เขียนตาให้เป๊ะปัง สวยคมฉบับที่คุณจะต้องตกหลุมรักแน่นอน

1 post / 0 new
bng5602
Offline
Last seen: 4 ปี 6 เดือน ก่อน
Joined: 24 ก.พ. 2019 - 23:22
เขียนตาให้เป๊ะปัง สวยคมฉบับที่คุณจะต้องตกหลุมรักแน่นอน

เขียนตาให้เป๊ะปัง สวยคมฉบับที่คุณจะต้องตกหลุมรักแน่นอน

                เชื่อว่าหลายๆคนต้องเคยสงสัยกันบ้างว่าแต่งหน้ายังไง ทำไมยังดูไม่สวยชัดแบบสุด ๆ สักที ซึ่งมีมากมายหลากหลายเหตุผล หนึ่งในนั้นก็คือ การที่เรารู้จักแต่งแต้มเติมความสดใสให้กับใบหน้าของเราได้อย่างถูกจุด อย่างในส่วนของการ กรีดอายไลเนอร์ ให้กับดวงตาและคิ้วที่เป็นจุดที่มีความโดดเด่นและหลาย ๆ คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งหากว่าเรารู้จักแต่งให้มีความเหมาะสมและเข้ากับตัวเราก็จะทำให้คุณมีเสน่ห์เพิ่มขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

                มาดูเทคนิคดี ๆ จาก เมย์เบลลีน(Maybelline) รับรองว่าต้องถูกใจสาว ๆ อย่างแน่นอน

                มาเริ่มกันที่การเลือกสไตล์และรูปแบบที่ต้องการจะแต่ง การเลือกใช้อายไลน์เนอร์และวิธีการเขียนนั้นก็มีความแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการวาด ความยาวความหนาของเส้น การตวัดปลายขึ้นหรือลงตามความเหมาะสม ถ้าสาว ๆ คนไหนมีดวงตาที่ค่อนข้างเล็ก อาจจำเป็นที่จะต้องเขียนเส้นอายไลน์เนอร์ให้มีความหนามากขึ้น และลากยาวไปเกินหางตาประมาณหนึ่ง ทั้งนี้ก็เพื่อให้ดวงตานั้นดูมีขนาดที่โตเพิ่มขึ้น นั่นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนด้วยเช่นกัน

                ถัดมาคือการใช้มาสคาร่า เพื่อทำให้ดวงตาดูโตและคมชัดมากยิ่งขึ้น โดยถ้าใครที่ไม่ชอบให้ขนตาดูหนาจนเกินไปนั้นสามารถที่จะเลือกปัดมาสคาร่าที่มีความเบา เพิ่มความยาวให้ขนตา โดยที่ไม่เน้นในเรื่องของความหนาเท่าไหร่นัก

                และสำหรับสาว ๆ ที่อยากจะให้ดวงตานั้นมีความสดใสเพิ่มมากขึ้นล่ะก็ การเลือกทาอายแชโดว์สักหนึ่งสี ลงบนเปลือกตาก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อย โดยเราอาจจะเลือกสีที่มีความใกล้เคียงกับสีปากหรือสีแก้มของเราก็ได้ ทั้งนี้ก็เพื่อให้การแต่งหน้าดูไปในทิศทางเดียวกันมากยิ่งขึ้น

                แต่สิ่งสำคัญที่ไม่ควรลืมคือ การเขียนคิ้วด้วย ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น โดยให้เลือกสีของ ที่เขียนคิ้ว ตามสีของเส้นผม เช่นถ้าสีผมอ่อนก็อาจจะเลือก ดินสอเขียนคิ้ว ลงสีคิ้วให้มีความอ่อนตามไปด้วย แต่ถ้าหากสีผมค่อนข้างเข้ม การใช้สีเข้มก็จะทำให้องค์รวมดูมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น อาจเติม มาสคาร่าคิ้ว เพื่อเพิ่มความอยู่ทนอยู่นานของคิ้วได้อีกด้วย ซึ่งเราสามารถพิจารณาความยาวของคิ้วได้จาก การวัดมุมจากบริเวณหางตา ยาวเฉียงออกไป รับกับใบหน้าแบบพอดี เพื่อสร้างเสน่ห์ให้ดวงตามากยิ่งขึ้น

                ทริคด้านบนนี้ เป็นเพียงข้อเสนอแนะเล็กๆน้อย ในการแต่งหน้าเท่านั้น ทั้งนี้สาว ๆ สามารถนำทริคดี ๆ เหล่านี้ไปปรับใช้กันให้เหมาะสำหรับตนเองกันได้เลยจ้า