ครีมบัน ( ขนมปังใส้ครีม) เอาสูตรเขามาต่อยอดครับ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

แฟนผมจะตื่นไปทำงานแต่ เช้า โดยที่เขาต้องทานขนมปังกับกาแฟก่อนไปทำงาน ผมอดทนทาน ขนมปังข้าวราย กับเขามานานหลายวัน ประกรอบกับได้สูตรขนมปังใหม่มาจากคุณครองขวัญ ผมจึงขอร้องให้เขาช่วยทำของโปรดผม Cream bun เขาไม่ค่อยมีเวลา แต่ก็ยังอุสาห์ทำให้ผมทานในข้อแม้ที่ว่าผมทานได้ วันละหนึ่งลูกเท่านั้น ปรกติเขาจะใช้สูตรเขา วันนี้เขาขอลองสูตร ขนมปังคุณครองขวัญไปต่อ ยอดครับ

ชั่วโมงทำงานผมสั้นกว่าเขา ดังนั้น ผมจึงเป็นคนเตรียมแป้งครับ ง่ายๆตามสูตรของคุณครองขวัญ ผมใส่ลงไปในเครื่องทำขนมปัง แบบอันตโนมัติ นะครับ ตั้งไว้แค่หมัก หมดหน้าที่ผมแล้วอะครับ เมื่อเขากลับมาเขาจะเป็นคน ทำที่เหลือเอง ใส้ครัม จริงๆเขาทำไม่มีสูตร อันนี้ผมแอบถามระหว่างเขาทำ สูตรของเขามีดั้งนี้นะครับ

ครีมสด 500 gm นมสด 200 gm ไข่ 3 ฟอง น้ำตาล กะเอาครับ ชอบหวานมาก หวานน้อย เกลือ 1 ช้อนชา แป้งมันฝรั่ง 3 ช้อนโต๊ะ ถ้าไม่มี ใช้แป้งสาลีนะครับ

วิธีทำ ตีไข่ผสม กับน้ำตาล เกลือ และแป้ง พอเข้ากันไม่ต้องขึ้นฝู ตั้งนมกับครีม บนเตา จนเดือดระวังอย่าให้ล้น แล้ว เทใส่ ในไข่ที่ตีกับ น้ำตาลเกลือ ผสมเข้ากันดีแล้วเทกลับ ลงไปในหม้อที่ต้ม ครีม กวนด้วยไฟอ่อนจนข้น ถ้าไม่หวาน เติมน้ำตาล ระหวังอย่าให้ส่วนผสมเดือด ถ้าเดือดจะ ไข่จะไม่เนียน คนไปคนมาถ้าไม่ข้น เติมแป้งเพิ่ง เคล็ดลับนะครับ ถ้าข้นเกินจะ ห่อง่าย แต่ไม่ไหลเยิ้ม ถ้าเหลวไปจะห่อยาก เวลาอบจะแตก แนะนำให้ทำข้นไว้ครับ ไม่ไหลเยิ้ม ดีกว่าใส้แตก เขาเองก็ไม่มีสูตร กะเอาตลอด ต้องขอโทษ เพื่อนสมาชิคที่อยากลองทำนะครับคงต้อง ฝึกดูจนชำนาญเอา นะครับ อีกอย่างแป้งมันฝรั่ง จะสุขใสไหลเยิ้ม เวลาเย็นจะแข็ง แต่ไม่ฝาดปาก นะครับไม่รู้จะอธิบายไง นะครับโทษที แป้งสาลี ก็ได้ แต่รสอาจแปลกๆ (เขาบอกผมมา) แป้งมันสำปะหลัง เขาไม่เคยลองครับ

ได้ใส้แล้วก็เอามายัดใน ขนมปังครับ ผมเป็นผู้ชมตามเคยลอง ห่อแล้ว อบสุขใส้ทะลักออกมาหมดอะครับ ดั้งนั้นเขาจึงไม่ให้ทำ

ทิ้งไว้จนขึ้น ฟูนะครับ จึงอบ ไฟ ร้อยแปดสิบ องศา ประมาณ สิบถึงสิบห้านาที ครับ

อบสุขแล้วก็ทานกันเลยครับทานอุ่นๆ จะไหลเยิ้มดีครับ อ้อระวังครีมลวกลิมฝีปาก ด้วยครับ ผมมีประสบการณ์ ถ้าชอบทานเย็นก็ดี ครับ ครีมจะไม่ไหล อีกอย่างเก็บได้ สามวันในตู้เย็นครับ  โรยหน้าด้วยงาแบบนี้เหมือนซาลาเปา ครับ ขอขอบคุณ คุณขวัญอีกที นะครับ ที่แบ่งปันสูตรดีๆมาให้ใช้กันนะครับ แฟนผมเขาชอบมากอะครับแป้งนุ่ม เพื่อนสมาชิคท่านไหนทำใส้ขนมใหม่ๆ มาแบ่งปันความรู้กันนะครับ

ความเห็น

น่ากินอย่างแรงนิ ฝีมือ เห็นแล้ว หญิงงามอย่างจันทร์เจ้า อายตัวงอเลย อิอิ

พอเพียง และ เพียงพอ บ้านไร่จันทร์เจ้า 

อร่ยด้วยครับ คุณจันทร์เจ้า เสียดายผมห่อสวยๆ แบบเขาไม่เป็น

หือ... ห้อม.หอม. และก็หิวอีกแล้วค่ะ

#แตกต่าง.แต่.ไม่แตกแยก#

ผมเอาคืนครับ ยายอี๊ด เมื่อเช้าผมเห็นบล็กยายอี๊ดก็หิมเหมือนกัน

ตุ้ย..นี่เก่งหลายอย่างนิ..เรื่องอาหาร..ขนม..นี่ผมใบ้บื้อเลย..ขนาดให้ช่วยยังไม่ชอบเลย..แต่ให้กินก็โอเคนะ..งานถนัด..อิ..อิ..

จันทร์เจ้าเค้าหมายถึงใคร..หญิงงามนะ..แล้วเค้าเปรียบกับอะไรรึ..คงมิใช่ขนมปังดอกนะ..อ๊ะจึ๋ย..

แสวงหาชีวิตที่สงบ..หลบลี้หนีความวุ่นวาย

หญิงงาม ก็คือ จันทร์เจ้านี่แหละ แต่ลืมพิมพ์คำว่า ไปหมดลงไปด้วย อิอิ จันทร์เจ้า งามไปหมดLaughing

พอเพียง และ เพียงพอ บ้านไร่จันทร์เจ้า 

ต้องช่วยเขาครับ พี่ตั๊ม ผมอยากทานเขาไม่มีเวลา ก็ช่วยเท่าทีทำได้ ไปแกะกเขาะ ไม่ได้อะครับในครัวนี่ อยู่เมืองไทยก็ทไกับข้าวไม่เป็นเหมือนกัน มาเป็นเอาที่นี่อะครับ

วันนี้อิ่มทั้งวันเลย ฝีมือทำขนมน้องตุ้ยเยี่ยมมาก ๆ

ผมไม่ได้ทำทั้งหมดครับเจ้โส ช่วยๆเขาเอา เสร็จแล้วเอารูปมาลงแลกเปลี่น กับเพื่อนสมาชิค สูตรก็ของ คุณ ครองขวัญ ผมขอมาทำ Laughing

น้องตุ้ย มีแต่ของน่ากินมาฝากนะ

น่ากินจัง พี่หิวอีกแล้ว Foot in mouth

Laughingทำวันนี้ให้ดีที่สุด เวลาชีวิตน้อยลงทุกวัน

หน้า