โชว์สวนรกๆ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีครับ วันนี้ที่ทำงาน มีปัญหาด้านระบบคอมพิวเตอร์นิดหน่อยเลยไม่ได้งานได้การ อย่ากระนั้นเลย เข้าบ้านสวนพาสมาชิกเดินป่ากันดีกว่า


รกไหมหล่ะครับ ป่าน้อยๆของผม แวดล้อมไปด้วยสวนยางพารา แต่ก่อนตรงนี้เป็นบ้านพอพ่อรื้อออก เลยกลายเป็นพื้นที่ว่าง ผมก็เข้ายึดพื้นที่เพื่อสร้างป่าน้อยๆไว้พักกายพักใจ ยามเพลียจากงานประจำ

กลางสวนป่าน้อยนี้ ผมเอาตูปลาขนาด 48 นิ้ว มาตั้งไว้บนพื้นปูนยกสูงจากพื้น 20 เซนติเมตร (เดิมเป็นพื้นหัวบันไดบ้าน) เมื่อ ปีก่อน ช่วงข้าวสุกเก็บเกี่ยวเรียบร้อย ได้หาจับปลาซิว ปลาสร้อยตามแอ่งในนาข้าว มา เลี้ยงไว้หลายตัว นั่งดูเพลินดี แล้วยังซื้อปลาตะเพียนทอง มาใส่ไว้ชมอีก และแถมเจ้าปลาสลิด 1 ตัว จับมาจากสระท้ายสวนตอนนี้ในตู้มีสารพัดปลาเลย แต่ก็อยู่กันได้อย่างสงบสุขเพราะมีระบบบำบัดน้ำชั้นประหยัดที่ผมสร้างขึ้น โดยใช้ ปั๊มน้ำขนาด เล็ก 1ตัว ดูดน้ำที่กรองโดยพืชน้ำเข้าในตู้แล้วใช้กาลักน้ำดูดน้ำจากตู้เข้าระบบกรอง หมุนเวียนกันตลอดเวลา แถมแอร์ปั๊มเล็ก 1 เครื่องให้ออกซิเจนอย่างพอเพียง ทำให้ปลาสดชื่นรื่นรมณ์กันทุกตัว ส่วนท่อปูนก็เลี้ยงปลากัดสวยงามไว้ดูเล่นไม่ได้เลี้ยงไว้กัดนะครับ

ต้นไผ่เลี้ยงงอกจากเมล็ด ขุดมาลงกระถางไว้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้เอง ด้านหลังในภาพรกๆนั้นกล้าต้นศุภโชค เพาะไว้เยอะจนไม่มีที่จะปลูก รากทะลุถุงหมดแล้ว

 

 

 

ความเห็น

รกๆเขียวๆ มองยังไงก็สดชื่นดีกว่าร้อนแห้งแล้งค่ะ

ครับเพราะผมต้องการให้เป็นป่าน้อยๆเลยต้องให้รก นี่ยังรกไม่พอนะครับ จินตนาการไว้ว่ามี ต้นไม้ไล่ระดับตามเรือนยอด แนว ปลูกป่า 3 อย่าง ได้ 4 อย่าง ประมาณนั้นเลยครับ

เวลาเดิน ก็ระวัง ๆ หน่อยละกันนะค่ะ รก ๆ มีทั้งดี และไม่ดี

เพราะชีวิต...คนเรา    เกิดมา....ไม่นาน ก็ต้องตาย
ต้องกลายเป็นความว่างเปล่า
Cr. เ่ท่าที่มี - กางเกง

ครับผมเมื่อวานเจองูด้วย 555 เสียวเหมือนกัน

 

ที่บ้านก็รกเหมือนกันค่ะ เอาเป็นว่ารกไว้ดีกว่าแล้งก็แล้วกัน

รกก็ยังให้ความสุขที่ได้เห็น ดีกว่าโล่งๆแห้งๆนะครับ จัดระเบียบอีกหน่อยเดี๋ยวก็ดูดีเองล่ะครับ

ดีหรือชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงหรือต่ำอยู่ที่ทำตัว


บุคคลจะล่วงทุกข์ได้เพราะความเพียร

รกๆ--ยังดี ค่ะ----ตัดหญ้า แล้วโชว์ในบล็อคต่อไปเลยค่ะ--ระวัง เจ้าเลื้อยด้วย หนา

ที่บ้านก็ ปล่อย รก ครับ บ้านผมดินไม่ดี ต้องหาพืช คลุมดิน ไว้ ก่อน

ศุกโชคป้าเพาะไว้ไม่รอดสักต้น  ยากส์ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ 

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

สวัสดีครับ ป้าต่าย ศุภโชคผมเพาะรอด 90 % ขึ้นครับ ตอนแรกก็คิดว่ายาก แต่เดี๋ยวน้ เม็ดร่วงจากต้น ช่วงฝนยังงอกให้เห็นเลยครับ พยายามต่อไปครับ ต้นใหญ่ปีนี้ให้ผลเยอะด้วย ถ้ามีคนสนใจ ก็แบ่งปันได้ครับ

หน้า