ส่งการบ้าน 3/57

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ มาส่งการบ้านอีกแล้ว ปีนี้ บัวริม ส่งการเป็นครั้งที่3แล้วจ่ะ..ตั้งใจเอาไว้ว่าจะส่งให้ได้5ครั้ง ค่ะ(สำหรับปี57)...การบ้านอาจเก่า-ใหม่ คุณครูอย่าน้อยใจนะจ๊ะ อย่างไรก็ต้องส่งค่ะ รับการบ้านไปแล้ว ถ้าไม่เป็นผล(แจ้งตาย)ก็จะบอก ...หาก เจริญงอกงาม(แจ้งเกิด) ก็ มาส่งการบ้านกัน ค่ะ

คุณครูดำรัส (เกษตรอำเภอหนุ่มแห่งอ.กัณทรลักทร์)ส่งก่อนเลยค่ะ แก่นตะวัน รอดจากหอยทากแสนซน มา5ต้นจ้า

1.หญ้าเปรู:คุณครูดำรัส(ศรีสะเกษ).มีทั่วแปลง     2.ถั่ว pinto: น้องตุ้ย(ออสเตรเลีย)ค่ะ...         3.มะฮอกกานี:คุณครู พ่อน้องออม(โคราช) จ้า

1.ผักหวานบ้าน(โลตัส): คุณครูน้องโด้(วันเกิดเวป) 2.เล็บครุฑ:คุณครูน้องโด้ หรือเปล่าหนอ(วันเกิดเวป)...3.ปลูกเป็นแนวยาว หน้ารั้ว โตขึ้น น่าจะดูดีค่ะ

ใบเหลียง ค่ะ....ไม่ทราบว่า คุณครูท่านใด(วันเกิดเวป)..ความที่ต้องการอยู่พอดี เลยรับน้องมาทั้งสามต้นเลย ค่ะ งอกงามดี...รอดแล้ว....

มัน ค่ะ (เรียกว่ามันเทศ ไหมเอ่ย)...ตามหาคุณครูค่ะ(วันเกิดเวป)..มีสองกอ งามๆ ค่ะ ถ้าไม่มีหัว ก็จะเก็บยอด ผัดน้ำมัน เลยละ

ฟักทอง:คุณครูตาล(สวนเพชร) ออกลูกทุกเถาค่ะ แต่เจ้าหอยทากเจ้าเล่ห์ ไม่ปราณีเสียเลย ทำใจนะคะคุณครู

1.กล้วยน้ำว้าเพาะเนื้อเยื่อ:คุณครูตุ๊ก(ครูชิว)         2.มะละกอ:ครูสุนทร                     3.ใบยี่หร่า(ใบรา)ซื้อมา@10บาท ตลาดสะทิงพระ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- 

ครั้งนี้ไม่มีของแถม นะจ๊ะ

ขอบคุณน้องผญ.โสทรที่บริการพื้นที่ ให้เราได้พบกัน ประธานน้องแจ้ว และเพื่อนสมาชิกทุกท่านที่ติดตามชม

สวัสดีค่ะ

 

ความเห็น

Coolขยันนะครับ มีการบ้านส่งตลอดเลย

สวนผสมผสานแบบอินทรีย์ครับ

ชอบปลูกต้นไม้น่ะ น้องปราโมทย์...ได้เข้ามาบ้านสวนฯได้ความรู้มากเลย..การบ้านเลยเยอะเป็นพิเศษ...น้องปราโมทย์เข้ามาส่งข่าวคราวกันบ่อยๆ นะคะ

อยากส่งการบ้านบ้างจังเลย ชื่นชมพี่บัวครับ

“นานุวัฒน์ ทำเกษตรให้สนุกและมีความสุข”

ขอบคุณจ้า น้องนุ..พี่บัว ต้องสั่งสมประสบการณ์ ไว้ค่ะ (จะได้ทำจริงๆแบบน้องนุ)...น้องนุอยากได้การบ้านแบบไหนบอกได้นะ พี่-น้อง บ้านสวนฯเรามีกันทุกคนค่ะ..เช่นน้องตุ๊ก(ราขบุรี)ขึ้นชื่อเรื่องมะเขือเทศ ฟักเขียวเปลือกดำ น้ำเต้าลูกดก ...สารพัด --น้องแมน(นครพนม) เค้ามีพริก หลากหลาย ค่ะ .คุยกันได้

