ขอส่ง..รายงานการเดินทางไปร่วมงานวันเกิด..เวป..บ้านสวนพอเพียง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

บ้าน.......139/หมู่18..ต.ขามใหญ่...อ.เมือง ..จังหวัดอุบลราชธานี..34000

ที่...แตงโมเขียว.../ 2558 .............วันที่ ...22  ..กันยายน..2558

เรื่อง...ขอส่งรายงานการเดินไปร่วมงานวันเกิดเวป บ้านสวนพอเพียง ปี 7 

เรียน...ผู้ใหญ่โสธร..และสมาชิกบ้านสวนพอเพียง..

                         1.เรื่องเดิม

                         1.1 หนังสือ..ที่.มม (เมียอนุมัติ) / สิงหาคม 2588..ได้อนุมัติให้ผมสมาชิกบ้านสวนพอเพียง ลำดับที่ 1905 เข้าร่วมงานวันเกิดเวปปีที่ 7 " บ้านสวนพอเพียง สานรัก สานใจ " ณ..หมุ่บ้านคีรีวง..อ.ลานสกา..นครศรีธรรมราช..ระหว่างวันที่ 12-13 กันยายน 2558 โดย "คุณเหม" รถยนต์ประจำบ้าน หมายเลขทะเบียน ผก 4944 อุบลราชธานี ( เออ..ผก.นี่ไม่ใช่ผู้การนะครับ..มาจาก ผัวกู..ทะเบียน 4944..นี่ก็มีคนไปขู่มาให้บอกจะให้หมวดนี้หมายเลขนี้มีไรเปล่า..เอารถมาส่งพร้อมคำแปล..ผมนี่น้ำตาจิไหล..)..

                           

                           1.2.หนังสือที่...(ต้นสังกัด)..อนุมัติให้เดินทางเข้าฝึกอบรม ณ โรงแรมบางกอกชฎาในวันที่ 9 กันยายน..2558...

 

                            2.ข้อรายงาน...

                              2.1.09.00 น.ผมเอาคุณเหมไปตรวจสภาพปรากฎว่าน้ำมันเครื่องขาดไป1 ลิตร น้ำกลั่นเกือบหมด เป่ากรอง ช่างประจำตัวจัดการให้เรียบร้อยจ่ายค่าแรงค่าของ 100 บาท ติดหนี้เบียร์ขวดหนึ่ง..ออกเดินทางโดยคุณเหมไปได้ประมาณ 15 กิโล โดนตำรวจเรียกตรวจปรากฎว่าทะเบียนขาดโดนปรับไปอีก 200 บาท

                             2.2..12.15..น หลังจากกลับไปทำเอกสาร ต่อทะเบียนภาษี เรียบร้อย.หมดไป สองพันกว่าบาท.พาคุณเหมวิ่งด้วยน้ำมันตราเต่าทะยานอย่างรวดเร็ว..ไม่เกินร้อย..

                           2.3 ..หลัง 13.30..น..ผู้ปกครองโทรมาถามรอบที่สองด้วยเป็นห่วงถึงไหนแล้ว..ตอบอย่างมั่นใจ..มาได้ ร้อยกว่าโลแล้ว..ฮ่าาาาาาฮิ้วววววววว..

                         2.4..ประมาณ 21.30 น...แวะเขื่อนป่าสักเยี่ยมเพือนที่เรียนปริญญาตรี..เทพสตรีมาด้วยกัน..แอบกินน้ำหมักไปแก้วหนึ่ง..เพื่อสุขภาพแหะๆๆ..

                       2.5..หลัง 22.20 น...ขับรถเข้ากรุงเทพฯ..แน่นอนครับ..หลงทางไปไม่ถูก..จะไปแถวๆห้วยขวาง..โน่นไปถนนประดิษมนูญธรรม..มีนบุรีอะไรโน่น..แก้ปัญหาโดยการจอดถาม..พนักงานเซเว่น..แต่คนที่ตอบเป็นลูกค้า..ปรากฎว่า..ตีหนึ่งกว่าๆถึงโรงแรม

                     2.6...วันที่ 9 กันยายน..อบรมเสร็จ..รอผู้ปกครองจากบุรีรัมย์มาสมทบ..ออกเดินทางตอนสามทุ่ม..เพื่อจะออกจาก กรุงเทพให้ได้ก่อน..เนื่องจากคุณเหม.ไม่ค่อยชอบกรุงเทพฯเพราะหลงทางตลอด..

