ดูแลสุขภาพ กัน เถอะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

                                         

สวัสดีค่ะ..บัวริม(พี่บัว)..มาวันนี้ สุขภาพ ล้วนๆ นะคะ..เมื่อเราเริ่มมีอายุมากขึ้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดูแลเรื่องอาหารการกิน ค่ะ (จะห้าว กินแบบ บัวริม คนเก่า ไม่ได้แล้ว)..จึงขอร้องเพื่อนๆสมาชิก ที่วัยเดียวกับบัวริม หรืออายุน้อยกว่า มากกว่า...(หรือน้องๆที่ต้องการ ดูแลตัวเอง เนิ่นๆ)เราต้องเริ่มต้น ..จ้า...สักวัน ในหนึ่งอาทิตย์ ที่เราต้องทำอาหารกินเอง ..อาหารที่ไม่ต้องมีสารปรุงแต่ง ยิ่งถ้าได้กินของที่เราปลูกเองด้วย ยิ่งดีค่ะ...และที่ต้องการเน้น คือเรื่องน้ำหนักตัว ค่ะ..บัวริมบอกอย่างไม่อายค่ะ ตอนนี้ บัวริมใจแตก ปล่อยให้น้ำหนักตัว มากถึง 68 กก.(อ้วนมาก)..แต่ช่วงที่หันมาออกกำลังกาย และดูและเรื่องอาหาร ..น้ำหนักก็ลดลงมา เป็นที่น่าพอใจ ..แต่ทุกท่านอาจยังมองไม่ออก..ฮิฮิ.66...65...ใช่แล้วค่ะ ตอนนี้แบกน้ำหนักที่ 65 กก.ไว้ ..เราไปดูอาหาร ง่ายๆ กันค่ะ (ภายใน1อาทิตย์ กินสัก 2 ครั้ง) นะคะ

                    

จะเห็นได้ว่า พี่บัว นำเสนอ ผัก บ้านๆเรานี่แหละค่ะ..จะบอกเคล็ดลับให้ค่ะ..มัน(ได้จากพี่เสิน ปัตตานี)..กุยช่าย,มะเขือเทศสีน้ำตาล,มะเขือเทศเบลเยี่ยม(ได้จากน้องตุ๊ก ราชบุรี)..คือเวลาเราพบปะสมาชิก เราก็ ได้รับของฝากค่ะ กินได้นานเป็นอาทิตย์ เราก็แบ่งกินทีละน้อย..ผสมกันหลายอย่าง

                                           

และผักต่าง ที่เราพอหาได้...ผักแข็งๆเราก็ลวกเสียก่อนอย่างเช่น ถั่วพู หรือกุยช่าย..อีกอย่างที่อยากบอก คือ ผักกาดหอม...ตัวนี้สำคัญนัก..พอพอกับยอดผักทุกชนิด..ผู้สูงอายุ หรือผุ้ที่เป็นโรคเก๊า(แล้ว)...ผักกาดหอม..เราควรเลือกกินเฉพาะ กาบใบ รอบนอกประมาณ3-4ชิ้นเท่านั้นค่ะ..เพราะตรงส่วนยอดจะอุดมไปด้วยกรดยูริค ซึ่งเมื่อร่างกายกินสะสมไว้มากๆจะทำให้ สว.ปวดเข่า-ปวดข้อ ได้ง่าย ค่ะ........เมื่อเราได้ผักตามต้องการ เราก็นำทุกอย่างมารวมกัน ปริมาณ ตามชอบ

                                           

จากนั้น ก็ หาโยเกิร์ต ดีๆ สักถ้วย...เอาที่เขียนว่า ไขมันต่ำ นะจ๊ะ ในที่นี้ พี่บัวใช้ โยเกิร์ต วุ้นมะพร้าว(ไม่บอกก็รู้นะ ฮิฮิ ดัดฉี)..เมื่อพร้อมแล้ว เราก็คลุกเคล้ากันเลยค่ะ ..ตัดปัญหาเรื่องความอร่อยออกไปได้เลยค่ะ...เพราะไม่อร่อยเลย..หน้าตาก็ไม่ดี หากเรานึกคุณประโยชน์...ปรามาณมิได้เลยค่ะ..มากหลาย อักโข ....อดทน สักนิด นะ

