที่ให้มาข้างต้น  บางข้อมูลว่าไปไกลถึงเกี่ยวโยงกับเหล็กไหล  แต่อันนั้นคือความเชื่อส่วนบุคคล

        

         

       ที่นำเสนอมาครั้งนี้  ด้วยวัตถุประสงค์ว่าอยากหาความรู้เพิ่มเติมในเรื่องนี้ ว่าตามภาพที่เห็น  สิ่งนี้คือ"พญาสมิงเหล็ก"จริงหรือไม่ มีพลังไสยศาสตร์ลี้ลับอย่างไรตามความเชื่อและทางวิทยาศาสตร์ว่าเม็ดแร่ก้อนนี้เป็นหินหรือก้อนแร่ชนิดไดมีส่วนประกอปของธาตุใดเป็นหลัก 

        ผู้เขียนไม่มีเจตนาอื่นใดนอกจากเพื่อหาความรู้

ความเห็น

ในความรู้สึกอีฟก็เห็นแค่ก้อนหินธรรมดาๆ ไม่รู้สิคะ สงสัยไม่สันทัดแนวนี้ล่ะมั้ง อิอิอิ

""

 

ถ้าดีจริง ก็ถือว่าโชคดีที่ได้มาค่ะ ยินดีด้วย เก็บไว้ให้มั่นเลยนะ

ก็สวยดีนะ เขาให้มาก็เก็บให้ดี ๆ นานวันก็เป็นของหายาก

ใช้วิจารณยานในการเชื่อถือ การศึกษาในปัจจุบันน่าจะช่วยให้เราแยกแยะกันได้ ผมเกตมาในยุคที่เชื่อคำสอนพุทธเจ้า ให้เชื่อในเหตุและผล เลยไม่ค่อยเข้าใจนักกับวัตถุมงคล

ไม่ถนัดเรื่องแบบนี้เลยค่ะ อ๊อดถนัดแต่เรื่องมะเขือเทศ

!!##@@%%!! ถนัดแต่เรื่องมะเขือเทศเหมือนน้องอ๊อดค่ะ

ผมก็ไม่ค่อยถนัดครับเรื่องวัตถุมงคล  ถนัดแต่มงคล 38 ประการตามคำสอนครับ

ได้แต่ดูไม่ค่อยจะรู้ครับ

ดีหรือชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงหรือต่ำอยู่ที่ทำตัว


บุคคลจะล่วงทุกข์ได้เพราะความเพียร

อ้าววว   นึกว่าเห็ดเผาะ

เจ้โสก็ว่าไป!!!