                    2.7..23.30.น. ถึงเพชรบุรี..นอนครับ..ไม่ไหว..จำไม่ได้ว่ากินข้าวหรือเปล่า..ค่าที่พัก หกร้อยบาท

 

                          2.8..10 กันยายน 2558..ประมาณ 08.30 น.ตอนเช้าห้องพักมีขนมปัง กาแฟ ข้ามต้มให้ด้วย..ไปจ่ายตังค์..ไม่มีใครอยู่มีแต่อาม่า..บอกอาม่าครับค่าห้องหกร้อยครับ..อาม่าถามเอาใบเสร็จเปล่า..ผมบอกไม่..อาม่าบอกงั้นเอาห้าร้อย..ผมก็เดินงงๆออกมา..ผมนี่มึน..เอ้ะ..หรืออาม่ากลัวผมปล้น ฮ่าาาาาาาฮิ้ววววววว

                        2.9..พาผู้ปกครองขึ้นพระนครคีรี..ผ่านหลายรอบแล้ว..ได้โอกาสแวะสักที..

                         2.10..เอ่อ....จำไม่ได้ว่าคิดอะไรอยู่..ณ.ตอนนั้น..แหะๆ..

                    2.11..ที่นั่งพับเพียบนะ..กลัวความสูงนะครับนั้น...อิอิอิ..

                    2.12 .น่าจะประมาณ 11  โมงกว่าๆๆออกเดินทางจากเพรชบุรี..วิ่งด้วยน้ำมันตราเต่าทะยาน..จุดมุ่งหมาย..ครัว.ดอนทรายชุมพร..หิวก็ไม่แวะไหนทั้งสิ้น..

                 2.13..น่าจะประมาณ 15.30 น.ถึงร้านอร่อยของผม..ตลอดเวลาที่ผู้ปกครองมาอยู่ชุมพร เกือบสองปี..ผมมาชุมพรก็กินแต่ร้านนี้แหละครับ..ถูกอร่อย..รสชาติถูกใจผม..และสั่งห่อด้วยกะวันนี้ให้ถึงนครโดยไม่แวะไหนเลย..ให้มันรู้ซะมั่งไผเป็นไผ..

                 2.14..ถึงนครฯประมาณสามทุ่มกว่าๆ..ดมๆทางไปเหมือนแมวนะครับ..ถึงจนได้วนๆหาที่พัก..โชคดีตอนผู้ปกครองอยู่ชุมพรเคยมาพักที่..โรงแรมเกียรตินคร..ดมทางไปจนถูก..เหอะๆๆ..

                2.15..โทรหาพี่ธีรชัย..ถามทางไปพระมหาธาตุ..กับ อ.ลานสกา..พี่ธีรชัยถามด้วยความเป็นห่วง..กลัวจำวันผิด..ผมบอกไม่ผิดหรอกครับผมมาก่อน..และห้ามบอกใครนะครับเกรงใจ..หลังจากนั้นน็อค..ข้าวไม่ได้กิน..

                        2.16. 11..กันยายน..2558 ประมาณ 09.00 น..ผมตื่นมากินข้าวที่ลืมกินเมื่อคืน..อืมม์..ยังอร่อยเหมือนเดิม..พาผู้ปกครองดมทางไปพระมหาธาตุจนเจอ..ไหว้พระ.ขอพร..หาทางออกไปลานสกากัน..วนๆเวียนๆ..แถวพระธาตุ..หิวข้าวจอดกินร้านข้าวแกง..ลูกน้องผู้ปกครองยืนยันว่า..ร้านข้าวแกงเมืองนครอร่อยทุกร้าน..ผมลองแล้วอร่อยจริงๆ..

