เที่ยวตรัง

หมวดหมู่ของบล็อก:

เด็กๆปิดเทอมแล้ว ได้เวลาสนุกกับการเดินทางของครอบครัวแล้วค่ะ

ตรัง

เย็นกายสบายใจมีญาติพี่น้องอยู่จังหวัดตรังหลายครอบครัว มีคุณลุงคุณป้าที่ไม่ได้มากราบ

เยี่ยมเยียนท่านหลายปีแล้ว เมื่อก่อนสมัยเป็นนักเรียน บางปีก็จะใช้เวลาช่วงปิดเทอมฤดูร้อน

ที่นาโยงและทับเที่ยง มีความสุขสนุกสนานมากค่ะ

หมูย่าง

เช้าวันแรกเริ่มด้วยหมูย่างเมืองตรัง อาหารเช้าแสนอร่อย

ติ่ฒซำติ่มซำ

อาหารเช้าทุกวันอร่อยมากทานติ่มซำ ข้าวต้มปลา ขนมจีน อร่อยมากๆทุกร้านค่ะ

ขนมจีน

แตงกวาดอง

แตงกวาถั่วงอกดองแกล้มขนมจีน อร่อยๆๆๆ

ผักกาดนกเขา

เจอผักที่ไม่รู้จัก ถามไถ่ได้ชื่อมาว่า ผักกาดนกเขา จำได้ว่าอาจารย์ลุงโรส เคยตั้งคำถามทายภาพ

ลองเข้ามาหาข้อมูลในบ้านสวนฯ สมาชิกหลายท่านก็เคยเขียนบล็อกเรื่องผักกาดนกเขา นี่ก็อร่อย

สถานีรถไฟกันตัง

ปิดเทอมก็ดีอย่างนี้เอง เกาะหลานมาเที่ยว 2 นิ้ว + 2 นิ้ว ปีนี้ 4 ขวบแล้วค่ะ

สถานนีรถไฟ

ร้านกาแฟที่สถานีรถไฟกันตัง สถานีรถไฟเก่าแก่อนุรักษ์ สวยงาม มีนักท่องเที่ยวมาชมและถ่ายรูป

แพ

ข้ามไปเที่ยวทะเลฝั่งโน้น

ต้นสนหาดหยงหลิง

เริ่มที่หาดหยงหลิง เห็นทะเลสีฟ้าอยู่ข้างหน้า

หาดหยงหลิง

ชายหาดโค้งไกลสุดตา เงียบสงบ

หยงหลิง

ลิง

บนเขาริมทะเลมีฝูงลิงเจ้าถิ่น พวกเราโดนแย่งขนมเค้กไป 1 กล่องเพราะไม่ทันระวังตัว

น้องน่าน

เล่นก่อปราสาททราย... ออกจากหาดหยงหลิงไปหาดเจ้าไหม แต่หาดปิดค่ะ

ปากเมง

ท่าเรือ

ท่าเรือปากเมง ถ้าจะไปเที่ยวเกาะต่างๆ ขึ้นเรือที่นี่

เปลือกหอย

เราไม่ได้ไปเที่ยวเกาะ กลับมาเดินเล่นที่หาดปากเมงค่ะ บนหาดเปลือกหอยเยอะมาก

ต้นหูกวาง

ต้นหูกวางกับสนทะเลริมหาดทราย

ต้นสน

ก่อนกลับพักทานอาหารเย็นที่ริมหาดปากเมง

เรือ

หาดปากเมงหาดปากเมง

กลับที่พักหลังจากพระอาทิตย์ตกน้ำ บรรยากาศเงียบสงบนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ลงเรือไปเที่ยวเกาะกัน

เขาช่อง

ป่า

วันต่อมาเราไปเที่ยว สวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้ (เขาช่อง)

น้ำใสแจ๋ว

เขาช่อง

ไกลออกไปมีคนกำลังล่นน้ำสนุกสนาน

น้องน่าน

หน้าแล้งน้ำไหลเอื่อยๆ ไม่ลึกน่าเล่นค่ะ ได้ฟังมาว่าหน้าฝนน้ำบนเขาแรงมาก

น้องน่านยังว่ายน้ำไม่เป็น เล่นน้ำโดยวิธีเดินจากฝั่งนี้ไปฝั่งโน้น เล่นเป็นชั่วโมงระยะทางคงเป็นกิโล

ต้นไม้

ดอกไม้

ริมน้ำมีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงา กิ่งยาวยื่นลงเหนือน้ำ มีดอกเล็กๆสีขาวกลิ่นหอมอ่อนๆ