                                            

หน้าตา เป็นแบบนี้ ค่ะ "สลัดผักรวม+โยเกิร์ต"..เรากินแทนอาหาร1 มื้อ สบายๆ แล้วตามด้วย น้ำส้มคั้น หรือเสาวรส สักแก้ว ชื่นใจ ที่สุดค่ะ (ในที่นี้ เป็นเสาวรส ที่น้องอลิส คั้นฝากมาให้) ..พี่บัว(บัวริม) ขอบคุณทุกกำลังใจ นะคะ ถ้าน้ำหนักลด ลงอีก จะ บอก ทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค และทุกช่องทางค่ะ

 

สุดท้ายนี้ ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง (บ้านหลังนี้ มีแต่ให้) บ้านของพวกเราทุกคน ...และขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ติดตามอ่าน จนจบ ..รักษาและดูแลสุขภาพ กันด้วย นะคะ

สวัสดีค่ะ

 

ความเห็น

    เอาสลัดผักเข้าไป สลัดไขมันส่วนเกินออก ... ว่างั้นเหอะ ฮึ ๆ ๆ ๆ

ว่าอย่างนั้นค่ะคุุณลุง ต้องออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยค่ะ.....ไม่รู้ว่าจะได้นานแค่ไหนค่ะ

ได้สูตรผอมแล้ว555 ขอบคุณครับSmile

“นานุวัฒน์ ทำเกษตรให้สนุกและมีความสุข”

ลองดูค่ะ น้องนุ ---บอกผลด้วยนะ ...อยากรู้  (พี่บัวได้มีเพื่อนร่วมทางแล้ว) สู้สู้ ไขมันจงมลายไปสิ้น

มาเชียร์น้องบัวริมสลัดไขมันจ้า ขอน้ำเสาวรส สัก 2 แก้วด้วยค่ะ ชื่นใจ

ขอบคุณมากค่ะ พี่อ้อยหวาน.....บัวทำใจ ไม่กินจุกจิก ค่ะ ..ยากเหลือเกิน.... ในออฟฟิต ของกินเยอะ ...ต้องขัดใจเพื่อน เพื่อสลายไขมัน..จ้า...

ขอให้คุณบัวมีสุขภาพดีตลอดไปนะค่ะ. ดีเองก็เผลอให้น้ำหนักตัวขึ้นมากเหมือนกัน เวลาจะเอาลงนี่ยากแสนยาก ทั้งออกกำลังกายนิดหน่อยต่อวันและระมัดระวังเรื่องอาหารก็ยังไม่ได้ผลเลย ขออย่างเดียวอย่าขึ้นมากกว่านี้

จ้า หนูดี พี่บัวเข้าขั้น ต้องบำบัด ด่วน....ยากมาก ที่สุดค่ะ...ต้นขามีผิวแบบเปลือกส้ม ด้วยละ (คุณหมอว่า"มันร้ายนัก")....หนูดี อย่าให้อ้วนนะ..รีบๆเอาออกเลยค่ะ ของน้องยังได้อยู่ วัยก็ยังได้ ดูแลสุขภาพด้วย นะจ๊ะ

เข้ามาช้าป่านนี้พี่บัวหุ่นเพรียวลมไปแล้วคะ ฮ่าฮ่า อาหารมีประโยชนย์มักไม่อร่อยเป็นธรรมดาคะพี่บัว

ความสะดวกสบายมีขาย แต่ความสุขเงินซื้อไม่ได้ เพราะความสุขมิใช่เงิน

จ้า น้องตุ๊ก..เรามาช่วยกันกำจัด ไขมัน ส่วนเกิน ออกจากร่างกายกัน นะคะ...ยังไม่เพรียวค่ะ.ยังมองไม่เห็น...ที่เห็นรำไร คือ จะได้ไปกินทุเรียนชะนี ที่อร่อยที่สุด นะซินี่...อีกแล้วละ...อุปสรรคความวามของพี่บัว มากเกิน..ต้องผ่านไปให้ได้ ต้องกินน้อยๆ บัวริม สู้สู้ๆๆๆๆ

หน้า