สวนไผ่สานฝัน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

       

สวัสดีค่ะ สมาชิกบ้านสวนพอเพียง ทุกท่าน คุณแม่น้องผิงผิง(ping ping) หายไปนาน ด้วยภารกิจ ค่ะ ... ทั้งงานที่ร้าน ที่โรงงาน รวมทั้งงานซ่อมบ้าน เลยไม่ค่อยมีเวลา ดูแล สวนไผ่สานฝัน ราชบุรี (ที่มีกับเค้าแปลงหนึ่ง) ที่เคยเขียนบล็อค ไปแล้ว ครั้งนั้นมีคุณครูตุ๊ก ควบคุมการปลูกไผ่ และ กล้วย  ..... วันนี้คิดถึง ค่ะ อย่างไร ต้องไปดูให้ได้ ..เช้าตรู่ จึงชวนคุณพ่อน้องผิงผิง ไป ชมสวน  เราไปดูพร้อมๆกันค่ะ

                                        

                                       

                                       

หญ้างอกงาม กว่าสิ่งใด (ต้องขออภัย อย่างมาก ที่ นำสวน รกๆ มาให้ชม)  แต่ยังสามารถเห็นต้นไผ่ที่ปลูกไว้ รอดตายจากหน้าแล้ง และมีกล้วย ที่ งอกงามดี ซึ่งอีกสักพัก จะมีการตัดหญ้า แล้วจะให้มาดูสวนไผ่สวยๆ อีกครั้งค่ะ  แต่สิ่ง ที่เกิดขึ้นใหม่ คือศาลานั่งพักหลบแดด  ห้องเก็บเครื่องมือ และบันไดท่าน้ำ (เป็นฝีมือกำกับการก่อสร้าง ของคุณพ่อน้องผิงผิง)   ไปดูกัน นะ

                                     ศาลาเอนกประสงค์ ด้านหลัง เป็นคูน้ำ 

                                      

                                      

                                                     นี่ เป็นห้องเก็บของ และอุปกรณ์

และนี่เป็นบันได ท่าน้ำ ..แต่ว่าสองหนุ่มยืนพิจารณา กันที่ท่าน้ำ เป็นนานสองนาน .. คงคิดถึงพี่บัว ที่ท่าน้ำบ้านพี่เหมียว(ฉะเชิงเทรา) ก็เป็นได้นะ 

                 จบเรื่องสวนไผ่สานฝัน แล้ว มาดูด้านซ้ายมือ ของสวนไผ่คือ สวนมะพร้าว(ของคนอื่น) 

ทางด้านขวามือ คือ ไร่ข้าวโพดหวาน(ของคนอื่นอีนั่นแหละ) ......... เห็นไร่คนอื่น แล้วชื่นหัวใจ อยากจะกลับไป ตัดหญ้าสัก ครั้ง.....ก่อนจบ ฝากรูป น้องผิงผิง กับคุณแม่สุ ไว้ ด้วยค่ะ

                    

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง ที่แบ่งปันพื้นที่ให้พวกเราได้มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ... สมช. ทุกท่านโปรด บอกกล่าว เล่าเรื่อง ทางสวนของท่าน สู่กันฟัง บ้างนะคะ ... สบายดีกันหรือเปล่าเอ่ย สวัสดีค่ะ

ความเห็น

สวนไผ่สานฝัน เยี่ยมมากเลยครับ ผมเคยคิดทำสวนไผ่ แต่ตอนนี้สวนแนวป่าแทนครับ

แต่ยังไม่เป็นป่าสักที รออีกสักหน่อยคงได้เห็นป่าที่บ้านตัวเองครับ

 Meo Meo Farm

http://serameo.wordpress.com

 

สวนที่จันทบุรี ก็ดูดี นี่คะ สุ ยังแอบชอบ เลยค่ะ ต้นไม้ เริ่มทยอย กัน งอกงาม สีของน้ำ ตัดกัน สวยงามไปอีกแบบ .... รอให้หายยุ่ง จะลงไผ่เพิ่ม ค่ะ

สงสัยต้องเลี้ยงตัวกินหญ้าไว้สักตัวสองตัวแล้ว น้องผิงผิงสวยน่ารักเหมือนคุณแม่ค่ะ

ขอบคุณพี่อ้อย  ได้ความคิดใหม่ ว่าตัดทำปุ๋ยแล้ว ค่ะ พ่อบ้าน หาโอกาสเหมาะๆ สัก3วัน   คิดถึง พี่อ้อย ถ้าผ่านไป แวะ บ้านน้องผิงผิง ด้วยนะคะ

พึ่งมีเวลาเข้ามาอ่านบล้อกพี่สุครับ ยินดีด้วยครับกับสวนไผ่สานฝัน เริ่มเป็นรูปเป็นร่างให้สมาชิกได้ไปชื่นชมแล้ว ไปราชบุรีคราวนี้คงได้ไปเที่ยวสวนพี่สุด้วยนะครับ

รักบ้านเกิด ชอบเศรษฐกิจพอเพียง

จ๊ะ น้องแม็ค คิดถึงแล้วนะ ... มาเป็นพ่อครัวย่างไก่ ให้หลานกินอีกนะ นัดกัน หลายๆคน พี่สุ รอ (แล้ว รออีก)

หน้า