                     2.17..ประมาณ 13.25 น..แม่ค้าร้านข้าวแกงบอกทางไปลานสกา (แน่นอนครับป้าแหลงใต้เลยครับ) จับใจความได้ว่าตรงไป..ตรงไปเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขาวเลี้ยวซ้าย..แน่นอนครับหลงทาง..จอดถามอีกรอบ..ถึงออกมาทางไปลานสกาได้..

                      2.18..ประมาณ 14.30..น.พาผู้ปกครองไปเที่ยวน้ำตกพรหมโลก..อาจารย์ผมที่เป็นคนนครบอกว่าตอนเด็กๆ..มาเที่ยวน้ำตกนี้ไกลมาก..

                        2.19..ประมาณ 15.30.น..ผมไปคีรีวง..ที่เรินท่าหารีสอร์ท..กะไปเซอร์ไพร์สพี่ติ๋ม..นึกว่าบ้านพี่ติ๋มอยู่ที่นี้..ฝนก็ตกอย่างหนัก..ปรากฏว่าพี่ติ๋ม..อยู่อีกที่..น้ำจิไหล..

                      2.20..ประมาณ 16.00 น..กลับออกคีรีวง..พี่ติ๋มโทรถามด้วยความเป็นห่วงตลอด..ชวนไปนอนที่บ้านด้วย..เลยนัดเจอที่ตลาดลานสกา..ดีใจได้เจอตัวเป็นๆพร้อมคุณใหญ่ด้วย..

                     2.21..ประมาณ 17.30 น..ขออนุญาตพี่ติ๋มกลับเข้านคร..น้องสาวอาจารย์ผม (.เจ้าของโรงเรียนอนุบาลศรีนคร..ถ้าจำไม่ผิด)..พาไปเลี้ยงอาหารทะเลที่..ปากน้ำนคร( ผมจำไม่ค่อยได้)..กลับไปนอนที่เดิม..ครับ..

                      2.22..12.กันยายน..2558..ตอนเช้าตื่นเช้าพาผู้ปกครองไปกินมะกุเต๋ที่โกปี๊.(เรียกถูกนะครับ)..และแวะไปเที่ยวน้ำตกกะโรม

 

                   2.23..ยืนกอดต้นไม้ใหญ่..คุยกะผู้ปกครองว่าถ้าชาตินี้มีโอกาส..เป็นเจ้าของที่ดินที่มีต้นไม้ใหญ่ขนาดนี้..จะรักษาไว้จนตายจากกันไปข้างหนึ่งจะไม่ตัดเป็นอันขาด..

                       2.24..น้ำตกกะโรมสวยสมคำร่ำลือจริงๆครับ..ดีใจมากที่ตัดสินใจไปเยี่ยมชม..ไม่ผิดหวังเลยครับ..สะอาด..สงบ..และร่มรื่นจริงๆ..

                     2.25..เข้าร่วมงานวันเกิดเวป..และร่วมกิจกรรมจนประมาณสี่ทุ่ม..ผู้ปกครองผมน่าจะแพ้อากาศถูกฝน..มีอาการไข้..ผมเลยตัดสินใจพากลับไปนอนในเมืองนคร..อีกอย่างถ้าผมอยู่น่าจะนอนไม่เต็มอิ่ม..คงโม้จนดึกแน่ๆ..ซึ่งจะส่งผลให้สมรรถนะในการขับรถเดินทางกลับของผมลดลง..

                  2.26..ผู้ปกครองอาเจียน..เลยหิวข้าว..ผมพาแวะร้านข้าวต้มคุณตือ  (ถ้าจำไม่ผิด).เยื้องๆกะโลตัสนคร..เออ..เกือบกินข้าวไม่อิ่ม..ทั้งเจ้าของร้านทั้งเด็กเสริฟขยันมาเช็ดโต้ะข้างๆบ่อยเกิน..สุดท้ายเจ้าของร้านคงทนไม่ไหว..เดินมาถามไปงานอะไรมาเหรอคะ..แต่งชุดเทห์จัง..ผมนี่..ตอบเลย งานบ้านสวนลานสกาครับ..ฮ่าาาาาา..