ลำธาร

มองไปไกลๆสายน้ำแยกเป็นลำธารเล็กๆ เนินดินโผล่ขึ้นมาหน้าฝนตรงนี้คงจะมีน้ำล้น

ป่า

ไก่ป่า

เย็นสบาย สงบ สดชื่น ฟังเสียงนกร้อง เสียงน้ำไหล แม่ไก่ป่าพาลูกเดินเลาะจิกอาหาร

เที่ยวบ้านคุณชวน

บ้านคุณชวน

วันสุดท้ายไปเที่ยวบ้านคุณชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี

นำเที่ยวโดยอาจารย์ผานิต จงพิชญกุลโรงเรียนสภาราชินีค่ะ

บ้านคุณชนเก้าอี้

เก้าอี้คุณชวน

บ้านคุณชวน

ต้นไม้ใหญ่บางต้นอายุหลายสิบปี ร่มรื่นเหมือนจำลองป่ามาเลยค่ะ

ร้านกาแฟ

ก่อนเดินทางกลับแวะทานข้าว ออกจากร้านมาเจอร้านเครื่องดื่ม ไอศครีีมตกแต่งร้านน่ารักมากค่ะ

พวกเราน้ำหนักขึ้นคนละสองสามกิโล อาหารอร่อยทุกร้าน แกงส้มอร่อยมากๆ สะตอผัดกะปิสุดยอด

ขนมเค้ก ขนมปังหวาน ขนมเปี๊ยะ หมูแผ่นหมูหยอง ทุกอย่างอร่อยยอดเยี่ยม ไม่รู้ว่าไปเที่ยวหรือไปกิน

ศรีตรัง

ก่อนขึ้นเครื่องกลับ เดินผ่านห้องพักผู้โดยสารขาออกเห็นอะไรสีม่วงๆ ดีใจมาก

ในที่สุดได้เก็บภาพดอกศรีตรัง เพราะในเมืองดอกร่วงเกือบหมดแล้ว

ของฝากอีกหนึ่งอย่างคือ ผ้าทอนาหมื่นศรี ซึ่งมีการทอผ้าชนิดนี้มาประมาณ 400 กว่าปีแล้ว

เป็นสินค้าพื้นเมืองจากอำเภอนาโยง เป็นความรู้ใหม่เพราะตอนเป็นนักเรียน มากินนอนเที่ยวเล่น

ที่นาโยงตลอดปิดเทอม แต่ไม่เคยรู้ ปัจจุบันเป็นสินค้าและของฝากที่มีชื่อเสียงค่ะ

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง

ความเห็น

สวัสดีครับ
ขอบคุณภาพสวย ชุดเที่ยวตรัง
อาหารน่าทาน บรรยากาศดี

สวัสดีค่ะคุณลุงเริน ขอบคุณที่ตามมาเที่ยวด้วยกันนะคะ

ได้บรรยากาศธรรมชาติเต็มอิ่มกับการเยี่ยมเยือนเมืองตรังจริงๆ มาตรังก็ต้องชิมอาหารของเมืองตรังเพราะเป็นเอกลักษณ์ต่างจากที่อื่นที่ล้วนแต่ทำไว้ขายนักท่องเที่ยว แต่ที่ตรังคนในพื้นที่ก็กินอาหารอย่างนี้แล้วอร่อยเสียด้วยซี อย่างนี้ต้องบอกว่ามาแล้วคุ้มค่าทีเดียวครับ

อาหารเมืองตรังเป็นเอกลักษณ์จริงๆค่ะ ตอนเช้า ร้านแน่นทุกร้านอาหารอร่อยมาก มื้อเย็นก็อร่อย คิดถึงอยากกลับไปอีก

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ ไม่ได้แวะบ้านผญ.เหรอค่ะ

เพราะชีวิต...คนเรา    เกิดมา....ไม่นาน ก็ต้องตาย
ต้องกลายเป็นความว่างเปล่า
Cr. เ่ท่าที่มี - กางเกง

ไม่ได้แวะบ้านผู้ใหญ่โสทรค่ะเสียดายมาก

ไปกะช่อง ผ่านทางเข้าบ้านผมไปแล้ว

โอกาสหน้าต้องแวะไปเที่ยวสวนผู้ใหญ่ให้ได้ค่ะ  ไปคราวนี้ไม่สะดวกเพราะไม่ได้ขับรถไป เดินทางตามกำหนดที่ตกลงกันไว้ล่วงหน้า ไม่ทราบว่าบ้านของผู้ใหญ่อยู่ที่กะช่อง มีโอกาสแวะเข้าไปเยี่ยมบ้านญาติพี่น้องแถวนั้นด้วย เสียดายจริงๆค่ะ

AmazingThailand.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ วิวสวย แถมหมูย่างตร้งน่ากินที่สุด...