กลับสู่ผืนดิน ผืนป่าที่เราจากมา

หมวดหมู่ของบล็อก: 

แม้ชีวิตไม่สวยงาม ตามที่ฝัน

ใจมุ่งมั่น ก้าวไปไม่ท้อถอย

เส้นทางนี้ หลายปี ที่รอคอย

ขอตามรอย พ่อหลวง หวงแผ่นดิน

คิดถึง สมช พี่ๆน้องๆเพื่อนๆ ผู้ใหญ่บ้านใจดี อ่านมาก้หลายปี คิดๆฝันๆแผนการมากมาย ถ้าจะต้องพร้อมแล้วมาใช้ชีวิตพอเพียง คงไม่มีสักวันที่ฝันจะเป็นจริง นับวันชีวิตในเมืองจะทำให้เป็นหนูถีบจักร หมุนวนเป็นวงกลม ไม่มีโอกาสได้ออกนอกเส้นทาง มีแต่ชัวิตจะติดกับค่าใช้จ่ายในเมืองหลวงที่แสนมากมาย ยิ่งช่วงนี้การจราจรเรียกว่า นรก หายใจเอาแต่กาซพิษ เพราะต้องใช้มอเตอรไซดรับจ้างเพื่อให้ทันทำงาน กลับห้องก้มืดค่ำ สู้ไปเหมือนจะไม่มีวันเห็นแสงสว่าง ทางออก สู้จัดการเคลียรหนี้สินบางส่วน มาต่อสู้บ้านนอก อย่างน้อยก้ได้อากาศ อาหารที่ดี ได้ลงมือทำตามสิ่งที่คิดให้เป็นจริง แต่รายรับยังคงต้องมี ความฝันทำสิ่งที่รักก้อยังต้องการ ทำให้มันเดินไปในทางเดียวกันให้ได้ ตอนนี้ ได้ขายกาแฟสดเพิ่มจากร้านน้ำปั่น และขยายร้านเป็นที่นั่งบรรยากาศชิวๆ เป็นทางเลือกในหมู่บ้านของคนรุ่นใหม่ที่นิยม  หาร้านเครื่องดื่มนั่งเล่น พบปะ ถือว่ามีลูกค้าไปได้ดีในระดับนึง

ร้านเปิด10 โมง -17.30

ในช่วงเช้ามีเวลาให้อาหารไก่ไข่ ซึ่งเลี้ยงไว้100ตัว หลังบ้านเป็นรายได้อีกทางนึง หลังจากนั้น ก้รดน้ำพืชผัก อาศัยเวลา ช่วงเช้าๆเย็นๆ ที่มีเวลาเหลือได้ลงมืเพาะปลูก

 

ถือว่าได้ใช้เวลาคุ้มค่า เต็มที่เต็มใจ มีความสุขกับสิ่งที่เราได้เลือก ได้ตัดสินใจแล้ว ทำให้ดีที่สุด กับเวลาที่เรารอคอย ทำให้มันคุ้มค่า เชื่อว่า สิ่งดีดีขะตามมา ยังมีแสงสว่าง ที่ปลายอุโมงแน่นอน

เนื่องจากห่างหายการเขียนบล้อกมานาน ไม่แน่ใจว่ารูปจะลงได้หรือไม่ แล้วจะมาแก้ตัวในบล้อกถัดไปค่ะ^^

ความเห็น

เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ เริ่มทีละนิดนะคะ สักวันต้องสำเร็จ

ไม่รู้เราหายไปพร้มกันไหม แต่เหมือนเราจะกลับมา บ้านสวนฯ แห่งนี้ในเวลาใกล้กัน :)

 

พิมตอบไปหายหมดเรย555ดีใจที่เพื่อนสมชจำกันได้ แวะมาทักทายกัน เป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ^^

ความสุข..อยู่ที่ใจ

ขออีกสักนิด น้องกาน(ราชบุรี) (การเลี้ยงไก่ไข่) และน้องดี(สระแก้ว)หรือปราจีนบุรี ... ห้ามหายไปนะคะ ไคโตซาน เห็ดโคน ข้าวนาโยน บอกกล่าว กันบ้างค่ะ .... เวปฯบ้านสวนพอเพียง ที่นี่ คงต้องอาศัย คนรุ่นใหม่ แล้วละค่ะ สว.หลายท่าน บางครั้ง รวมพี่บัว ด้วย ... ภาระกิจ มากมาย ... น้องๆสมาชิก เข้ามาหัดเขียนบล็อคกันบ้าง นะคะ ทดสอบตัวเอง ว่า เขียน เป็นหรือเปล่า ไม่ได้ท้า แต่ อยากให้ลอง จ่ะ

หน้า