 

                     2.27.13 กันยายน 2558 ประมาณ 09.00 น..โทรถามพี่ติ๋มอยู่ไหนกัน..พี่ติ๋มให้ไปรอที่ป้ายอากาศดีที่สุด..ผมน่าจะเป็นกลุ่มแรกๆกะกลุ่มพี่สุนทรนะ...

     2.28...พอสาวน้อยมาเท่านั้นแหละครับ...อย่างที่เห็นนั้นแหละครับ..

                     2.29..เอ่อ.....

                2.30.....ไม่มีคำบรรยายครับ..

                  2.31..พี่สัยจำได้้ไหม..เราคุยอะไรกันครับ..

                 2.32....อืมม์..ผมจะไม่แปลกใจเลยนะ..ถ้ามีคนคิดว่าเรามาจากหมู่บ้านเดียวกัน..เพราะดูสนิทกันเหลือเกิน..

                      2.33...มีเสียงแว่วๆว่า..คุณลำใยทำไมเสื้อไม่เหมือนคนอื่นๆ..จัดเลยสิครับ..เปลี่ยนเสื้อทันที..

                       2.34..ขับรถกลับอุบล..เหอะๆๆ..กะว่าจะไปนอนเขื่อนป่าสัก..ลพบุรี..สุดท้ายไปไม่รอด..แวะนอนหินกอง..สระบุรี..ประมาณตีสองกว่าๆ..ผู้ปกครองผมน็อคไปสามรอบ..สมาชิกหลายคนลุ้นและคอยสอบถามตลอดทาง..ขอบคุณมากครับ..นี่แหละน้ำใจ..คนบ้านสวน..

 

                 2.35..14 กันยายน 2558 .ช่วงสายๆแวะไปเยี่ยมเพือนที่เขื่อนป่าสัก..ถือโอกาสแวะ..อ.ปากช่อง..สถานที่ที่จะจัดงานปีหน้า..ไม่ได้เห่อนะครับ..แค่แวะผ่านเฉยๆ..อิอิ.

                     2.36..ประมาณ 19.00.น..แวะเอาเงาะที่คุณใหญ่และพี่ติ๋มฝากมาสองเข่งใหญ่ๆ..ให้พีสาวกะพี่ชาย..ขอบคุณพี่ติ๋มกะคุณใหญ่อีกครั้งนะครับ..สำหรับเงาะอร่อยๆ

                    2.37..ประมาณ 19.30.น..พี่สาวเป็นห่วงเลยอาสานั่งรถมาเป็นเพือน..เราพี่น้องคุยกันเรื่องทำบุญใส่บาตรให้พ่อแม่ที่เสียไปแล้ว..พี่สาวบอกไม่ต้องเป็นห่วงใส่ทุกวัน..ผ่านอีกหมู่บ้านหนึ่งผมคิดได้ว่าเป็นวันเกิดผมกะผู้ปกครอง..ผมจำได้ว่ามียายตาบอดคนหนึ่ง..ที่เป็นเพือนกะยายผม..และเมื่อไหร่ที่ผมกลับบ้านก็จะแวะ.เอาตังค์ ครั้งละ สามร้อย ขนม กล้วย.ฝากแกประจำ..เลยบอกพี่สาวว่าผมไม่ใส่บาตรคนหนึ่งพระท่านก็มีฉัน..แต่ยายตาบอดมีคนให้แกก็ได้กินเพิ่ม..แม้จะไม่ใช่ญาติแต่ก็นับถือกันเหมือนญาติ..ผมทำบุญกะยายดีกว่า..เลยแวะเอาตังค์..กล้วยอบน้ำผึ้งของชุมพร..แอพเปิ้ลลูกหนึ่ง..และที่น่าเศร้ากว่านั้น..ลูกสาวยายเสียชีวิตกะทันหัน..ยายอยู่กะหลานชายและลูกเขย..แน่นอนคนบ้านนอกไม่ทิ้งกันแน่..แต่ถ้าผมช่วยยายอีกแรง..ยายน่ามีความสุขขึ้นอีกนิด..ผมตั้งใจว่าจะฝากตังค์ให้ยายทุกเดือนไม่มากหรอกครับสี่ร้อยบาท..ความสัมพันธ์นะหรือครับ..แค่ตอนเป็นเด็กผมเห็นไปหายายผมบ่อยๆ..และเป็นเพือนกะยายแค่นั้น..ถึงผมจะไม่ได้ใส่บาตรให้พ่อ.แม่..แต่ผมมั้นใจว่าท่านเข้าใจผม...

