4 เรื่องต้องคิด ก่อนยกเลิกประกัน Cigna แผนอุบัติเหตุ

1 post / 0 new
bng5602
Offline
Last seen: 4 ปี 7 เดือน ก่อน
Joined: 24 ก.พ. 2019 - 23:22
4 เรื่องต้องคิด ก่อนยกเลิกประกัน Cigna แผนอุบัติเหตุ

4 เรื่องต้องคิด ก่อนยกเลิกประกัน Cigna แผนอุบัติเหตุ

 

ไม่น่าแปลกใจที่ผู้คนในยุคนี้พากันสนใจทำ ประกันโรคร้ายแรง เนื่องจากชีวิตความเป็นอยู่ของคนในปัจจุบันนั้นค่อนข้างเคร่งเครียดและเร่งรีบ ไม่เอื้อให้ร่างกายและจิตใจผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่นัก อาหารการกินก็เปลี่ยนแปลงไปสู่รูปแบบที่ต้องรวดเร็วและต้องสะดวกแต่คุณประโยชน์ต่อร่างกายกลับเป็นไปในทิศทางตรงกันข้าม หลายสิ่งที่เผชิญกันอยู่ทุกวันส่งผลให้เกิดโรคร้ายแรงขึ้นกับทุกคนได้อย่างไม่ยากเย็น

 

เช่นเดียวกับการทำ ประกันอุบัติเหตุ คนจำนวนมากเริ่มตระหนักถึงความสำคัญและตัดสินใจจะโอนความเสี่ยงทั้งหมดให้กับประกันภัยเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายและเพิ่มความสะดวกสบายในการเข้ารับการรักษาเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน

 

ปัจจุบันมีผู้ถือครองประกันภัยทั้งสองแผน คือ แผนโรคร้ายแรงและแผนอุบัติเหตุของ Cigna อยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่มีการวางแผนรับความเสี่ยงมาเป็นอย่างดีและใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท แต่ในขณะเดียวกันก็มีคนจำนวนหนึ่งในกลุ่มนี้คิดที่จะยกเลิกแผนอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุจากอะไรก็ตามขอให้คำนึงถึง 4 เรื่องนี้ ไตร่ตรองให้รอบคอบก่อนจะตัดสินใจ ยกเลิกประกัน Cigna

 

1. ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

หากไลฟ์สไตล์ของคุณยังคงมีเรื่องของการเดินทางสัญจรด้วยยานพาหนะชนิดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปกติอย่างการเดินทาง ไป-กลับ ระหว่างบ้านกับที่ทำงาน การเดินทางไปทำธุระในสถานที่ต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งการทำงานอดิเรกหลากหลายชนิดในชีวิตประจำวัน ไลฟ์สไตล์ที่ดูธรรมดาปกติเช่นนี้ยังคงมีความเสี่ยงซ่อนอยู่ในทุกอณู ดังนั้นหากคุณต้องการจะ ยกเลิกประกัน Cigna แผนอุบัติเหตุ คุณแน่ใจแล้วหรือยังว่าจะสามารถรับภาระค่ารักษาเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย

 

2. สังคมที่อยู่รายรอบ

ลองพิจารณาดูสักนิดว่ารอบข้างกายของคุณนั้นเป็นสังคมที่มีความปลอดภัยอยู่ในระดับสูงหรือไม่ ผู้คนยิ้มแย้มเป็นมิตรต่อกันอยู่เสมอมีจิตสาธารณะพร้อมที่จะเมตตาเอื้ออาทรต่อกันในทุกสถานการณ์หรือไม่ หากรอบตัวคุณคือสังคมที่มีอันตรายปะปนอยู่ ยังต้องระแวดระวังตัวเพื่อความปลอดภัยของตนเองในยามค่ำคืนหรือในซอยเปลี่ยว การยกเลิกแผนอุบัติเหตุ ก็ไม่ใช่ไอเดียที่ดีอย่างแน่นอน

 

3. ความปลอดภัยของสถานที่ต่าง ๆ

สถานที่พักอาศัย สถานที่ทำงานและทุกสถานที่ที่คุณไป มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน คุณน่าจะมีคำตอบในใจอยู่แล้ว หากบ้านที่คุณพักอาศัยมีอายุมากกว่า 20 ปี มีการออกแบบหรือการจัดวางข้าวของในแบบที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ หากสถานที่ทำงานของคุณไม่ใช่สถานที่ที่ปลอดภัย 100% และในทุกสถานที่ที่คุณไปคุณยังไม่รู้สึกถึงความปลอดภัยในระดับที่มากพอ การถือครองแผนอุบัติเหตุไว้ก็อุ่นใจมากกว่าเป็นไหน ๆ

 

4. สุขภาพและความเครียด

หลายคนเชื่อมั่นว่าตนเองมีสุขภาพที่แข็งแรง แต่อย่าลืมว่าสุขภาพก็เป็นเรื่องที่ไม่มีความแน่นอนยิ่งหากคุณต้องพบเจอกับความเครียดอยู่บ่อยครั้ง โอกาสที่ร่างกายจะเหนื่อยล้าจนไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพก็จะยิ่งมีมากขึ้น เชื่อหรือไม่ว่าความเครียดและสภาพร่างกายที่ทรุดโทรม เป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุได้และเคยเกิดขึ้นหลายกรณีเสียด้วย ดังนั้นจึงควรเก็บแผนอุบัติเหตุไว้เพื่อใช้ในยามฉุกเฉินจะดีกว่า

 

จากประสบการณ์ที่เคยผ่านมา ทำให้ตระหนักดีว่าประกันแผนอุบัติเหตุนั้นเป็นสิ่งจำเป็นมากกว่าที่หลาย ๆ คนคิดกัน สำหรับใครก็ตามที่ถือประกันแผนโรคร้ายแรงและแผนอุบัติเหตุคู่กันไว้ในมือแล้ว คุณมี Cigna คอยช่วยรับความเสี่ยงและรับภาระค่าใช้จ่ายจำนวนมหาศาลที่อาจเกิดขึ้นอยู่กับตัวแล้ว การจะ ยกเลิกประกัน Cigna แผนอุบัติเหตุหรือแผนใดแผนหนึ่ง จึงไม่ใช่ความคิดที่ดีอย่างแน่นอน