ลิป ลิควิด แบบไหนที่เหมาะกับเรา เลือกให้ตรงกับสไตล์ตัวเอง

1 post / 0 new
bng5602
Offline
Last seen: 4 ปี 6 เดือน ก่อน
Joined: 24 ก.พ. 2019 - 23:22
ลิป ลิควิด แบบไหนที่เหมาะกับเรา เลือกให้ตรงกับสไตล์ตัวเอง

ลิป ลิควิด แบบไหนที่เหมาะกับเรา เลือกให้ตรงกับสไตล์ตัวเอง                                                

                เมื่อพูดถึงลิปสติกหลากหลายรูปแบบ สาวๆ หลายคนอาจจะชื่นชอบลิปสติกแบบลิควิด หรือที่ใครหลายคนมักจะเรียกติดปากกันว่าลิปจุ่มนั่นเอง และเพื่อเป็นการทำความรู้จักกับลิป ลิควิดในรูปแบบนี้มากขึ้นในวันนี้บทความของเราก็จะมาพูดคุยเกี่ยวกับความเป็นมาเป็นไปของลิปประเภทนี้ วิธีการ เลือกลิปสติกให้เข้ากับปาก และวิธีการเลือกซื้อเพื่อเป็นแนวทางสำหรับสาว ๆ ที่สนใจเลือกซื้อหา หรือชื่นชอบการใช้ลิปในรูปแบบนี้มาบอกกัน ดังต่อไปนี้

ทำความรู้จักกับลิป ลิควิด

                ลิป ลิควิด หรือลิปจุ่ม เป็นลิปที่มีความเหลวข้น มีพายปาดด้านในขวดต่างจากลิปในรูปแบบแท่งที่เราพบเห็นกันโดยทั่วไป ส่วนเนื้อสีของลิปรูปแบบนี้ก็มีให้เลือกทั้งแบบเนื้อสีเข้ม สีแมทช์ หรือแบบลิปกลอสใส ที่สำคัญเป็นลิปที่บรรจุอยู่ด้านในขวดใส ทำให้ยากต่อการหกเลอกเทอะออกมาด้านนอกเหมือนกับลิปในรูปแบบอื่น จึงส่งผลให้ลิปในรูปแบบนี้ได้รับความนิยมในหมู่สาว ๆ อย่างรวดเร็ว

ลิป ลิควิดที่ดีควรมีลักษณะอย่างไร

                สำหรับสาว ๆ ที่อยากได้ลิปควิดมาครอบครองเป็นของตัวเองแต่ยังไม่รู้ว่าควรจะเลือกซื้อแบบไหนดี เนื่องจากลิปรูปแบบนี้มีให้เลือกมากมาย หลากหลายยี่ห้อในท้องตลาด ก็ไม่ต้องกังวลใจไปเพราะวิธีสังเกตง่าย ๆ ในการเลือกซื้อลิปในรูปแบบนี้ก็แค่เพียง เลือกลิปที่มีเนื้อ สีลิป แน่น ชัดเจน ติดทน ไม่หลุดลอกได้ง่าย (แนะนำ ลิปสติกติดทน อย่างลิปจุ่ม ซุปเปอร์ สเตย์ แมท อิ้งค์จากเมย์เบลลีน ที่มาพร้อมกับ 10 เฉดสีติดทนนาน ไม่หนักปาก เนื้อลิปยืดหยุ่น ไม่แตกแห้ง) นอกจากนี้เนื้อลิปต้องไม่จับเป็นก้อนเมื่อทาลงบนริมฝีปาก ไม่เปลี่ยนสี หรือเปลี่ยนรูปเมื่อใช้ไปสักระยะ ที่สำคัญคือหลังจากทาแล้วต้องรู้สึกได้ทันทีว่าเนื้อลิปเนียนละเอียดทั่วกัน และไม่หนักริมฝีปากมาก และเนื้อลิปต้องยืดหยุ่นได้ดีเพื่อป้องกันการแตก แห้งของริมฝีปากนั่นเอง

เลือกแบบกลอส หรือแบบแมทช์ดีกว่ากัน

             การจะเลือกแบบไหน ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของสาว ๆ แต่ละคนว่าลิปแบบไหน เหมาะกับบุคลิก เหมาะกับงานและชีวิตประจำวันของเรา เช่นสาว ๆ ที่ชอบการแต่งหน้าแบบโทนนู้ด มี วิธีเลือกลิปสติกสีนู้ด ให้ออกมาแบบลุคส์สาวอินเตอร์ (แนะนำซุปเปอร์ สเตย์ แมท อิ้งค์ อัน-นู้ด) ก็ควรเลือกลิปสติกที่ติดทนนาน สีเบลนด์ ไม่ตกร่อง สาว ๆ ที่ชอบการแต่งหน้าแบบโทนสีแดง ส้ม แบบสาวแซ่บ (แนะนำ ลิปติดทน ซุปเปอร์สเตย์ แมท อิ้งค์ ซิตี้)  และสาว ๆ ที่ชอบการแต่งหน้าลุคส์ธรรมชาติแบบใส ๆ (แนะนำเมย์เบลลีน นิวยอร์ก คัลเลอร์ โจลท์) ลิปหัวคุชชั่น ที่ช่วยให้การเกลี่ยสีลิปให้ติดทนนานบนริมฝีปากกลายเป็นเรื่องง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก

                จากที่กล่าวมาด้านบนนี้ สาวๆ คงทราบแล้วว่าลิป ลิควิด เป็นลิปที่หากสาวๆ คนใดได้ลองใช้ต้องชอบและติดใจในความง่าย แต่ได้สีลิปแบบคงทนของลิปรูปแบบนี้อย่างแน่นอน