๓ วัน ๓ จังหวัด ๗๘๑ ก.ม. — ท่องเที่ยวทั่วตะวันออก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ต้นฉบับ http://serameo.wordpress.com/2013/12/31/31-dec-13/

December 31, 2013 – The end of the year, 2013 (๓ วัน ๓ จังหวัด ๗๘๑ ก.ม. — ท่องเที่ยวทั่วตะวันออก)

ก่อนขึ้นปีใหม่ก็ต้องเข้ามาเขียนบล็อกเป็นครั้งสุดท้ายของปีก่อนลาจากกันสำหรับปี พ.ศ. ๒๕๕๖ หรือ ค.ศ. 2013 เพื่อจะได้เก็บไว้ให้ลูกให้หลานได้กลับมาอ่านกัน …ฮิฮิ

๒๙ ธ.ค. ๒๕๕๖ ออกเดินทางจากกรุงเทพตั้งแต่เวลาประมาณ ๘.๓๐ น. อากาศเย็นสบาย มุ่งตรงไปยังจันทบุรีด้วยความเร็วประมาณ ๙๐ ก.ม. ต่อ ช.ม. …แหะๆ ก็คนมันแก่อ่ะนะ ก็เลยขับรถเร็วไม่ไหว ฮาๆ กว่าจะมาถึงบ้านก็เที่ยงครึ่งได้ …แต่ก่อนเข้าบ้านก็แวะไปหาอะไรกินที่อ่าวยางกันก่อน

ที่อ่าวยางเจอคนรู้จักสองคนอีกด้วยนะ อาหารกลางวันมื้อนี้มี ปลากระพงต้มส้ม ส้มตำไทย ปูนิ่มทอดกระเทียม อิ่มนี้หมดไป ๔๑๒ บาท ก็ได้เวลากลับบ้านกันซะที …ขากลับบ้านก็ผ่าน สะพานแหลมสิงห์ วัดร่องขุ่น (มั้ง) เห็นโบสถ์มันสีขาวคล้ายวัดร่องขุ่นที่เชียงราย วนไปชมตึกแดง ที่หาดแหลมสิงห์ แล้วก็ค่อยกลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ

ตอนเย็นก็ไปกินสังสรรค์พูดคุยกับเพื่อนๆ สมัยประถมกัน ตั้งแต่จบปี ๒๕๓๑ ก็ไม่ค่อยได้เจอกันอีก กว่าจะนัดรวมตัวกันคราวนี้ได้ก็ไม่ง่ายนัก เพราะบางคนแทบจะไม่ได้กลับบ้านที่จันท์กันเลย

เพื่อนๆประถม

๓๐ ธ.ค. ๒๕๕๖ เริ่มวางแผนเที่ยวกันแต่เช้าเลยว่าจะไปไหนกันดี สุดท้ายก็ได้แผนการณ์คร่าวๆ ว่าจะไปเที่ยวน้ำตกกันก่อน แล้วจึงตามด้วยทะเล และน้ำตกที่เลือกไปก็เป็นน้ำตกตรอกนอง อ.ขลุง จ.จันทบุรี ส่วนทะเลก็เป็นอ่าวตาลคู่ จ.ตราด

ได้เวลาออกเดินทาง ก็ไปตามที่กำหนดไว้คือไปน้ำตกตรองนองกันก่อน …แต่พอใกล้ทางเข้าก็อยากจะไปแวะที่วัดป่าคลองมะลิกันก่อน อยู่ ต.บ้านอ่าง อ.มะขาม จ.จันทบุรีกันก่อน …ต้องยอมรับมากๆ ว่าชอบวัดนี้สุดๆ เพราะเป็นวัดป่าที่มาครั้งแรกก็ประทับใจแล้ว …แต่คราวนี้มากับคนรู้ใจก็ยิ่งมีความสุขกายและใจมากกว่าปกติด้วย ฮิฮิ

วัดป่าคลองมะลิ

ออกจากวัดก็กลับมาที่น้ำตกตรองนองกัน ใช้เวลาขับรถประมาณไม่ถึง ๑๐ นาที ก็แวะซื้อของกินเพื่อนำไปกินกลางวันที่น้ำตกกัน ก็ไม่พ้น ข้าวเหนียว ส้มตำ ไก่ย่าง บวกไข่ปิ้ง มื้อนี้อิ่มด้วยราคา ๑๕๐ บาท แต่มีค่าเข้าน้ำตกคนละ ๔๐ บาท ค่านำรถเข้าอีก ๓๐ บาท