ปลูกเก่งจังเลยน้องบัว การบ้านเยอะแยะเลย 

ค่ะ พี่นิภา แฮะๆ ไม่อยากให้ค้างปีค่ะ รับการบ้านมา ต้องปลูกให้หมดจ้า...พี่นิภา เขียนบล็อคด้วยนะคะ คิดถึงมากค่ะ

การบ้านงามจังเลยป้าบัว  มันเทศการบ้านของคุณครูจารึกนะคะถ้าจำไม่ผิด

ความสะดวกสบายมีขาย แต่ความสุขเงินซื้อไม่ได้ เพราะความสุขมิใช่เงิน

ขอบคุณจ้า น้องตุ๊ก....อ้อมันเทศนะ (ของน้องจารึก อ้อ จ้า)---งามเล็กน้อยนะพี่ว่า ดิน(ของป้า)เป็นดินถมค่ะ ยากมากๆ...น้องตุ๊กเป็นคุณครูด้วยนะ

ว่าจะเขียนความเห็นตั้งแต่ตอนเย็นแล้ว แต่ไม่รู้เป็นอะไรเน็ตไม่เคยเป็นแบบนี้ไม่ยอมขยับเลย ***บางบล๊อกมีข้อความเยอะรูปน้อย ของน้องบัวริมมีรูปเยอะดีแต่สงสัยเกรงใจเพื่อนๆเอารูปไปเบียดๆกันทำให้ดูยากไปหน่อย เรื่องฟักทองผมคิดว่าไม่น่าจะใช่ความผิดของน้องหอยทากนา บ้านผมมีน้องหอยทากเยอะเลย แต่ที่ฟักทองไม่โตน่าจะเป็นที่การผสมพันธ์ระหว่างเกสรตัวผู้กับตัวเมียไม่สมบูรณ์มากกว่านะ ลองๆคุยกับคนที่เขาเคยปลูกเขาบอกว่าต้องช่วยผสมให้นะ ที่บ้านลูกโตกว่านี้อีกนึกว่าจะได้ผล อยู่ๆร่วงเฉยเลย เมื่อก่อนมีแมลงเยอะมาตอมดอกตัวผู้แล้วมาตอมดอกตัวเมียพอได้ผล เดี๋ยวนี้แมลงถูกยาฆ่าแมลงตายไปเยอะ ดอกฟักทองเลยไม่มีใครมาช่วยผสมเกสรให้จึงไม่เป็นลูก

ดอกฟักทอง ดูสิโตขาดนี้แล้วยังร่วงเลย มาดูๆแล้วเวลาคุณnipaเธอเอาผักมาอวด ของเค๊าขึ้นดีไม่ต้องช่วยผสมเลย ไม่ว่าจะปลูกอะไรก็ขึ้นงามทั้งๆที่ไม่ได้ดูแลมาก ผมว่าเมีองไทยเราแย่แล้ว สารเคมีฆ่าแมลงไปมาก 

ขอบคุณค่ะอาจารย์--net.ตระเวนรังควานไปทั่วค่ะ ...สำหรบรูปภาพครั้งต่อไป จะพยายามเข้าโปรแกรมขยาย ให้กว้างกว่านี้นะคะ(ที่ดูเบียดกันนั่น อย่าเด็ดไปนะ ถ่ายจากมือถือค่ะ แนวตั้ง..ถ้าลงรูปเดียวเปลืองเนื้อที่ค่ะ ฮิฮิ ไว้คราวหน้าจะเข้าไปแต่งให้ก่อนค่ะ)สำหรับฟักทอง คงเป็นอย่างอาจารย์ว่าค่ะเพราะไม่ค่อยได้เข้าไปที่สวนป้าค่ะ(ช่วงนี้วันอาทิตย์มีธุระบ่อย)ไม่ได้ช่วยผสมเกษร ...อาทิตย์นี้ จัดการแน่ค่ะ---เมืองไทยเราต้องได้รับการดูแลจากพวกเราค่ะ--ช่วยๆกันบอกกล่าวก็ได้ค่ะ...บ้านสวนฯเรา นี่แหละค่ะ...อย่าบอกให้พวกเค้าเลิกใช้สารเคมีเลยค่ะ..บอกให้เค้าเข้าบ้านสวนฯเราดีกว่า จิตใต้สำนึกดีดี จะถูกกระตุ้นขึ้นมาให้สำนึกรักในความพอเพียง...รักธรรมชาติ...ให้สมัครเป็นสมาชิกในสังคมที่มีคุณภาพแบบนี้ ...ช่วยบอกกันนะคะอาจารย์

หน้า