 

                3. เรื่องเพื่อทราบ / พิจารณา

                 3.1..ค่าน้ำมันเชื้อเพลิง 7070  บาท เจ้โจจะจัดสรรให้ได้เมื่อไหร่ครับ..

                3.2..ค่าที่พักประมาณ 3000 บาท.ด้วยนะครับ...

                  3.3..ค่าใช้จ่ายอื่นๆ..ประมาณ 5000 บาท..( อาหาร..แบรนด์..ขนม..กาแฟ..น้ำหมัก..ของฝาก..ฯลฯ)

                3.4.ระยะทาง รวมแล้ว 3229.3 กิโลเมตร.

                3.5..ค่าลงทะเบียนผมน่าจะถูกที่สุด ผู้ใหญ่และสมาชิกสงสารไปไกล

                3.6..สมาชิกท่านไดยังไม่รายงานการเดินทาง..ขอให้ท่านรายงานด้วย

                  3.7..ของรางวัลบางชิ้นจะเอาไปทำบุญบริจาคให้คนขาดแคลนนะครับ

                3.8..ดีใจมากที่ได้กอดเจ้โจ.เฮียเสิน.ครูตี๋.ลุงพูน.เฮียโรส.คุณจารึก.เห็นหน้าได้คุยคุณติ๊ก..ป้านวล.น้องแอน.ป้าต้อย.พี่ภา..พี่บัวริม..พี่ธีรชัย..พี่สัย..ผู้ปกครองพี่สัย.พี่เล็ก..โกโก้.พี่แจ้ว..ผู้ติดตาม.คุณเคี้ยง..พี่เหมียว..ผิงผิง..คุณปวย..(มีไหมครับ.ผมอาจจะจำผิดก็ได้).คุณเอก..ป้าตู้กะลูกสาว..ผู้ใหญ่กะใครคนนั้น..สาวน้อย..พี่สุนทร..พี่เสริฐ..ได้เห็นชีรา..เด็กๆที่จำชื่อไม่ได้..คนอุบลฯบ้านเดียวกัน พี่สมจิตพี่วิทย์..เขยและสะใภ้บ้านสวน..พี่ที่เป็นสมาชิกใหม่.เก่า..และพี่ติ๋มคุณใหญ่

                 3.9..ผมขอโทษที่บางคนผมทักผิด..จำสับสน..จำไม่ได้เคยเห็นแต่ในเวป..บางคนอยากคุยแต่ไม่กล้าเรียก..กลัวผิด.กลุ่มผู้อาวุโส..และขนาดป้าต้อยเคยเจอกัน..ยังคิดตั้งนาน..แสดงว่าอายุเยอะขึ้นจริงๆ..อยากคุยทุกคน..แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง..ชวนใครกินน้ำหมักก็..ไม่ค่อยมีคนกินเลยไปไม่เป็น..แหะๆๆ..

                 3.10..สมาชิกกลุ่มเจ้าภาพและทางภาคใต้เหนียวแน่นจริงๆมีมิตรภาพและน้ำใจ..ยืนยันด้วยชื่อ.ลำใยสมาชิกบ้านสวนครับ...

 

                                                  ลงชื่อ...ลำใย..

ขอบคุณพ่อแม่ที่ให้กำเนิด  บรรพบุรุษที่รักษาแผ่นดินไทยให้อาศัย กำลังใจจากผู้ปกครอง  สมาชิกบ้านสวน  ผู้ใหญ่โสธรที่เคารพ  และบ้านสวนพอเพียงของเรา....

