“ไอพีทีวี” ปลุกสมรภูมิโทรทัศน์เดือด!

นับจากนี้...สมรภูมิธุรกิจโทรทัศน์จะเต็มไปด้วยการแข่งขันที่รุนแรง เมื่อเหล่าผู้ประกอบการต่างลงทุนขยายแพลตฟอร์มใหม่ ที่เรียกว่า “ไอพีทีวี” (IPTV : Internet Protocol Television)

ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการออกอากาศช่องรายการโทรทัศน์ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ใช้สามารถรับชมรายการโทรทัศน์ที่ต้องการผ่านผู้ให้บริการ หรือกล่องรับสัญญาณ ไม่ต้องติดตั้งจานดาวเทียม

สามารถใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงตั้งแต่ 2 เมกะบิตขึ้นไป วิ่งผ่านกล่องรับสัญญาณที่เชื่อมต่อกับโทรทัศน์ โดยให้บริการไม่จำกัดสถานที่ ทั้งสาย LAN หรือไวไฟ ขณะเดียวกันยังสามารถใช้ฟีเจอร์และคอนเทนท์ต่างๆ ผ่านอุปกรณ์อื่นๆ เช่น สมาร์ทโฟน แทบเล็ต โดยใช้ยูสเซอร์เดียวกัน นอกเหนือจากการรับชมผ่านจอโทรทัศน์ โดยมีกำหนดใช้จริงในเดือนมี.ค. นี้

ใครจะก้าวไปหน้า ใครจะถอยหลัง ใครจะอยู่กับที่ ตัดสินใจกันเองนะค่ะ

(ข้อมูลข่าวสาร: จาก นสพ.กรุงเทพธุรกิจ "คอลัมภ์ไอที_นวัตกรรม" )

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล

กว่าจะถึงบ้านผมคงอีกนานเลยครับ เพราะอินเทอร์เน็ต 2 MB ไม่รู้จะได้ใช้กับเขามั๊ย

ตอนนี้ใช้ทีวีดาวเทียม PSI ไปก่อน

พี่ก็ใช้บริการนี่แหละค่ะ. "ชัดล้าน %" ไม่ต้องมีรายเดือน

เน็ตที่บ้านก็ยังโลว์สปีดอยู่ดี่อ่ะค่ะ น้องยุพิน ... กว่าจะส่งข้อความได้แต่ละอันใช้เวลาและอดทนพอดู(ประหยัดค่าเน็ตอีกหน่อย อิอิ) หากว่าใช้เทคโนโลยีที่ว่านี้คงต้องเปลี่ยนเป็นเน็ตไฮสปีดก่อนเนาะ ขอบคุณมากนะคะ นำข้อมูลดี ๆ มาบอกกัน

ที่บ้านทีวีมีให้ดูอยู่ทุกระบบค่ะ ตั้งแต่ แบบหนวดกุ้ง/ เสาอากาศ outdoorที่อยู่บนหลังคา /ubc(ยกเลิกแล้ว) /ล่าสุดคุณเธอซื้อsmart TV 50นิ้วมา ไว้รองรับwifi ทั้งๆที่บ้านไม่มีwifi เลยอนุมัติให้เป็นจานดำ (แบบชัดล้าน%)ไปก่อน ประหยัดตังค์ไม่มีรายเดือน อิอิ :sweating:

สวัสดีค่ะ คุณยุพิน - มีข่าวใหม่มาฝากอีกแล้ว อินเทรนตามกระแสทันหตุการณ์ตลอดเลยนะค่ะ แล้วแบบนี้ดูทีวีผ่านเน็ทจะชัดหรือสัณญาญหายอีกไม๊หนอ เพราะปรกติดูทีวีผ่านอินเตอร์เน็ททุกวันค่ะ ขอบคุณๆยุพินมากค่ะ นำข่าวนี้มาบอก  :embarrassed:

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

เริ่มแรกอาจมี ต่อๆไปคงพัฒนาดีขึ้นนะพี่ว่า

ผมใช้เน็ตของ TOT คงดูได้นะครับ

ขอถามอีกนิด เคยเห็นคนเปิดดู ASTV ทางเน็ต และบ้างครั้งผมเปิดเวปของ สันติอโศก ก็มีรายการทีวีที่ออกอากาศทางดาวเทียมช่อง FMTV ถามว่า  สองช่องนี้ที่เปิดดูกับเน็ต เป็น IPTV หรือไม่ครับ

ที่บ้านสวนผมใช้จานดำ resiever ยี่ห้อ Dynasat + หัวรับ NSS 6  (ตอนนั้น ล้าน % ยังมาไม่ถึง) ใช้ไปสักเดือน สองเดือน ก็จัดการ scan หาช่องใหม่ ก็มีช่องเพิ่มเติมขึ้นอีกมาก จนต้องลบออกไปบ้าง ถึงจะรับได้มากช่อง แต่จริงๆแล้ว ก็ดูเพียงไม่กี่ช่องเท่านั้นเอง

ลุงพูน ดู เวปนี้ค่ะ http://www.freethailand.com

ขออภัยค่ะทำลิงค์ไม่ถูกต้อง ดูใหม่อีกครั้งค่ะลุง.
http://www.freethailand.com/indexsite.php?username=janbkk

เรื่องset tvไม่ค่อยมีหัวค่ะ ช่างทำมาให้อย่างไรก็ดูตามนั้นค่ะ

ขอบคุณครับ

ต้องรอให้ reciever เสียใช้การไม่ได้ แล้วค่อยเปลี่ยนใหม่ ตอนนี้ก็ดูไม่ค่อยทันแล้วครับ

หน้า