ต้นอะไรค่ะ........ ใยจึงจำไม่ได้

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ต้นนี้ลุงเรินส่งภาพมาให้ พร้อมกับคำถามว่า มันคือต้นอะไร โดยท้าวความหลังว่า เมื่อเดือนตุลาคม 2556 ป้ายาเป็นคนนำเมล็ดมาให้ด้วยตัวเองที่กทม. อยากบอกว่าตอนนี้เป็นความจำเสื่อมแล้วค่ะ  คิดอย่างไรก็คิดไม่ออก อย่ากระนั้นเลย บ้านสวนของเรามี สโลแกนว่า อยากรู้อะไรบอกได้หมด(ความรู้จากสมาชิก) ช่วยป้ายาตอบลุงเรินหน่อยค่ะ

 

 

ความเห็น

ผมว่าคล้ายๆต้นสวา(สวา,สะหวา หรือหม่ายี่กู ภาษาใต้) หรือต้นละมุด เมล็ดจะมีสีดำๆมีขอบด้านล่างสีขาว ลักษณะของเมล็ดด้านหนึ่งจะมนๆแล้วเรียวไปหาอีกด้านที่มีปลายแหลม ไม่ทราบถูกหรือเปล่า *คุณครูป้ายากับคุณลุงสบายดีนะครับ ลุงเรินอีกคนนึงที่อินเนียร์คิดถึง รู้สึกว่าหายหน้าไปนานเหมือนกันครับ

สวัสดีค่ะคุณอินเนียร์ สบายดีนะ จำได้ว่าได้ประกาศหากันครั้งหนึ่งแล้ว คิดถึงเช่นกันค่ะ ป้ากับลุงสบายดีค่ะ ลุงเรินเห็นอยู่ในบ้านอยู่นะ ถ้าต้นละมุดลุงเรินน่าจะรู้จัก รอดูตอนโตแล้วกันค่ะ ภาพนี้กับนุสิ ลงรูปไว้ให้จำกันได้

ใบสวยมากครับป้ายา รอผู้รู้เหมือนกันครับ

"what a wonderful world"

ผมดูแล้วคำตอบก็ตรงกับพี่อินเนียร์ แต่ถ้าให้คิดได้อีกต้นก็คือ พิกุล

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

อ้อยไม่มีคำตอบค่ะ มาดูรูปสองสาวสดใสสดสวย น้องนุสิไปแอบสวยนี่เอง จึงไม่มีบล็อกให้ชมกัน ว่าแต่ไม่มีรูปหนุ่มเจ้าของคำถามมาให้ดูกันบ้างหรือคะป้ายา

นิภาก็ไม่มีความรู้เรื่องต้นไม้ใบหญ้าค่ะ คุณครูป้ายา แอบเห็นต้นตะไคร์ข้างหลังงามๆ

ไม่มั่นใจ ค่ะ ป้ายา ...คิดว่า ต้องรอดูตอนโต แหละค่ะ

คุณอินเนียร์น่าถูกต้องค่ะ ... "ละมุดป่า" ไปแวะถาม อากู๋ (google)ค้นให้ ลองดูค่ะ ป้ายา ลุงเริน

http://www.phargarden.com/main.php?action=viewpage&pid=161

 

คล้าย ๆ ต้นละมุดอินเดีย  หรืออีกชื่อ คือเซียมท้อ  เนื้อในเวลาสุกเหลืองจะมัน ๆ ซุย ๆ หวานอร่อย ที่สวนก็ปลูกเพาะเมล็ดไว้เยอะคล้ายกันมากค่ะ จะใช่มั้ยนา...

บ้านสวนในฝัน

ได้คำตอบละค่ะ ต้นเซียนท้อค่ะ