เขียนบล๊อก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เงียบไปเสียนานเพราะนึกไม่ออกว่าจะเขียนอะำไรแล้วก็ความคิดมันไม่แล่นเอาเสียเลย ทั้งยังไม่ได้เขียนแสดงความเห็นในบล๊อกของเพื่อนๆด้วย ทั้งๆที่คิดถึงทุกคน จริงๆก็แค่จะเข้ามาบอกว่าได้รับเสื้อบ้านสวนแล้วเมื่อตะกี๊นี้เอง

เสื้อบ้านสวน 

ครั้นจะเขียนและลงรูปแค่นั้นก็ดูกระไรอยู่ ก็จะเล่าเรื่องราวที่เปลี่ยนแปลงให้พอมีเนื้อหาบ้าง คิดถึงเพลง สาวเหนือเอย ทีมีเนื้อว่า สาวหนือเอยเจ้าไปเสียเมินความเจริญถึงถิ่นบ้านเรา  ฟังดูเนาะ

 

 ในวันเวลาที่ผ่านไป ความเจริญและความเสื่อมก็เกิดขึ้นก้บสิ่งแวดล้อมของอินเนียร์ จากสภาพทางถนนที่เปลี่ยนสภาพมาจากทางน้ำไหลแล้วซึ่งจะมีน้ำหลากเอาทรายอยู่บนถนนจนรถเข้าไม่ได้ก็เพิ่งเปลี่ยนเป็นถนนคอนกรีตเมื่อฤดูกาลที่แล้วดังรูป

สภาพถนน           

ทางเข้าสวนนั่นน่าจะพอพูดได้ว่าพัฒนาจากน้ำมือมนุษย์ ส่วนที่เสื่อมจากน้ำมือมนุษย์ก็มาดูภาพต่อไปกันนะครับ

ทางน้ำผ่านหลังสวน เมื่อก่อนเป็นอย่างนี้ น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลา

สายน้ำที่เปลี่่ยไป เดี๋ยวนี้น้ำเปลี่ยนเป็นสีแดง คงเพราะเขาฉีดยาฆ่าหญ้าในสวนยางกันเกือบทุกสวนและทุกปี ส่วนผมก็ตัดหญ้า ตัดแต่งกิ่งไม้ที่บ้าใบไม่ค่อยออกลูก 

ตัดแต่กิ่งลองกอง ตัดแต่งกิ่งลองก็อง 

ตัดกิ่งกระท้อน กระท้อนมีลูกอยู่สูงๆแมลงวันทองเจาะเป็นหนอน อย่างนี้ก็ตัด แต่ก็เหนื่อยจังเลย

ตัวอะไรนะ ตัดไปๆเจอตัวอะไรไม่รู้ไม่เคยเห็น ลองดูด้านล่างกัน

ด้านล่าง ด้านล่างมีขา

และที่แน่ๆในสวนอินเนียร์หนีไม่พ้นเพื่อนๆที่ไม่มีขาด้วย 

งูกะปะ แบบนี้มีเยอะ ไม่เบียดเบียนซึ่งกันและกัน (โปรดใช้วิจราณญาณในการชม ผู้ปกครองต้องแนะนำบุตรหลาน ห้ามเข้าใกล้)

งูกะปะ อีกตัวชัดๆ

งูกะปะไฟ? งูกะปะสีแดง

งูสายป่าน? ตัวนี้ไม่ขี้กลัวเข้าไปถ่ายใกล้ๆได้ ส่วนงูกะปะจะอยู่นิ่งๆเข้าไปถ่ายได้ แต่ไม่แนะนำให้ทำตามนะครับ

แบบนี้มีขาเยอะ แบบนี้มีขาเยอะ 

แบบมีปีก แบบมีปีก

ผึ้งในรัง แอบดูว่ามีน้ำผึ้งมั๊ย?

นมแมวข้าทาง นมแมวข้างสวน

แมว มาดูนมฉันทำไม? จบแล้วนะ ก็แค่มาบอกว่า ได้รับเสื้อแล้วครับ

 

 

ความเห็น

งูเยอะจัง แบบนี้ไม่ไหว หนูเป็นคนที่กลัวงูที่สุดเลยค่ะSurprised

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

ผมก็กลัวครับแม่หมูแดง เมื่อก่อนกลัวมากๆ เดี๋ยวนี้ก็กลัวและก็ระวังตัวแต่ไม่ฆ่างูยกเว้นป้องกันตัว แต่สิ่งที่เห็นในบล๊อกที่ผมเอามาให้ดูเป็นเหตุการณ์จริงๆ บางตัวในรูปฉกจะกัดผมแล้วแต่ผมระวังตัวอยู่และไม่ได้ทำอะไรมัน ส่วนตัวยาวๆที่ผมบอกว่ามันไม่กลัวผมให้เข้าไปถ่ายรูปโดยที่ไม่หนีไปก็เรื่องจริง ส่วนเจ้าตัวนี้กลัวผม ผมจะเข้าไปถ่ายใกล้มันหนีไปเลยก็มี ดูเจ้านี่ครับ ตอนแรกอยู่ทีโคนต้นมะพร้าวพอผมเห็นก็รีบเดินเข้าไปถ่ายรูปแล้วพูดว่าไม่ต้องกลัวแค่เข้ามาถ่ายรูป(ผมจะพูดเสมอเวลาเข้าไปถ่ายรูป) งูไม่ฟังเลยเลื้อยปื้ดๆขึ้นไปข้างบนเลย จึงได้แต่รูปไกลๆ

