ส่งการบ้าน 2/57

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ บัวริม มาส่งการบ้าน(อีกแล้ว) รับมาหลากหลายเลย....แต่โอกาสไม่ค่อยอำนวย--คุณครู ต้อง รอ ด้วย นะคะ--วันนี้ก็มีเล็กๆน้อยๆจะนำเสนอ เชิญจ้า



"ชะมาง"ส่งการบ้านคุณศรัญย์ ค่ะ--ตอนแรกคิดว่าไม่งอก แต่สักระยะก็งอกมาสามต้นค่ะ ดีใจมาก--สมช.อาจไม่คุ้นกับ ต้นชะมาง นะคะ ชะมางเป็นไม้ประเภทเดียวกับชะมวง ค่ะ คุณสมบัติเหมือนกัน--แต่ต้นเล็กกว่า--คุณศรัณย์บอกว่า ชะมาง เป็นไม้พื้นเมืองของจังหวัดระยองค่ะ ไม่ค่อยมีคนได้เจอมากนัก จึงต้องหามาสงวนไว้ บัวริมก็มีรูปเท่านี้ นะคะ (อาจเล็กไป เพราะรูปจากมือถือค่ะ)



ถั่ว pinto,borlotti ส่งการบ้านคุณครูตุ้ยค่ะ จำได้ว่าเมื่อปี'56นัดเจอคุณทิพย์(ที่กลับจากฝรั่งเศส)ร้านอาหาร คุณยาย ที่ดอนเมือง แต่เพื่อนๆฝากคุณสุนทรไปให้บัวริมค่ะ--คุณครูคะ สองพันธุ์นี้คลอเคล้ากันอยู่ค่ะ ที่เห็น"ฝัก"นั่นเป็นพันธุ์ใบสากๆ-เถาสีอ่อน---สำหรับอีกต้น เป็นใบนิ่มไม่สาก-เถาสีเข้มกว่า ออกดอกช้ากว่าค่ะ



ส่งการบ้าน คุณครูตาล(สวนเพชร) ค่ะ--เป็นผักกาดขาว เยอะแยะเลยค่ะ--และมันมือเสือ(จำผิดหรือเปล่า)จากปีที่แล้วค่ะ ปีนี้งอกมาใหม่ และตอนนี้ก็ ขี่ เถาบวบคุณครูป้ายา ...เนื่องจากพื้นที่มีน้อย ต้องแบ่งๆกันค่ะ



ส่งการบ้าน น้องแมน(ก้องนคร อุ่นกลม)ส่งมาจาก นครพนม 3กิ่ง งอกมา 1กิ่งค่ะ ขอโทษด้วยนะจ๊ะ ยังไม่สวยค่ะ แต่อยากส่งการบ้าน จ้า



ปิดท้ายรายการ การบ้าน ด้วย คุณครูตุ๊ก ค่ะ มะเขือเทศอันงดงาม ดก อร่อย ปลูกในกระถาง ส่งแล้ว--ส่งอีก อยากอวด นะจ๊ะ


แถมด้วย รูปดอกไม้-และผลไม้ ที่บ้านสวนคุณศรัณย์ ค่ะ



ราชาวดี,พุดภูเก็ต และดาหลาแสนสวย



บานบุรีแคระ และเมล็ดของเธอ



เซียนท้อ อันแสนอร่อย



มะกอกน้ำ ดกๆๆๆๆ และ ใบเหลียง ซึ่งปลูกและเจริญเติบโตได้ดี ที่ระยองค่ะ


สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ติดตามชมค่ะ---ขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับผญ.โสทร ที่แบ่งปันพื้นที่ให้เราพบกัน,ประธานน้องแจ้ว ที่ประสานงาน---มีความสุขทุกท่านนะคะ----สวัสดีค่ะ


 


 

ความเห็น

ใส่ชุดนักเรียนมาส่งการบ้าน แถมน่าตามุ่งมั่นขยันขันแข็งอย่างนี้ เอาไปเลยเต็มร้อย

ขอบคุณค่ะ พี่อ้อย--เห็นรูปพี่อ้อยน่ารักมากๆ--แฮ่ๆๆทำตามบ้าง--การบ้านเหลืออีกเยอะค่ะ

โอ้ปลูกอีหยังกะงามแท้ครับพี่บัว *ชะมางอร่อยบ่ครับ   ขอไปปลูกทาง อีสานแน่เด่อครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

เปลือกนอก สีชมพู-แดง เปรี้ยวจี๊ดค่ะน้องปัน--เม็ดในหวานมาก--แปลกจริงๆ (เหมือนกินมิราเคิล แล้วมากินตะลิงปลิง เลยค่ะ ตะลิงปลิงไม่เปรี้ยว)--ได้ค่ะน้องปัน แบ่งให้1ต้น นะจ๊ะ

นักเรียนมาส่งารบ้าน ไม่ใช้คุณครูแต่อยากตรวจ ให้ผ่านทุกวิชาเลย  เซียนท้อที่ออกลูกนี้ต้นใหญ่ไหม  ของป้าปลูกทิ้งไว้ 3 ปีแล้วต้นสูงแค่เมตรเดียวเอง ไม่รู้เมื่อไหร่จะออกลูก

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

ป้าต่ายเป็น ครู ของบัวริม มาตั้งนานแล้วค่ะ(อยู่ในใจเสมอ...ฮู้บ๊อ...) เซียนท้อ ปกติโตเร็ว นะคะป้าต่าย--รอนิดนึง--ที่บ้านคุณศรัณย์ สอย เซียนท้อ สนุกมากค่ะ ดกสุดๆ พอๆกับมะกอกเลยจ้า....ต้นเซียนท้อ เป็นพุ่ม ขนาดกลาง--กิ่งย้อย ยื่นมือเก็บได้ และที่ช่อสูง ต้องสอยก็มีค่ะ

เซียนท้อ มะเขือเทศ น่าหม่ำมากก

ขอบคุณค่ะน้องพนม--มะเขือเทศของเรามีคุณครูคนเดียวกันค่ะ--คุณครูตุ๊ก

พี่บัวนี่ขยันมากเลยนะคะ งานเยอะแล้ว ยังมีเวลาทำการบ้านอีก สุดยอดมากค่ะ

ยังพอมีกำลัง อยู่ค่ะ น้องสมจิตต ปลูกต้นไม้ถือว่าเป็นการพักผ่อนค่ะ สบายใจ ได้เหงื่อ-- ขอบคุณมากจ้า น้องสาว

หน้า