ยินดีต้อนรับสู่ Farm Stay บ้านไร่สุโขทัยนี้ดี

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีเพื่อนสมาชิกบ้านสวนพอเพียงทุกท่านครับ หลังจากที่ผมได้แนะนำบ้านพักแบบ Farm Stay ของบ้านไร่สุโขทัยนี้ดีไปแล้ว ก็ได้รับผลตอบกลับมาพอสมควร อาทิตย์ที่ผ่านมาก็มีผู้สนใจกลุ่มแรก (เป็นกลุ่มเจ้าหน้าที่จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท.) ให้ความสนใจเข้าพักโดยบอกว่าค้นหาในอินเตอร์เน็ต facebook แล้วดูน่าสนใจประกอบกับจะต้องเดินทางผ่านลำพูน ลำปาง สุโขทัย พิษณุโลกอยู่แล้วจึงอยากมาสัมผัสดูครับ (พลังแห่งการสื่อสารผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตหรือเรียกว่า Social Network ทำให้หลาย ๆ คนตัดสินใจได้เลย - ความเห็นผู้เขียน) ผมก็เลยเก็บภาพบรรยากาศสถานที่และผู้เข้าพักกลุ่มแรกไว้เป็นที่ระลึกครับ

เนื่องด้วยจากที่ได้พูดคุยหลาย ๆ ท่านที่เข้าพักก็เป็นคนต่างจังหวัดแต่เข้ามาทำงานในกรุงเทพ ดังนั้นการพักในรูปแบบบ้านพักแบบชนบท (ไม่ใช่ลักษณะรีสอร์ท เช่นการทำกับข้าวร่วมกัน การใช้ห้องน้ำรวมกัน รวมทั้งการนอนรวมกัน 2 ห้องแยกชาย-หญิงครับ) จึงมิได้รู้สึกแปลกแต่ประการใด โดยผมได้จัดเตรียมอุปกรณ์เครื่องครัวไว้เรียบร้อยพร้อมกับแถมแม่ครัว (คุณแม่บ้าน) ให้อีก 1 คนครับ (55) แต่ละคนก็ช่วยกันทำกับข้าวเป็นอย่างดี เก็บดอกแค ชะอม สด ๆ จากไร่ฯ ฝีมือน้องที่โขกน้ำพริกกะปิ ผมว่าทำขายได้สบาย ๆ ย่างหมูหรือทอดไข่ชะอมทานก็เอร็ดอร่อยดีครับ มีคนบอกว่ากับข้าวไม่อร่อยเป็นไรขอให้หุงข้าวดีเป็นใช้ได้ ดังนั้นข้าวเลยหุงด้วยหม้อหุงข้าวไฟฟ้าครับ (55) แต่จริง ๆ กับข้าวทุกอย่างอร่อยมาก (เพราะตัวเองเป็นคนทำเลยบอกอร่อยทุกคน อิอิ) ตกดึกผมก็กลับปล่อยให้ทุกท่านได้สังสรรค์กันกับความบันเทิงจากคาราโอเกะเล็ก ๆ ครับ

เช้าวันถัดมาก็จัดเตรียมแซนด์วิซกับน้ำเต้าหู้ปลาท๋องโก๋และขนมพื้นบ้านมาให้รับประทานเป็นมือเช้า   จากนั้นก็พาไปชมเชื่อนสรีดภงค์ (อ่านว่า สะ-รีด-พงษ์ เชื่อนแห่งแรกของประเทศไทย สมัยสุโขทัย) ไปชมวัดสะพานหินและวัดศรีชุม (ไหว้พระอจนะ) ตามลำดับและก็ร่ำรากันตามธรรมเนียมครับ

สำหรับในสัปดาห์นี้ก็จะมีคุณแม่หลาย ๆ ท่านนัดรวมตัวกันเรียนศิลปะการวาดรูปโดยเชิญคุณครูมาสอนโดยใช้สถานที่บ้านไร่สุโขทัยนี้ดี สำหรับไร่สุโขทัยนื้ดีก็คงจะให้บริการอาหารว่าง อาหารกลางวันและเครื่องดื่ม สำหรับสัปดาห์ถัดไปก็มีผู้สนใจจองบ้านพักและและผมคงมีกิจกรรมเกี่ยวข้าว-วิ่งว่าวในวันพ่อ 5 ธันวาคม 2559 ต่อไปครับ คงจะได้เก็บรูปมาเล่าสู่กันฟังต่อไป สวัสดีครับ

ความเห็น

เยี่ยมไปเลยค่ะ ขอให้กิจการรุ่งเรืองและผู้มาใช้บริการได้เก็บเกี่ยวบรรยากาศแบบชนบทที่ไม่ค่อยได้มีโอกาสสัมผัสเมื่ออยู่ในเมืองนะคะ^^

ความสุข..อยู่ที่ใจ

ผมทดลองแนวคิดว่าไปได้ไหม (มีคนสนใจไหมกับการพักที่อาจจะไม่สบายแบบรีสอร์ทหรู ๆ แต่มีกิจกรรมที่ให้ทำร่วมกันแบบกันเอง) นะครับ

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

ไร่สุโขทัยนี้ดีจริงๆครับ

 Meo Meo Farm

http://serameo.wordpress.com

 

ขอบคุณครับ งานเกษตรที่ไร่ฯ ก็คืบคลานไปทีละน้อย (มีหลายอย่างมาก ๆ ที่ต้องทำแต่ขาดแคลนเวลาไม่ค่อยพอครับ)

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

ผมขาดทั้งเวลากับแรงงานครับ ก็เลยอาศัยปลูกต้นไม้แบบตามมีตามเกิดครับ โชคดีที่ต้นไม้เค้ายังปรับตัวเองได้ ไม่ต้องเพิ่งพาเจ้าของที่อย่างเรามากจนเกินไปครับ

 Meo Meo Farm

http://serameo.wordpress.com

 

ว้าวๆๆๆๆดีใจด้วยครับผม ถ้าได้ไปคงแวะไปพักสักครึ่งเดือนเลย55555 บรรยายกาศดีครับ  ยินดีด้วยๆๆครับ

ยินดีต้อนรับเพื่อนสมาชิกทุกท่านครับ ถ้าท่านใดมีโอกาสผ่านมาก็แวะเยื่ยมเยือนทักทายได้เลยนะครับ โดยเฉพาะช่วงวันหยุดผมน่าจะอยู่ครับ

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

สนใจอาหารน่าทานทั้งนั้นเลย เป็นการพักผ่อนครบวงจร

อาหารก็ผู้มาพักแสดงฝีมือกันมันเลยครับ บ้านไร่สุโขทัยนี้ดีรอต้อนรับคนบ้านไกล (พี่อ้อยหวาน) หากมีโอกาสผ่านมานะครับ

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

โอ้โฮ..ไร่สุโขทัย นี้ดี ....ดีจริงๆครับ ..คิดทำรีสอร์ท แบบนี้ วิถีไทย ไม่ต้องอิงสังคมเมือง ผมว่า ดีเยี่ยมเลยครับ ....เราทำที่พักผ่อน ให้เพื่อนและผู้มาเยือน หายใจโล่งสบายใจ (น่าเที่ยวมากครับ) 

จงเตือนตน ด้วยตนเอง

หน้า