งูขี้กลัวคน

งูทางมะพร้าวป่าวคะ เคยได้ยินว่าจะพุ่งไปไกลๆได้Surprised

ไม่แน่ใจแต่งูแบบนี้กลัวคนเลื้อยหนีไปเลย ส่วนตัวยาวที่อยู่ที่่พื้นดินที่ผมลงในบล๊อกนี้เคยเจอหลายตัวไม่ค่อยกลัวผมแต่ก็ไม่ได้แสดงอาการว่าจะเข้ามาทำร้าย คล้ายๆกับนกกระยางที่ไม่กลัววัวเดินไปด้วยกันได้เลย เคยเปิดดูในกูเกิ้ลเป็นงูประเภทงูทางมะพร้าวหรืองูสายป่านพระอินทร์หรืออะไรนี่แหละจำไม่ได้ครับ คุณminja

    ของลุงคงไม่นานเกินรอ ... ไกลหน่อย ก็ต้องรอ ครับ

      สวนหลากหลาย เป็นธรรมชาติดี ... เขาอยู่ส่วนเขา เราก็ดำเนินชีวิตส่วนของเรา

           เราชอบของเราอย่างนี้ ... เราก็สุขของเรา

   ใตรที่ดัดแปลง ธรรมชาติมากไป ก็จะทุกข์ในภายภาคหน้า เองแหละครับ

ขอบพระคุณครับคุณลุงพาลู ผมน้อมรับคำแนะนำครับ ช่วงนี่สมาธิมันแกว่งๆเลยไม่ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

ยินดีด้วยคะทีได้รับเสื้อแล้ว ต่างประเทศคงอีกนานนะคะ รอลุ้นอยู่เหมือนกันคะ น้องแมวน่ารักเชียวตาโตๆ งูเยอะจังน่ากลัว 

เสื้อต้องเดินทางมาตรังก่อนครับ แล้วค่อยเดินทางต่อไปต่างประเทศ :)
รอหน่อยนะครับ

 

ครับคุณnipaต่างประเทศก็ต้องรอหน่อยสำหรับเสื้อ จำได้ว่าตอนส่งเมล็ดพันธ์ไปให้คราวก่อนก็นานซ้ำยังต้องลุ้นอีกว่าจะถึงรึเปล่า?เพราะไม่เคยส่งของไปต่างประเทศน่ะครับ งูมีมากจนรู้สึกเฉยๆ งูอื่นจะเลื้อยให้ผมเห็น ส่วนมากเลื้อยหนีไปอย่างเร็วจนต้องพูดว่าอย่ารีบไปขอถ่ายรูปก่อน แต่มีงูบางชนิดไม่รีบหนีอย่างตัวยาวเขาจะเลื้อยช้าๆผมเข้าไปถ่ายรูปก็ไม่หนีและไม่ได้แสดงอาการคุกคามผมเขาเลื้อยหาแมลง แต่ผมเองก็ระวังอยู่ไม่ประมาท พอผมถ่ายเสร็จงูก็เลื้อยจากไปอย่างช้าๆ***ส่วนงูกะปะถ้าจวนตัวเขาก็จะฉก แต่ถ้าผมเห็นก่อนก็จะไม่ยืนอยู่ด้านหน้าที่เขาจะฉกแล้วถ่ายรูปได้ งูกะปะจะอยู่นิ่งสามารถถ่ายได้หลายรูปเข้าไปถ่ายใกล้ๆแต่ด้วยความระวังตัวมือถือกล้องไม่นิ่งทำให้ภาพไม่ชัดก็ใช้วิธีถ่ายแล้วถ่ายอีกเพราะงูกะปะไม่หนีและไม่คุกคามเพียงแต่ที่งูกะปะที่อยู่นิ่งๆคือท่าเตรียมฉก ระยะฉกที่ผมสังเกตูประมาณ30-50 เซ็นติเมตรเราก็กะระยะให้พอและพร้อมหลบ เมื่องูกะปะฉกแล้วพลาดก็จะไปตั้งท่าฉกใหม่ก็คือไปอยู่นิ่งๆเหมือนเดิมซึ่งก็ดี ไม่ใช่ว่าฉกผิดแล้วจะไล่งับเรา ส่วนแม่แมวครับผมก็ชอบที่แมวทำตาโตๆน่ารักดี***ดอกไม้สวยดี หอมมั๊ยครับ ชื่อดอกอะไรน้า?

หน้า