ดื่มกาแฟให้อร่อยขึ้นแบบ 2 in 1 ด้วยเครื่องชงกาแฟแคปซูลพร้อมเครื่องทำฟองนม

1 post / 0 new
mmmi
Offline
Last seen: 4 ปี 8 เดือน ก่อน
Joined: 13 เม.ย. 2019 - 21:37
ดื่มกาแฟให้อร่อยขึ้นแบบ 2 in 1 ด้วยเครื่องชงกาแฟแคปซูลพร้อมเครื่องทำฟองนม

ดื่มกาแฟให้อร่อยขึ้นแบบ 2 in 1 ด้วยเครื่องชงกาแฟแคปซูลพร้อมเครื่องทำฟองนม

               หลายคนชื่นชอบการดื่มกาแฟ latte เพราะเป็นกาแฟที่มีฟองนมให้รสชาติที่กลมกล่อม หวานนุ่ม เป็นกาแฟที่ดื่มง่าย เหมาะผู้ที่ไม่ชอบกาแฟรสเข้ม เมื่อดื่มเข้าไปแล้วจะได้กลิ่นหอม ๆ ของกาแฟคั่วบดและได้รสชาติหวานเบาบางตามมา ตามด้วยฟองนมนุ่ม ๆ หอม ๆ ใครที่เป็นคอกาแฟลาเต้รอฟังทางนี้ได้เลย เพราะเราได้เตรียมเครื่องชงกาแฟสดใช้ในบ้านสำหรับชงลาเต้มาฝากกัน

               เครื่องชงกาแฟสดที่ใช้วันนี้เป็นเครื่องชงกาแฟแคปซูลของ Nespresso เพราะเป็นเครื่องที่ง่ายต่อการใช้งาน มีขนาดเล็กและมีน้ำหนักเบา ใช้อุปกรณ์น้อย ใครทำไม่เป็นก็ไม่ต้องกลัวเลยว่าจะทำไม่ได้เพราะทุกอย่างเสร็จสิ้นได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส

               อุปกรณ์ที่ใช้ห ได้แก่

  • เครื่องทำกาแฟแคปซูล เลือกใช้รุ่น Lattissima One ของ Nespresso เพราะเป็นรุ่นที่ออกแบบมาสำหรับทำลาเต้โดยเฉพาะ มาพร้อมกับ เครื่องทำฟองนม ในตัว
  • แคปซูลกาแฟลาเต้ จะเลือกเป็นกาแฟ แคปซูลลาเต้หรือลาเต้มัคคิอาโตก็ได้
  • แก้วกาแฟ ควรเลือกแก้วสำหรับใส่กาแฟเลย เพราะจะทนความร้อนได้ดีมากกว่า
  • นมสด จะเลือกเป็นนมจืดหรือนมรสหวานก็ได้

ขั้นตอนการทำ

  • เปิดเครื่องชงกาแฟและใส่น้ำในโถให้เรียบร้อย รอให้เครื่องเซ็ทตัวสำหรับพร้อมใช้งานสักครู่แล้วใส่แคปซูลกาแฟลงไป จากนั้นนำ แก้วกาแฟ มารองไว้
  • นำนมสดที่เตรียมไว้ใส่โถทำฟองนมแล้วนำไปติดไว้ที่ เครื่องทำฟองนม หันก้านจ่ายฟองนมลงแก้วเพื่อให้ฟองนมไหลลงแก้วพอดี
  • เลือกโปรแกรมกาแฟที่ต้องการ โดยโปรแกรมนี้จะช่วยชงกาแฟและทำฟองนมออกมาพร้อม ๆ กัน เพื่อให้ส่วนผสมต่าง ๆ ในแก้วเข้ากันอย่างลงตัว เพียงเท่านี้ก็จะได้กาแฟลาเต้รสนุ่มกลมกล่อมพร้อมดื่มแล้ว

หากเลือกเครื่องชงกาแฟยี่ห้อไหนดีได้แล้ว ก็เตรียมชงกาแฟลาเต้ดื่มได้ตามใจชอบเลย เพราะเพียงแค่ 3 ขั้นตอนก็ได้ latte ดื่มแล้ว ไม่ยุ่งยากเลยใช่ไหมล่ะ หากใครชอบดื่มกาแฟไม่ควรพลาดที่จะมีเครื่องทำกาแฟแคปซูลติดบ้านไว้ เพราะหยิบออกมาใช้ง่ายและใช้เวลาชงกาแฟไม่นานเลย อยากดื่มตอนไหนก็ชงดื่มได้แบบสบาย ๆ ไม่ต้องกลัวผิดสูตรหรือรสชาติเพี้ยนเพราะแคปซูลกาแฟของ Nespresso ผลิตมาอย่างดี กลมกล่อมและเข้มข้น ทานแบบไหนก็อร่อยได้ทั้งแบบร้อนและแบบเย็นห

กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่มีกลิ่นหอมและมีรสชาติอร่อย นอกจากความขมของกาแฟแล้วยังมีกลิ่นหอมของกาแฟคั่วบด และนม คาราเมล ดอกไม้ หรือส่วนผสมอื่น ๆ ทำให้กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