ส่งการบ้าน(ครั้งแรก)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

   

ไม่คิดว่าจะได้การบ้านแบบไม่ทันตั้งตัว จากการตอบคำถามชิงของรางวัลของคุณอ้อยหวาน ทำให้ได้รับการบ้านโดยปริยาย แต่เพราะด้วยด้อยประสบการณ์หรืออย่างไรไม่ทราบได้ ทำให้เหลือต้นทานตะวันอย่างเดียวที่รอดพ้นมาได้ จาก 4 ชนิดเมล็ดพันธุ์ที่ได้มา

เมื่อเวลาผ่าน ผลผลิตต่างๆ ก็ตามมา

เห็ดฟางเพาะของแม่ ความรู้จากไปเยี่ยมญาติที่ใต้

ผักเหลียง 50:50 จะรอด?

 

ต่อไปความสมบูรณ์ของบ้านนาจะมีมากขึ้น ดีใจจัง

ความเห็น

ทานตะวันสวยค่ะ เมล็ดพืชจากต่างถิ่นก็จะปลูกยากหน่อย คราวหน้าลองปลูกในกระถางนะคะ จะได้ควบคุมน้ำ ความร้อน แสงแดดได้ ให้เขาค่อยๆชิน ต้หญ่แล้วค่อยลงดิน Laughing

ปัญหาตรงที่เพาะไม่ขึ้นเลยครับ สงสัยไม่ชินกับสภาพอากาศบ้านเรา คราวหน้าต้องหาความรู้ให้มากขึ้น ขอบคุณคุณอ้อยหวานอีกครั้งครับ

“นานุวัฒน์ ทำเกษตรให้สนุกและมีความสุข”

การเพาะเมล็ดจากต่างแดนที่บ้านสวนนี้มีคนเก่งค่ะ คุณสายพินเพาะเก่งมาก ดูบล็อกเก่าๆได้ค่ะ

http://www.bansuanporpeang.com/blog/3070

 

ยินดีด้วยคะการบ้านกําลังงามๆ ทานตะวันนิภาว่าอาจปลูกผิดฤดูนะคะเมืองไทยหนาว ชอบนํ้าเต้าจังเลยออกเลียงกันเป็นแถว ลูกโตอย่าลืมเอามาให้ชมอีกนะคะ

มีน้ำเต้าหลายชนิดเลย จนจะกลายเป็นของสะสมอีกชนิดแล้วครับ อยู่ในช่วงเก็บพันธุ์ครับ ส่วนทานตะวันก็เติบโตดีครับ ที่เห็นเป็นดอกตูม ยังไม่บานครับ มีสี่ต้น

“นานุวัฒน์ ทำเกษตรให้สนุกและมีความสุข”

น้ำเต้าดกดีจังค่ะ ต้องหามาปลูกบ้างแล้ว

น้ำเต้าดีครับ กินได้ตลอด เน้นปลูกง่ายๆก่อนครับSmile

“นานุวัฒน์ ทำเกษตรให้สนุกและมีความสุข”

น้องนุ เริ่มมีการบ้านแล้วด้วย--(ทานตะวันจากต่างแดน)--ต่อไปก็มีเรื่อยๆค่ะ  มีน้ำเต้าลูกดกด้วย  แล้วนั่นไผ่ดำ หรือเปล่า จ๊ะ

ขอบคุณครับพี่บัวริม ต่อไปคงออกมาเรื่อยๆ เริ่มเพาะไปเยอะมาก แต่ไม่รู้ว่าจะรอดกี่อย่าง ส่วนไผ่ที่เห็นเป็นไผ่ดำถูกต้องแล้วครับSmile

“นานุวัฒน์ ทำเกษตรให้สนุกและมีความสุข”

นร.คนเก่งค่ะ...

หน้า