ป้อนอาหารปลา

อยู่ที่น้ำตกใช้เวลาร่วม ๒ ช.ม. เพื่อดื่มด่ำกับธรรมชาติที่ยังสมบูรณ์อยู่ (ป.ล. เมื่อเดือน ก.ค. ๕๖ เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน ณ น้ำตกตรองนองด้วย) …ต่อจากน้ำตกตรองนองก็ขับรถไปที่อ่าวตาลคู่กันต่อเลย ใช้เวลาประมาณ ๓๐ นาที จาก อ.ขลุง …พอถึงที่อ่าวตาลคู่ก็รู้สึกผิดหวังมาก เนื่องจากธรรมชาติได้สูญเสียความเป็นธรรมชาติไปเสียแล้ว เพราะมีบังกะโลเกิดขึ้นมากมายเต็มชายหาดเลย และคนก็เยอะจริงๆ

อยู่ที่อ่าวตาลคู่แค่แป๊ปเดียวแต่ยังไม่อยากกลับบ้านก็เลย แว่บไปที่ อ.แหลมงอบ กันต่อ เพราะว่าไหนๆ ก็อยู่ห่างกันอีกแค่ ๑๔ ก.ม.

 

สะพานปลาแหลมงอบ จ.ตราด

 

กินลมชมวิวกันจนอิ่มอกอิ่มใจที่แหลมงอบกันแล้วจึงเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย แต่การเดินทางกลับจาก จ.ตราด มาถึง บ้านที่ จ.จันทบุรี มาอีกเส้นทางนึง เท่ากับว่าขับรถรอบ จ.ตราดกันเลยทีเดียว

๓๑ ธ.ค. ๒๕๕๖ เตรียมตัวเดินทางกลับกรุงเทพ กันแต่เช้า แต่ก่อนออกเดินทางก็ไปวัดทำบุญที่วัดวันยาวบน ต.ขลุง อ.ขลุง จ.จันทบุรีกันก่อน

ได้เวลา ๙.๓๐ น. ก็ออกเดินทางจากบ้านแวะไปนมัสการ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน และศาลเสาหลักเมือง ที่ตัวเมืองกันก่อนเพื่อเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางกลับ …ครั้งแรกก็ตั้งใจจะมุ่งกลับกรุงเทพกันตั้งแต่ถึง อ.แกลง จ.ระยอง แต่ก็ยังไม่อยากถึงกรุงเทพเร็วนัก ก็เลยแว่บเข้าไปเยี่ยมชมอนุสาวรีย์สุนทรภู่กัน แล้วก็ขับรถเลียบชายทะเล จนมาถึงสวนสน มาบ้านเพ จากนั้นค่อยเดินทางกลับกรุงเทพ ใช้เวลาเดินทางกลับ ๖ ช.ม. กับอีก ๓๐ นาทีเห็นจะได้

 ศาลหลักเมืองจันทบุรี

ทริปนี้ก็ขอขอบคุณตัวเองและคนรู้ใจที่ร่วมเดินทางทริปนี้อย่างปลอดภัยและโดยสวัสดิภาพ

ขอให้ปี 2014 เป็นปีที่เรามีความสุขมากๆ (ฮ่าๆ) และก็ขอให้เพื่อนร่วมโลกทั้งหลายจงมีแต่ความสุขๆ ด้วยเทอญ …สาธุ

 

 

ความเห็น

การได้ออกไปท่องโลกกว้าง ทำให้เราได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ขอให้สนุกกับทุกๆ วัน ในโลกใบนี้ครับ

"what a wonderful world"

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ เคยมาเที่ยวกับทัวร์หลายที่ค่ะ  แต่กับครอบครัวยังไม่เคยค่ะ

สนุกดีครับ ต้องลองสักครั้งครับ

 Meo Meo Farm

http://serameo.wordpress.com

 

ตามมาเที่ยวค่ะ แถวนั้นปั่นจักรยานเที่ยวได้ไหมคะ

ได้ครับ มีเส้นทางเลียบชายทะเลครับ

 Meo Meo Farm

http://serameo.wordpress.com

 

ตามมาเที่ยวด้วยจ้า