วิธีการดูแลผิวหน้า รักษาสิว และทริคที่ควรทำตามก่อนผิวหน้าพังไม่รู้ตัว

1 post / 0 new
bng5602
Offline
Last seen: 4 ปี 6 เดือน ก่อน
Joined: 24 ก.พ. 2019 - 23:22
วิธีการดูแลผิวหน้า รักษาสิว และทริคที่ควรทำตามก่อนผิวหน้าพังไม่รู้ตัว

วิธีการดูแลผิวหน้า รักษาสิว และทริคที่ควรทำตามก่อนผิวหน้าพังไม่รู้ตัว

สำหรับใครหลายๆ คนที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของผิวหน้านั้น คงทราบกันดีว่าวิธีการรักษาที่ทำให้สิวหายนั้น มีมากมายหลากหลายวิธี ซึ่งผู้ปัญหาเกี่ยวกับสิวบนผิวหน้าต่างก็หาวิธีรักษาสิวที่ได้ผลดีและเห็นผลรวดเร็วที่สุด ยิ่งเป็นสิวผดในช่วงฤดูร้อนด้วยแล้วยิ่งรักษายากขึ้น เนื่องจากอากาศที่ร้อนอบอ้าวและยังมีปัจจัยเกี่ยวกับมลภาวะต่าง ๆ รอบตัวที่อาจส่งผลให้เกิดอาการแพ้ได้ง่าย ดังนั้นการหา วิธีแก้สิวผด ก็ควรรู้ว่าวิธีใดที่ถูกต้องและ รักษาสิว ได้โดยไม่ทำร้ายผิวหน้า

-          สัมผัสผิวหน้าเป็นประจำโดยไม่จำเป็น

หลายคนอดไม่ได้ที่จะสัมผัสผิวหน้า และบางครั้งก็บีบสิวด้วยตัวเองเพราะใจร้อนและเข้าใจว่าเป็น การรักษาสิว ที่รวดเร็วที่สุด แต่อย่าลืมว่านั่นเป็นวิธีที่ทำให้ผิวอักเสบ ยิ่งมือสกปรกมากเท่าไรก็หมายถึงว่าเป็นการเพิ่มโอกาสให้ผิวหน้าอักเสบมากขึ้นเท่านั้น

-          ล้างหน้าบ่อยจนเกินความจำเป็น

ผิวหน้าของแต่ละคนคงมีสภาพผิวไม่เหมือนกัน โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวหน้ามันก็อยากเอาความมันส่วนเกินออกจากหน้าไปด้วยการล้างหน้า แต่โดยปกติแล้วการล้างหน้าที่ถูกต้องควรล้างประมาณ 2 – 3 ครั้งต่อวันก็เพียงพอแล้ว ยิ่งล้างหน้าบ่อยจะยิ่งทำให้สิวผดมีมากขึ้น หากต้อง การรักษาสิว ก็ควรล้างหน้าให้เพียงพอ แต่อย่ามากจนเกินไป

-          เลือกใช้  ครีมรักษาสิวผด ที่ไม่มีประสิทธิภาพ

สิ่งที่ผู้มีปัญหาสิวผดควรต้องมีติดตัวเพื่อช่วยให้สิวหายไปอย่างรวดเร็ว คือ ครีม รักษาสิวผด หลายคนอาจจะคิดว่าต้องเป็นยาที่มีสรรพคุณที่มีประสิทธิภาพลดสิวให้ได้เร็วทันใจ แต่ลืมนึกถึงผลข้างเคียงอย่างหน้าแห้งหรืออาจจะเกิดอาการแพ้หนักขึ้นไปอีกหากเลือกครีมที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวหน้าตัวเอง ดังนั้น จึงควรทราบสภาพผิวของตัวเองก่อน หรืออาจจะปรึกษาแพทย์ผิวหนังเพื่อรับคำแนะนำก่อนเลือกใช้ครีมต่าง ๆ ระหว่างเป็นสิวผด

            จากที่กล่าวมาด้านบนนี้ คงจะทราบแล้วว่า วิธีแก้สิวผด ควรหลีกเลี่ยงในหลายข้อ แต่หากอยากให้สบายใจและรักษาสิวได้เร็วก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ ซึ่งผลิตภัณฑ์อย่าง LA ROCHE – POSAY ทราบถึงปัญหาผิวที่ต้องเร่งรักษาและฟื้นบำรุง จึงได้มีผลิตภัณฑ์ที่ทรงประสิทธิภาพอย่าง เจลแต้มสิว ที่จะลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ลดรอยสิวแบบ EFFACLAR A.I แต่ถึงจะรู้ วิธีทำให้สิวหาย ก็ไม่ควรลืมบำรุงผิวระหว่างเป็นสิว เพราะถ้าเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแพ้ง่ายหรือผิวที่เป็นสิวผดอย่างโลชั่นบำรุงผิวหน้าแบบ EFFACLAR CLARIFYING MOISTURIZING LOTION ที่ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าและมีอนุสารที่ช่วยดูดซับความมัน ทำให้ไม่เกิดสิวซ้ำอีก หากผู้ที่กำลังมีปัญหาสิวหลีกเลี่ยงสิ่งที่ไม่ควรทำและเลือกวิธีรักษาที่ถูกต้องก็จะช่วยให้สิวผดหายได้เร็วและไม่มีรอยสิวคอยตามมากวนใจ