เคล็ดลับเลือกโฟมล้างหน้าและการใช้งานอย่างถูกวิธีให้เหมาะกับสภาพผิว

1 post / 0 new
spidermeen
Offline
Last seen: 4 ปี 7 เดือน ก่อน
Joined: 19 พ.ค. 2019 - 13:57
เคล็ดลับเลือกโฟมล้างหน้าและการใช้งานอย่างถูกวิธีให้เหมาะกับสภาพผิว

               โฟมล้างหน้า เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่ใครต่างก็เลือกใช้และรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่รู้หรือไม่ว่าการเลือกโฟมนั้นก็ต้องมีเทคนิคเหมือนกัน ใช่ว่าจะเลือกโฟมอะไรก็ได้มาล้างหน้า เพราะโฟมแต่ละชนิดมีลักษณะที่แตกต่างกัน หากใช้ผิดชนิดอาจทำให้ หน้าแห้งเป็นขุย ได้ วันนี้เราเลยได้นำเคล็ดลับการเลือกโฟมมาฝากกัน

  • เลือกโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิว โฟมแต่ละสูตรจะมีการดูแลผิวที่แตกต่างกันออกไป เช่น แอคเน่โฟม เป็นโฟมสำหรับผู้ที่เป็นสิวโดยเฉพาะ แต่หากต้องการโฟมที่ช่วยทำความผิวหน้าจากเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ควรเลือกโฟมที่ระบุว่า cleanser เพราะคุณสมบัติของ cleanser คือ การทำความสะอาดผิว โฟมชนิดนี้จะช่วยล้างเครื่องสำอางออกได้ดี เช่น มาสคาร่า รองพื้น แป้งพัฟ อายแชโดว์ และอื่น ๆ เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับคนที่อยากลัดขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้า แต่หากอยากให้ผิวหน้าสะอาดได้แบบ 100% ควรใช้คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางออกให้หมดก่อนแล้วค่อยล้างด้วยโฟมอีกครั้ง
  • ไม่ล้างหน้าบ่อยจนเกินไป การล้างหน้าที่ถูกต้องควรล้างวันละ 2 ครั้ง เช้า – เย็น เพื่อให้ผิวไม่แห้งจนเกินไป เพราะหากล้างหน้าบ่อยเกินไปจะทำให้ผิวแห้งและขาดความชุ่มชื่น บางทีอาจทำให้อาจกลับกลายเป็นหน้ามันง่าย เพราะหน้าแห้งผิวจึงต้องผลิตน้ำมันออกมาชดเชย
  •  เลือกโฟมแบบเวชสำอาง อาการแพ้โฟมเกิดขึ้นได้บ่อยโดยเฉพาะตอนที่เปลี่ยนโฟม หากเป็นคนที่ผิวแพ้ง่ายแล้วเลือกใช้โฟมแบบทั่วไปจะทำให้เกิดการแพ้ขึ้น เช่น สิวผด สิวอักเสบ อาการแพ้คัน สิวเห่อ ฯลฯ ทำให้ยิ่งใช้ยิ่งเป็นสิว และยิ่งแต่งหน้าก็ยังทำให้สิวไม่หาย การเลือกโฟมแบบเวชสำอางจะช่วยดูแลผิวอย่างอ่อนโยน ไม่ทำให้เกิดการแพ้เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารที่ทำให้เกิดการแพ้และการแต่งกลิ่นแต่งสีนั่นเอง

เมื่อเลือกโฟมได้ถูกวิธีกันแล้วต่อไปก็เป็นการบำรุงผิวด้วย ครีมหน้าใสไร้สิว หลังการล้างหน้าแล้วควรเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวด้วยการใช้สำลีชุบโทนเนอร์แล้วลูบไล้ให้ทั่วใบหน้าและลำคอ เป็นการทำความสะอาดผิวอีกหนึ่งขั้นตอน โดยโทนเนอร์จะช่วยเช็ดเอาสิ่งตกค้างที่ยังล้างไม่หมดออกและช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นขึ้น หลังจากบำรุงแล้วสามารถใช้ ครีมบำรุงหน้า ได้ตามปกติ เช่น ครีมผิวขาว ครีมลดจุดด่างดำ ครีมลดรอยสิว ฯลฯ เป็นวิธีการดูแลผิวหน้า แบบง่าย ๆ ที่ใครก็ทำได้

ส่วนวิธีทำให้หน้าใสอีกอย่างหนึ่งคือ การมาส์กหน้า โดย ครีม มาร์ค หน้า เป็นการบำรุงผิวจากภายในในชั้นเซลล์ผิวและช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่มขึ้น อีกทั้งยังช่วยดีท็อกซ์ผิวและช่วยปลอบประโลมผิวได้เป็นอย่างดี