มุมที่ไม่ค่อยมีใครสนใจ แต่ว่ามันกลับเป็นเรื่องที่ควรสนใจจริง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ผมไม่ได้เขียนบล๊อกมานาน เพราะยังไม่มีความคิดอะไรดีๆมาพูดคุยแลกเปลี่ยนให้เพื่อนๆได้อาหารสมอง ผมก็พยายามหาความรู้แง่คิดจากผู้ที่มีึความคิดดีๆ เมื่อได้แล้วก็มาส่งต่อ ผมดูคลิป2คลิปนี้บ่อยครั้งเพื่อทำความเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ลองเอาไปพูดคุย รู้สึกว่าไม่ค่อยมีใครใส่ใจนัก อาจเป็นเพราะวิธีการถ่ายทอดไม่ดีพอและไม่ได้มีโอกาสใช้สื่อนี้ ผมจึงเอามาส่งต่อให้กับเพื่อนๆในบ้านสวนฯที่มีอยู่มากมายอาจมีประโยชน์กับเพื่อนๆบ้าง ลองดูนะครับ  คำเก่าของคนก่อน "เห็นขนุนหนามหนาไม่น่ากิน แต่รสกลิ่นภายในชอบใจคน"                                                                                                                        

บางที คำพูดของ คนแต่แรก(คนเจ้นป้อ, คนรุ่นก่อน)พูดไว้ว่า "เห็นขนุนหนามหนาไม่น่ากินแต่รสกลิ่นภายในชอบใจคน" ก็มีความจริงซ่อนอยู่

ขนุน 

ลองดูนะครับ อินเนียร์ว่าเขาโสเหร่ไว้ดีมากๆเลย ความคิดดีๆไม่อยากให้จางหายไปโดยยังมีคนอีกเป็นจำนวนมากที่ยังไม่ได้ดูได้ฟัง ใครมีเวลาไม่สอดคล้องก็ค่อยๆทะยอยดูนะครับ แต่ว่าเรามีเวลาเยอะแยะที่จะทำอย่างอื่น คงพอหาเวลาได้นะครับ ขอความเจริญในสติจงมีแด่ทุกคน ***สวัสดีครับ***

 

ความเห็น

    เด๊ะคิดว่าตัวเองโชคดี และมีความสุขแล้ว ที่อยู่แบบนี้ ไม่อ่อนไหว ไปกับสังคม และแวดล้อม ที่ปัจจุบันนี้มีแต่การแข่งขันกันมี โน่น นี่ นั่น 

 

เพราะชีวิต...คนเรา    เกิดมา....ไม่นาน ก็ต้องตาย
ต้องกลายเป็นความว่างเปล่า
Cr. เ่ท่าที่มี - กางเกง

ผมฟังหลายๆหนแล้วมาคิดๆดูหมันจริงเหมือนที่เขาูพูดและเราไม่เคยคิดอย่างนี้มาก่อนหรือไม่ก็ตีความไม่ลึกซึ้งขนาดนี้ หลายคนอยากมีงานทำและวิ่งหาเงินให้ได้มากๆซึ่งก็ไม่ผิด แต่พอได้เงินมาแล้วก็ใช้ไปอย่างสุรุ่ยสุร่ายไม่ได้เตรียมวิถีชีวิตในวันข้างหน้าไว้เลย แต่ละเดือนก็บ่นว่าไม่พอจ่าย ในขณะที่คนอีกเยอะเขาไม่ได้มีเงินมากแต่เขาก็ยิ้มได้หัวเราะได้ เดี๋ยวนี้เด๊ะจะได้ยินบ่อยๆที่คนเบื่องานไม่อยากทำไม่อยากให้มีวันจันทร์ และรู้สึกผ่อนคลายเมื่อถึงเย็นวันศุกร์  คนที่มีงานทำอยากจะออก แต่คนที่ยังไม่มีงานอยากจะวิ่งเข้าไปแย่งงานกัน บางทีผมว่าเรามาคุยในเรื่องเหล่านี้กันบ้างก่อนที่จะเตลิดไปกับกระแสทางตะวันตก เดี๋ยวนี้ฝรั่งมาบอกคนไทยว่าเส้นทางที่เขาพัฒนากันมามันผิดทาง วิถีทางที่พ่อหลวงขอเราทรงแนะำนำนั่นแหละถูกแล้ว ขอบคุณเด๊ะครับที่แวะมาให้ความคิดเห็น

ขอบอกกันตามตรงว่าดูยังไม่หมดครับ ค่อยทะยอยดูตามพี่เนียร์ว่า ขอบคุณครับ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ครับพี่เสินมันยาวแล้วมีหลายแง่คิด เขามาช่วยกันเล่าประสบการณ์และความคิดให้เราฟังผมว่ามันน่าสนใจครับ ขอบคุณพี่เสินมากครับที่แวะมาให้ความเห็น

จะทยอยดู นะคะคุณอินเนียร์--เวลาทำงานปกติ-มีการบล๊อคไม่ให้เปิดคลิปค่ะ-ไว้ดูตอนกลางคืน--จ้า--แต่ก็น้อมรับสิ่งดีดีที่มอบให้ นะคะ--ขอบคุณมากค่ะ

ครับก็ชวนกันคิดชวนกันคุยเรื่องที่ไม่เกี่่ยวกับการเมืองกันบ้างพักนี้มีแต่เรื่องหนักๆครับ ขอบคุณ คุณอิ๋วมากครับที่่แวะมาให้ความเห็น

 แวะมาทักทายก่อนนะคะ ยังไม่มีเวลาดูเลยคะเดี๋ยวกลับมาดูอีกรอบนะค่ะ ขอบคุณค่ะ ทีแบ่งปันสิ่งดีดีที่มอบให้ค่ะ

ครับฟังแล้วรู้สึกว่าเราถูกสอนมาไม่ค่อยจะถูกต้องครบถ้วนรอบด้าน เราฟังโฆษณาและการเห็นพฤติกรรมของผู้คนในสังคมที่ทำอะไรเหมือนๆกันคล้ายๆกันเราก็หลงเดินตามเขาไป ไม่เคยคิดว่าจริงๆแล้วความต้องการของมนุษย์ที่แท้จริงคืออะไร ลองฟังดูนะครับ

หลายคนหลายแง่หลายมุม...แต่ต้องไม่แตกแยกพอครับ

ครับขอบคุณคุณวัชรินทร์มากครับ

หน้า