ความเห็น

นายลำใย นายกับผู้ปกครอง สุดยอดมาก เป็นความตั้งใจสูงมากๆ ดูค่าน้ำมันไปกลับ เกือบเท่าเงินเดือนเอื้อยเลย ระยะทาง เห็นแล้ว เป็นเอื้อยกะท้อไปหลายรอบเลย แต่เพื่อมิตรภาพของคนบ้านสวน ทำให้เรามาเจอกันจนได้ ตัวจริงเสียงจริง คุยสนุกมาก โอกาสหน้าคงได้เจอกันอีกนะคะ 

ตัดสินใจหลายรอบเหมือนกันครับ..เกือบจะไม่ไป..เพราะไกลจริงๆ..แต่ไหนๆแล้วก็ถือโอกาสพาผู้ปกครองขับรถไปเที่ยว (ทรมาน)..อยากเจอสมาชิกบ้านสวนด้วยนะครับ..เออ..กลับมาผมซื้อมาม่าเตรียมไว้แล้วครับ 2 ลัง 5555555555 ฮิ้วววววววว

ไปด้วยใจจริงๆๆครับ ขอชม     บล็อกก่อน   หน้าที่นี้..เราลืมหรือยัง.... ผมดูแล้วดูอีกครับ มาคราวนี้ก็เยี่ยมเหมือนเดิมครับ

ขอบคุณครับ..ไม่ทราบว่าคุณลูกอีสานอยู่โกสุมพิสัยหรือเปล่าครับ..ผมเป็นคนมีอดีตกับโกสุมพิสัย..พอสมควร..ยินดีที่ได้รู้จัก..หวังว่าสักวันเราคงเจอกันนะครับ..

ยินดีครับผม เป้นคนโกสุมพิสัยครับผมอยู่ ต.เขื่อนครับ คงได้เจอกันครับ

เก็บรายละเอีดยได้ทุกเม็ดเหมือนได้ร่วมเดินทางด้วย
สุดยอดเลยน้องชาย ลืมไปเลยว่าเราไม่เคยเจอกันมาก่อน
คำจำนรรจานาย แน่มาก  นายน่าจะเป็นคนที่อุดมสุขที่สุดอีกคน
สงสารก็แต่น้องผู้ปกครอง ไข้ขึ้นแทบนั่งไม่ไหว นั่งหน้าซีดน้ำตาคลอ
ป้าต้องไล่ไปเอนหลัง ยังสั่งฝากบอกลำใยหลายครั้งกว่าจะยอมไป
วันเกิดเวปฯปีหน้าป้าจะทำได้สักครึ่งของลำใยไหม หนอ

ผมนะเป็นสมาชิกพรรค "สุขนิยม" นะครับชีวิตเน้นบันเทิงเป็นหลัก..จริงๆวันงานผมอยากจะคุยกับสมาชิกต่อ..แต่สงสารผู้ปกครองอาการไม่ค่อยดี..เลยต้องพาไปพัก..ผมไม่ค่อยได้คุยหวังว่าปากช่องจะได้คุยกันนะครับ..

อ่านไปจนจบ ตอนนี้เอื้อยกะเจียดเงินทุกเดือนเอาไว้ทำบุญกับคนบ่มีกิน สำหรับเอื้อนเดือนละพันก็พอได้ ทำบุญกับคนยากไร้ เรื่องของน้องเป็นแรงบันดาลใจหลายอย่าง บ่ต้องรอว่าต้องพร้อม มีกะส่อยกันไปโลด ขอให้เจริญรุ่งเรืองสุขภาพแข็งแรงเด้อน้องเด้อ

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

ครับเอื้อยส่อยไปตามกำลังละครับ..เกิดมาร่วมกันชาตินี้พอส่อยได้กะส่อยครับ..

นายลำใย กับ ผู้ปกครอง  ....ถือว่าสุดยอดที่สุด เดินทางผ่านหลายจังหวัด.... เป็นครั้งแรกที่เจอกันค่ะ (ประทับใจ การเดินทาง)นะ...เป็นปลื้มเลยละ สมาชิกบ้านสวนฯเรา นับถือๆ (ปีหน้า ที่ปากช่อง สถานที่นี้เลยมั้ยคะ) อนุโมทนาบุญ ที่น้องช่วยคุณยาย ด้วยนะคะ เจริญรุ่งเรือง และมีความสุข ตลอดไปค่ะ

หน้า