งานไม้ที่ผมสามารถทำได้

หมวดหมู่ของบล็อก: 

       จากที่เคยเล่าในบล็อกก่อนว่า เจอปัญหาเรื่องทำสวนจากฝนที่ตกมากเกิน และยางพาราตกต่ำ จนต้องเปลี่ยนอาชีพ หรือเปลี่ยนการทำมาหากิน การที่เราไม่มีเงินเดือนหรือรายได้ประจำที่แน่นอน ทำสวนปลูกผักอย่างดีก็มีกิน แต่จะทำให้มีรายได้เป็นกอบเป็นกำผมทำไม่ได้ และยอมรับว่าทำไม่สำเร็จ แต่เชื่อเถอะครับว่าที่ดิ้นรนกันอยู่ทุกวันนี้ไม่ได้แค่กินอย่างเดียว อยู่ในสังคมค่าใช้จ่ายอื่นมีเยอะแยะ จะดันทุรังต่อสู้กับธรรมชาติที่ไม่แน่นอน กับราคาสินค้าเกษตรที่ตกต่ำ ยอมรับว่าผมสู้ไม่ไหว การที่มีลู่ทางทำอาชีพอื่นที่ทำให้พอมีรายได้ ก็ถือว่าเป็นความโชคดีของผมเอง ที่ตอนเรียนชั้นมัธยมวันหยุดเสาร์อาทิตย์ และปิดเทอมไม่ได้ไปเที่ยวเตร่ที่ไหน แต่เลือกที่จะไปเป็นลูกมือทำงานไม้เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ

        ก็ยอมรับครับว่าช่วงเวลาสั้นๆ ที่ไปเป็นลูกมือ ไม่สามารถที่จะทำงานได้ทุกอย่าง แต่ทักษะการใช้เครื่องมือก็พอมีติดตัวบ้าง งานไม้ที่ผมทำได้ก็เป็นชิ้นเล็กๆ ที่เข้ากับยุกต์สมัย หากใครให้ทำชิ้นใหญ่ๆ ก็คิดว่ายังไม่พร้อมรับงาน อาจจำกัดด้วยเครื่องมือและความชำนาญ

งานไม้ที่ผมทำได้

กล่องใส่ USB แฟลช์ไดรซ์

 

ที่วางโทรศัพท์ วาง iPad วางหนังสือ

 

ที่แขวนเหรียญ และชั้นวางถ้วยนักวิ่ง

กรงไก่แจ้

 

ลังชันโรงแบบต่างๆ แล้วแต่ลูกค้าสั่งมา

 

 ครับงานไม้ที่ผมทำได้ก็ชิ้นเล็กประมาณนี้ครับ เล็กๆ ใช่ ใหญ่ๆ ยังไม่รับ Laughing

 

ความเห็น

งานไม้มาตราฐาน ISO

สวยดีค่ะ ถ้าเป็นงานที่เราชอบเราก้จะทำได้ดีและมีความสุข รายได้ก้จะตามมาเอง เชื่ออย่างนั้นค่ะ เห็นด้วยว่าเรายังคงต้องมีรายได้เข้ามาให้เพียงพอกับภาระที่มี สู้อยู่เช่นกัน พยายามทำทุกวันให้คุ้มค่าเพราะเราได้เลือกเส้นทางแล้ว เป็นกำลังใจให้ค่ะ^^

ความสุข..อยู่ที่ใจ

โสทรเป็นคนเนี้ยบ  งานไม้  เป็นงานที่ต้องปราณีต  จับงานถูกทางแล้ว  ขอให้มั่นคง  สามารถทำได้ตลอดเวลาไม่เว้นฤดู

ฝีมือดีนะ สวยทุกแบบเลย งานออกมาละเอียดทุกชิ้น 

ฝีมือดีครับ ละเอียด สวยงาม มีเติมความคิดลงไปในงานทุกชิ้น น่าจะไปได้ดีครับน้อง

ดีใจที่เกิดมาเป็นคน  จึงเลือกที่จะทำและไม่ทำในสิ่งใดๆใด้ดีกว่า